Sinh viên lớp K18.KR03 – Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc trong một tiết luyện thi Topik

Với những người theo học Tiếng Hàn thì ôn luyện để thi Topik đã trở nên rất quen thuộc. Và đương nhiên thi đỗ chứng chỉ Topik là mục tiêu phấn đấu của hầu hết các bạn trẻ khi theo học ngôn ngữ này.

Cô Lại Thị Phương Thảo – Giảng viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, chia sẻ:

Topik là kỳ thi năng lực tiếng Hàn chuyên sâu do Viện Giáo dục và Công nghệ Hàn Quốc tổ chức. Đây là chứng chỉ năng lực tiếng Hàn duy nhất được công nhận trên thế giới hiện nay. Sinh viên học tiếng Hàn và được cấp chứng chỉ Topik, điều này chính là chìa khóa mở ra cánh cửa việc làm với mức thu nhập cao cho các em.

Cô Lại Thị Phương Thảo – Giảng viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc HPC

– Cô có thể cho biết, năng lực tiếng Hàn mà sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Hàn Quốc sẽ đạt được sau khi tốt nghiệp?

Cô Lại Thị Phương Thảo: Sinh viên ngành Tiếng Hàn tại HPC sẽ được đào tạo hệ chính quy, trong thời gian từ 2,5 – 3 năm. Đảm bảo khi tốt nghiệp các em có kiến thức chuyên môn, hiểu biết về văn hóa, ngôn ngữ Hàn Quốc, sử dụng thành thạo tiếng Hàn, trình độ đạt Topik 4 trở lên. Ngoài ra, nhà trường còn có chương trình đào tạo chuyển tiếp 2+2, 3+2 dành cho sinh viên có nguyện vọng Du học lấy bằng đại học tại Hàn Quốc.

– Được biết, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc thường xuyên tổ chức ôn luyện Topik cho sinh viên, cô cho biết thông tin cụ thể về chương trình này?

Cô Lại Thị Phương Thảo: Ôn luyện Topik là nội dung không thể thiếu trong chương trình đào tạo sinh viên ngành Tiếng Hàn tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Quá trình ôn luyện được tiến hành song song với học chuyên ngành từ học kỳ II năm nhất. Kết thúc học kỳ này trình độ của các em sẽ đạt Topik 2. Sang năm thứ 2, sinh viên sẽ tiếp tục được đào tạo để đạt Topik 3 và Topik 4 trở lên là điều kiện để các em có thể tốt nghiệp hệ cao đẳng của Trường.

– Theo cô, sinh viên cần phải có phương pháp học tập như thế nào để đạt kết quả Topik cao nhất?

Cô Lại Thị Phương Thảo: Topik gồm 2 phần thi: Từ vựng tiếng Hàn – Ngữ pháp tiếng Hàn và Nghe – Đọc. Do đó, sinh viên muốn đạt kết quả cao trong kỳ thi Topik, trước tiên cần phải có vốn từ vựng phong phú. Vì đây là cơ sở để các em phát triển các kỹ năng còn lại.

Tự học là nhân tố quan trọng để sinh viên vượt qua kỳ thi năng lực tiếng Hàn. Những kiến thức được giảng dạy trên lớp là nền tảng cung cấp cho các em tri thức cần thiết. Tuy nhiên, mọi kết quả phụ thuộc phần lớn vào bản thân mỗi em. Các em nên đề ra mục tiêu học tập và cố gắng thực hiện nó tốt nhất. Với tiếng Hàn, các em cần kiên trì, “mưa dầm thấm lâu”, nếu các em nôn nóng sẽ khó mà đạt được hiệu quả.

Hình ảnh sinh viên lớp K18.KR03 trong một tiết luyện Topik: