Sinh viên Khoa Du lịch – Khách sạn: Học tập tại HPC, mỗi ngày chúng em trưởng thành hơn cả về tri thức lẫn con người.

Thế kỷ 21 với sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ được xem là "thời kỳ bùng nổ" của các ngành công nghiệp không khói, trong đó có ngành Du lịch - Khách sạn. Xuất phát từ thực tiễn, những năm qua Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội luôn gắn liền ĐÀO TẠO VÀ TUYỂN DỤNG, với mục tiêu sinh viên ra trường là có việc làm.

Cùng lắng nghe những chia sẻ của sinh viên lớp K19.TO 02 để hiểu hơn về quá trình học tập ngành Du lịch – Khách sạn tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội!

– Chào Nguyễn Thị Thanh Nhàn, điều gì đã thu hút em đến với Ngành Du lịch – Khách sạn HPC?

Sinh viên Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Lớp K19.TO 02 – Khoa Du lịch Khách sạn

Sinh viên Nguyễn Thị Thanh Nhàn: Người ta nói đường đời muôn vàn ngã rẽ và nhân duyên của em với Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội cũng vậy. Tuy không phải là lựa chọn đầu tiên nhưng học tập tại HPC lại là lựa chọn đúng đắn nhất của em từ trước tới nay.

Lúc đầu em theo học ngành y dược tại Hải Phòng. Tuy nhiên, vốn là tuýp người năng động, thích khám phá nên sau một thời gian em nhận thấy môi trường ngành y không phù hợp với bản thân mình. Lúc này em suy nghĩ: Nên học ngành gì để sau này có thể “cháy hết mình”? Qua tìm hiểu em đã biết đến Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Điều làm em chú ý nhất chính là chương trình ĐÀO TẠO GẮN LIỀN TUYỂN DỤNG mà nhà trường luôn hướng đến. Không chỉ vậy, nhà trường còn đào tạo song song ngoại ngữ để tăng cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Hiện tại, em đang đảm nhận vị trí lớp trưởng của K19.TO 02. Vị trí này đã mang đến cho em nhiều trải nghiệm, trau dồi nhiều kỹ năng như bao quát, quản lý, tổ chức lớp. Em hi vọng, với sự cố gắng và đoàn kết, tập thể lớp em sẽ cùng nhau học tập thật tốt, trở thành chi đoàn tiêu biểu tại HPC.

Sinh viên Trần Thị Thu Phương – Lớp K19.TO 02 Khoa Du lịch Khách sạn

– Vậy Trần Thị Thu Phương thì sao? Em cảm nhận thế nào về môi trường học tập tại HPC?

Sinh viên Trần Thị Thu Phương: Em rất vui khi lựa chọn đúng ngành nghề. Tại HPC, thầy cô luôn quan tâm, tạo điều kiện, giúp đỡ chúng em về mọi mặt. Được thực hành, thực tập thường xuyên trên lớp và qua các buổi học tập thực tế chúng em đã trở nên tự tin hơn rất nhiều. Mỗi ngày học tập tại Trường Cao đẳng và Công nghệ Bách khoa Hà Nội là một ngày chúng em trưởng thành hơn cả về tri thức lẫn con người.

– Theo Thu Phương làm thế nào để học tốt ngành Du lịch – Khách sạn?

Sinh viên Trần Thị Thu Phương: Nắm vững kiến thức chuyên môn là điều tiên quyết đối với bất kỳ ngành học nào. Ngành Du lịch – Khách sạn có tính chất dịch vụ, vì thế chúng em cần trau dồi các kỹ năng mềm cần thiết để phục vụ ngành nghề như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng quản lý, kỹ năng làm việc nhóm,… Học tập là một quá trình đòi hỏi sự chăm chỉ và nỗ lực mỗi ngày. Theo em, để đạt hiệu quả cao mỗi người cần cân bằng thời gian biểu và luôn ưu tiên việc học lên hàng đầu.

Sinh viên Trần Long Biên

Còn với sinh viên Trần Long Biên, ngành Du lịch – Khách sạn HPC là nơi chắp cánh để thực hiện ước mơ kinh doanh nhà hàng – khách sạn:

Từ lâu em đã ấp ủ được làm việc trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn. Vì thế, em quyết định theo học ngành Du lịch – Khách sạn tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Tại đây, chúng em được đào tạo kiến thức nền tảng ngay từ năm thứ nhất. Với những điều kiện học tập mà nhà trường trang bị cho chúng em, em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt. Mục tiêu của em sau khi tốt nghiệp là sẽ được làm việc trong các nhà hàng – khách sạn tiêu chuẩn 5 sao để tích lũy thêm kiến thức, kinh nghiệm thực tế. Tiếp đến là mở một nhà hàng kinh doanh lĩnh vực này.

CHIA SẺ