Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeKhoa Công nghệ Ô tôSinh viên khoa Công nghệ ô tô (HPC) tốt nghiệp sẽ làm ở đâu?

Sinh viên khoa Công nghệ ô tô (HPC) tốt nghiệp sẽ làm ở đâu?

Sinh viên khoa Công nghệ ô tô HPC thực hành “siêu mượt” trong kỳ thi tốt nghiệp

Sinh viên khoa Công nghệ ô tô – Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội vừa hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp với phần thi thực hành vô cùng ấn tượng.

Các bạn đã tự tin “xử lý” 3 đề thi: Thực hành cơ khí động cơ (Tháo lắp, bảo dưỡng, đo kiểm); Tháo lắp, kiểm tra, điều chỉnh hộp số cơ khí trên ô tô; Sửa chữa, bảo dưỡng máy khởi động trên ô tô.

Sinh viên HPC tập trung cao độ làm bài thi thực hành tốt nghiệp

Để có thể thực hiện thao tác nhanh, gọn, chính xác, sinh viên HPC đã được thực hành 70% thời lượng chương trình.

Tất cả sinh viên tốt nghiêp ngành Công nghệ ô tô tại HPC đang sở hữu cơ hội việc làm cực kỳ rộng mở khi thị trường ô tô trong nước và ngoại nhập đang ngày càng khát nhân lực. Các tân kỹ sư HPC có thể đảm nhiệm các vị trí: Kỹ sư thiết kế ô tô tại các nhà máy sản xuất; Kỹ sư chẩn đoán, bảo dưỡng, sửa chữa ô tô; Kỹ sư sản xuất, lắp ráp; Giám định viên, đăng kiểm viên; Kinh doanh ô tô và phụ tùng.  

Cơ hội việc làm của các tân kỹ sư công nghệ ô tô- HPC vô cùng rộng mở

Hiện nay, ngành công nghiệp mũi nhọn được chính phủ ưu tiên phát triển trong nhiều năm trở lại đây trong chiến lược công nghiệp hóa chính là công nghệ kỹ thuật ô tô. Và ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham gia vào quá trình sản xuất và lắp ráp ô tô do lượng tiêu thụ xe ô tô tăng nhanh.

Và mgành ô tô Việt Nam đang phát triển rất ấn tượng, hàng loạt các dự án về xe công nghệ, các dây chuyền sản xuất lớn, các dự án quy mô – hiện đại về ô tô của các tập đoàn lớn được khởi động. Vì thế, tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, sinh viên HPC sẽ có các cơ hội việc làm đa dạng.

Theo ước tính của các chuyên gia, để cho ra thị trường một sản phẩm ô tô hoàn chỉnh, các doanh nghiệp cần rất nhiều nhân lực vì có hàng trăm ngàn chi tiết máy cần được lắp ráp. Để đáp ứng được điều này, cần có một đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật ô tô thực hiện các công đoạn từ chế tạo đến lắp ráp chi tiết nhất.

Có hàng trăm công nhân, kỹ sư, chuyên viên cùng nhau làm việc trong một nhà máy lắp ráp ô tô rộng hàng chục ngàn hecta. Do đó, có thể thấy được những lợi thế của người lao động làm trong ngành này là cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp và trực tiếp “va chạm” với khoa học kỹ thuật mới trong ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô.

Công nghệ kỹ thuật ô tô được đánh giá là một trong những ngành công nghiệp “đầu tàu”, kéo theo sự phát triển của nhiều ngành công nghiệp phụ trợ khác. Sự phát triển mạnh mẽ của ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô được xem là nhân tố tác động tích cực thúc đẩy các ngành liên quan đến phát triển, tạo động lực xây dựng nền công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước… Từ đó kéo theo nhu cầu việc làm của ngành học này cũng gia tăng một cách nhanh chóng.

Các bạn trẻ đam mê ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô vẫn còn cơ hội đăng ký xét tuyển vào Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) thì hãy chớp cơ hội xét học bạ trực tuyến vào HPC đợt 3 này nhé: https://tuyensinh.bachkhoahanoi.edu.vn/. Hoặc gọi số Hotline: 0961 224 529 để được hướng dẫn chi tiết.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...