Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTuyển sinh - Đào tạoTiếng TrungTân sinh viên K19 – Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc sôi nổi trong tuần lễ học tập đầu tiên của Học kỳ 1

Tân sinh viên K19 – Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc sôi nổi trong tuần lễ học tập đầu tiên của Học kỳ 1

Trước hết, đất nước Trung Hoa với nền văn hóa rực rỡ hơn 5000 năm có thể được coi là cái nôi của văn minh nhân loại. Biết tiếng Trung đồng nghĩa với việc bạn có cơ hội tiếp cận trực tiếp với những tinh hoa đó qua sách báo, phim ảnh và các tư liệu khác.

Hơn nữa, với tốc độ tăng trưởng cao của nền kinh tế Trung Quốc qua các năm gần đây, thì học tiếng Trung chính là tầm nhìn chiến lược, đón đầu cho sự chuyển dịch kinh tế thế giới trong tương lai và mở ra nhiều cơ hội phát triển mới. Việt Nam là đất nước láng giềng với Trung Quốc, hoạt động giao thương thương mại của hai quốc gia đang rất phát triển, kéo theo nhiều dịch vụ.

Bởi thế, cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Tiếng Trung sau khi tốt nghiệp cũng vô cùng đa dạng như biên phiên dịch, hướng dẫn viên du lịch, giảng viên, thư ký, trợ lý đối ngoại, kinh doanh, thương mại…

Trở thành sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc – Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản, chuyên sâu về ngôn ngữ – văn hóa Trung Quốc. Từ đó giúp sinh viên có thể làm chủ và sử dụng Tiếng Trung một cách thành thạo trong giao tiếp và chuyên môn. Bên cạnh đó, sinh viên sẽ được trang bị thêm một số kiến thức về kinh tế, văn hóa, xã hội, ngoại giao…, để đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế trong quá trình hội nhập quốc tế.

Dưới đây là hình ảnh Tân sinh viên K19 – Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc – Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội – trong một tiết học sáng 1/8/2019. Đây là những sinh viên vừa nhập học Đợt 1, Hệ Cao đẳng chính quy ngành Tiếng Trung. Các bạn đang có những tuần lễ học tập đầu tiên của Học kỳ 1 vô cùng sôi nổi.

    

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...