Sinh viên Lê Thị Thùy Ninh: Tấm gương sáng trong phong trào ” HPC – Chung tay vì miền Trung yêu thương”

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình bão lũ gây ra nhiều tổn thất về tính mạng, tài sản của nhân dân miền Trung, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã phát động phong trào "HPC CHUNG TAY VÌ MIỀN TRUNG YÊU THƯƠNG" và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên. Trong đó, em Lê Thị Thùy Ninh - sinh viên lớp K20.KR06 Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc đã quyên góp 10 triệu đồng.

Trò chuyện với phóng viên trang bachkhoahanoi.edu.vn, em Lê Thị Thùy Ninh xúc động: Những ngày qua, thiên tai đã ập đến và tàn phá miền Trung một cách tàn khốc để lại những hậu quả nặng nề về người và của. Cả nước đang từng ngày, từng giờ hướng về miền Trung với những hành động thiết thực.

Sinh viên Lê Thị Thùy Ninh – Lớp K20. KR06 Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc

Thùy Ninh cho biết: Cha mẹ em vẫn thường dạy chúng em, con người không thể lựa chọn nơi mình sinh ra nhưng hoàn toàn có thể phấn đấu sống một cuộc đời đầy ý nghĩa. Và hãy luôn biết ơn khi chúng ta được sống ở những nơi thanh bình. Đó là lý do, em tích cực hưởng ứng các hoạt động, phong trào thiện nguyện.

Bản thân Thùy Ninh là người luôn dành sự quan tâm lớn cho các hoạt động vì lợi ích cộng đồng. Chính vì vậy, khi học tập tại HPC và biết đến phong trào “HPC CHUNG TAY VÌ MIỀN TRUNG YÊU THƯƠNG”  mà nhà trường đang phát động nhằm giúp đồng bào vơi bớt đau thương, mất mát, Thùy Ninh luôn sẵn sàng cùng thầy cô và bạn bè tham gia.

Sinh viên HPC Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc tham gia ủng hộ đồng bào miền Trung

“Mặc dù không sinh ra ở mảnh đất miền Trung, không thể hiểu hết sự khắc nghiệt của thiên nhiên nơi đây nhưng em cảm thấy xót xa vô cùng khi người dân phải gồng mình chiến đấu với thiên tai, lũ lụt trong thời gian qua.

Em vốn là sinh viên đã tốt nghiệp Đại học và tiếp tục đăng ký theo học tại HPC để theo đuổi đam mê với ngành Tiếng Hàn, nên em cũng có nguồn thu nhập tài chính nhất định từ công việc làm thêm của mình. Vì vậy, em đã quyết định dành số tiền mà mình kiếm được trong thời gian qua để ủng hộ đồng bào miền Trung với mong muốn góp phần san sẻ mất mát với người dân nơi đây.”, Thùy Ninh chia sẻ.

Cảm ơn tấm lòng của sinh viên Lê Thị Thùy Ninh cũng như thầy trò HPC đã dành cho nhân dân miền Trung. Tin rằng, thông điệp đồng lòng hướng về miền Trung sẽ tiếp tục lan tỏa tới nhiều người hơn nữa!

CHIA SẺ