Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTiếng nói SV HPCChia sẻ của sinh viênSinh viên IT Lê Hữu Đạt – Tấm gương nghị lực vượt khó vươn lên trong học tập

Sinh viên IT Lê Hữu Đạt – Tấm gương nghị lực vượt khó vươn lên trong học tập

Không ai có thể lựa chọn ngoại hình của mình lúc sinh ra, nhưng có thể lựa chọn cách mình sống.

Lê Hữu Đạt là con cả trong gia đình có ba anh em. Từ nhỏ, Đạt đã sở hữu ngoại hình của “một cậu bé hạt tiêu”. Chính vì thế mà em gặp nhiều thiệt thòi hơn các bạn. Thế nhưng không vì thế mà Đạt cảm thấy tự ti, nản chí. Trái lại, cậu trò nhỏ luôn tràn đầy năng lượng và sự lạc quan.

Lê Hữu Đạt chia sẻ: Sinh ra trên đời không ai được lựa chọn mình sinh ra như thế nào, hay cha mẹ của mình, nhưng em tin rằng, bất kỳ ai đều có thể lựa chọn cách mình sống.  Chúng ta sẽ trở thành “đóa hoa tỏa hương cho đời” nếu biết cố gắng thay đổi những điều kiện sẵn có để làm nên một cuộc đời theo ý nguyện của chính mình. Sự lựa chọn của chúng ta hôm nay quyết định tương lai của chúng ta mai sau. Vì thế, một khi đã lựa chọn thì cần phải có trách nhiệm với sự lựa chọn ấy.

Bản thân em cảm thấy vô cùng tự hào và biết ơn khi được là con của ba mẹ. Họ là những người luôn sát cánh bên em trên mọi nẻo đường, là động lực giúp em mạnh mẽ để vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường

Ngày trước, em từng suy nghĩ rằng “Một người nhỏ bé như mình thì có thể làm gì đây? Công việc nào phù hợp với một người như mình ?”. Những năm cuối cấp ba suy nghĩ ấy ngày càng trở thành dấu hỏi lớn trong tâm trí của em. – Lê Hữu Đạt tâm sự.

– Vậy cơ duyên nào mà em biết đến Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội và trở thành sinh viên IT của trường?

Lê Hữu Đạt: Từ nhỏ em đã có niềm đam mê với máy tính, nhưng không nghĩ rằng sau này mình có thể trở thành một kỹ sư IT. Nhưng rồi tình yêu công nghệ của em đã thực sự chín, khi được người anh họ (đang làm việc tại Hà Nội) giới thiệu về Khoa Công nghệ thông tin của HPC. Em nhận thấy đây chính là môi trường học tập lý tưởng dành cho mình. Do đó, em đã đăng ký xét tuyển để có cơ hội trở thành sinh viên của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội.

Lê Hữu Đạt (thứ hai từ trái sang) vinh dự nhận Học bổng trong ngày khai giảng năm học 2019 – 2020

– Điều gì tại HPC để lại trong em nhiều ấn tượng nhất?

Lê Hữu Đạt: Điều em cảm thấy tuyệt vời nhất khi được học tập tại HPC đó chính là cảm nhận được “tình cảm gia đình”. Nơi đây, đã mang đến cho em những người bạn thân thiết, luôn đoàn kết gắn bó cùng nhau tiến bộ trong học tập. Đặc biệt là thầy cô ở HPC – những người không chỉ truyền lửa tri thức mà còn tận tâm giúp đỡ chúng em nhiều điều trong cuộc sống. HPC thực sự đã trở thành ngôi nhà thứ hai che chở cho em suốt những năm tháng học tập sắp tới.

– Mỗi ngày, em sắp xếp việc học tập như thế nào?

Lê Hữu Đạt: Em nghĩ, mỗi người sẽ có cách riêng để cân đối việc học tập và các hoạt động của mình sao cho hiệu quả nhất. Em luôn tâm đắc câu nói này: “Nơi nào có ý chí! Nơi đó có con đường”. Ngành Công nghệ thông tin luôn đòi hỏi chúng em nắm vững mọi kiến thức chuyên ngành, đồng thời biết nắm bắt, nhạy bén với cái mới. Hơn thế nữa, tại HPC ngoài chương trình đào tạo chính về CNTT, chúng em còn được bổ sung khả năng về ngoại ngữ. Đó vừa là cơ hội để chúng em có thêm lợi thế xin việc sau khi ra trường. Đồng thời cũng đòi hỏi chúng em phải luôn chăm chỉ, nỗ lực. Mà so với các bạn thì em càng cần phấn đấu nhiều hơn nữa.

Bản thân em luôn tự nhủ phải cố gắng học tập nghiêm túc mỗi ngày. Bên cạnh đó, em dành thời gian học hỏi, trau dồi kiến thức chuyên ngành để tập trung nâng cao kỹ năng cho bản thân. Khi đã học, thì em cố gắng loại bỏ yếu tố chơi ra ngoài để tránh sự sao nhãng.

Ngoài ra, khi bắt đầu làm bất cứ điều gì, em luôn lên kế hoạch một cách tỷ mỉ, sau đó mới bắt tay làm. Chẳng hạn, như trong học tập em sẽ vạch ra cho mình mục tiêu ngắn hạn, dài hạn và sắp xếp chúng một cách logic theo từng bước 1, bước 2, bước 3,… thông qua việc xây dựng thời gian biểu phù hợp với từng tuần, từng tháng. Và em nghĩ chính điều này khiến việc học tập của em “trôi chảy”, kể cả khi em có nhiều việc cần phải làm.

Cảm ơn những chia sẻ vô cùng thú vị của Đạt ngày hôm nay. Chúc em sẽ đạt được mọi mục tiêu mà mình đã đặt ra và trở thành một kỹ sư IT tài đức trong tương lai!

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...