Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTiếng nói SV HPCChia sẻ của sinh viênSinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc HPC: Tiếng Hàn là cầu nối thỏa mãn đam mê tìm hiểu văn hóa, con người Hàn Quốc

Sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc HPC: Tiếng Hàn là cầu nối thỏa mãn đam mê tìm hiểu văn hóa, con người Hàn Quốc

Điều này cho thấy rằng học ngoại ngữ không chỉ mang đến tri thức mà còn rất có lợi cho sức khỏe con người. Và học Tiếng Hàn cũng vậy.

Một tiết học của sinh viên lớp K18.KR 08

Cô Nguyễn Diễm Hương – Giảng viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc HPC cho biết:

Tiếng Hàn là một ngôn ngữ vô cùng thú vị. Qua mỗi bài giảng, đội ngũ giảng viên chúng tôi luôn mong muốn sẽ bồi đắp kiến thức, kỹ năng chuyên môn ngày một hoàn thiện cho các em sinh viên. Đồng thời hi vọng sẽ truyền cho các em niềm đam mê nghiên cứu ngôn ngữ, văn hóa xứ sở Kim Chi, thổi bùng lên ngọn lửa nhiệt huyết để các em cháy hết mình với ước mơ nghề nghiệp sau này.

– Cô có thể chia sẻ về cuốn giáo trình Yonsei mà sinh viên lớp K18.Kr08 đang được học?

 Cô Nguyễn Diễm Hương: Yonsei là 1 trong 3 giáo trình chính Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc sử dụng để giảng dạy cho sinh viên ngành Tiếng Hàn. Đây là giáo trình bổ trợ cho việc luyện tập kỹ năng đọc cho sinh viên. Mỗi tuần các em sẽ có 2 tiết để học sách này. Yonsei là giáo trình được biên soạn bởi một trong những trường đại học uy tín hàng đầu Hàn Quốc nên ngoài việc nâng cao khả năng đọc hiểu nó còn giúp sinh viên tìm hiểu thêm kiến thức về nhiều lĩnh vực đa dạng như văn hoá, khoa học, nghệ thuật, xã hội. Vì thế, đây là cuốn giáo trình mà các thầy cô và các bạn học sinh đều rất yêu thích.

Sinh viên Bùi Võ Anh – Lớp K18.KR08

Sinh viên Bùi Võ Anh – Lớp K18.KR08 hào hứng: Em luôn bị thu hút bởi những giờ thực hành đầy thú vị mà thầy cô HPC giảng dạy. Được trải nghiệm thực tế thường xuyên chúng em càng hiểu và yêu quý ngành học của mình hơn. Bản thân em sau mỗi giờ học đều cố gắng ôn luyện lại bài cũ nhiều lần để nắm vững kiến thức nhất có thể. Em tin rằng với sự dẫn dắt của thầy cô và nỗ lực của bản thân từng ngày, giấc mơ trở thành phiên dịch viên chuyên nghiệp sẽ rộng mở chào đón em trong tương lai gần nhất.

Sinh viên Vy Thị Phương Thanh – Lớp K18.KR08

Còn với sinh viên Vy Thị Phương Thanh – Lớp K18.KR08: Tiếng Hàn là cầu nối thỏa mãn đam mê tìm hiểu văn hóa, con người Hàn Quốc.

Hàn Quốc luôn thật đẹp trong em. Đó là lý do em theo học ngành Tiếng Hàn để có điều kiện tìm hiểu và khám phá nhiều hơn về đất nước, con người nơi đây. Khi học tập tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội em được thường xuyên tiếp xúc với các giảng viên người Hàn. Điều này thật tuyệt vời, trước đây em nghĩ rằng sẽ rất ít cơ hội có thể tiếp xúc với người bản ngữ.

Nhờ được học tập trong môi trường năng động, đặc biệt được thực hành thuyết trình thường xuyên mà khả năng phản xạ và phát âm của em ngày càng tiến bộ. Em sẽ cố gắng chăm chỉ nhiều hơn nữa để đạt kết quả học tập tốt nhất.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...