Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTiếng nói SV HPCChia sẻ của sinh viênSinh viên HPC: Học trực tuyến là một đường đua tri thức đầy thú vị

Sinh viên HPC: Học trực tuyến là một đường đua tri thức đầy thú vị

Vậy cảm nhận của sinh viên HPC sau khi học trực tuyến thế nào? Hãy lắng nghe những chia sẻ chân thực và thú vị của các bạn ấy nhé!

Sinh viên Phạm Thị Minh Hằng, Lớp K19 CSSĐ 01 – Khoa Chăm sóc Sắc đẹp

– Chào Phạm Thị Minh Hằng, được biết Khoa Chăm sóc Sắc đẹp là khoa đầu tiên trong trường triển khai chương trình học trực tuyến? Em có thể chia sẻ quá trình học tập của mình trong thời gian qua?

Sinh viên Phạm Thị Minh Hằng, Lớp K19 CSSĐ 01:  Ba tuần vừa rồi chúng em đã được học lý thuyết về da, thành phần của mỹ phẩm. Ngoài những kiến thức học từ các video bài giảng của Khoa, chúng em được tham gia những buổi live trực tiếp, để lắng nghe hướng dẫn, chia sẻ của các thầy cô. Đồng thời được giải đáp các thắc mắc, băn khoăn về các vấn đề liên quan đến nội dung đã học.

Sau mỗi bài học, chúng em sẽ tự quay video thực hành từ những sản phẩm mỹ phẩm mà nhà trường gửi tới tận nhà cho mỗi bạn, sau đó gửi cho thầy cô chấm điểm. Nhờ được thực hành thường xuyên và nhận được đánh giá thiết thực của các thầy cô mà chúng em cảm thấy học online khá thú vị.

Em Đặng Thị Hậu, Lớp trưởng lớp CSSĐ 02 Khoa Chăm sóc Sắc đẹp

– Còn Đặng Thị Hậu thì sao? Em đã thích ứng với hình thức học online như thế nào?

Em Đặng Thị Hậu, Lớp trưởng Lớp CSSĐ 02 chia sẻ:

Ban đầu việc học online với lớp em khá là khó khăn, bởi hầu như mọi người đều lần đầu tiên học tập bằng hình thức này. Nhưng nhờ sự hướng dẫn, động viên của các thầy cô chúng em đều đang cố gắng học hỏi mỗi ngày. Để khích lệ tinh thần học tập, lớp em thường đề ra mục tiêu học tập hằng tuần và tổ chức thi đua. Nhờ vậy mà bạn nào cũng chăm chỉ học bài, trả bài đều đặn. Mỗi bài giảng từ thầy cô, chúng em lại mở mang thêm nhiều kiến thức, kỹ năng mới. Sẽ thật lãng phí nếu chúng em cứ hoài nghi hình thức học tập mới mà trì hoãn thời gian tiếp cận tri thức của mình.

Hiện tại em rất hài lòng với hình thức học này. So với buổi học đầu tiên đầy cảm giác lo lắng, thì giờ đây mỗi buổi học của chúng em đều ngập tràn tiếng cười, sự hào hứng đóng góp, tranh luận về bài học. Đó cũng chính là nguồn động lực để chúng em học tập ngày càng hăng say hơn.

Em Trần Đăng Độ (bên trái) – Sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản

Còn với em Trần Đăng Độ – Sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản: Học trực tuyến là một đường đua tri thức thú vị, đầy thử thách

Tuần học đầu tiên là thời gian lý tưởng để chúng em dần bắt nhịp với cách học mới, bằng cách ôn luyện lại kiến thức đã học trong học kỳ vừa qua. Tuần sau chúng em bắt đầu học bài mới. Trước khi học chính thức, các thầy cô đã dành thời gian hướng dẫn chi tiết, thử nghiệm cách học online cho sinh viên toàn khoa. Vì thế, em và các bạn không quá bỡ ngỡ khi bắt đầu buổi học đầu tiên.

Với em, học trực tuyến giống như một đường đua tri thức đầy thú vị, nhưng cũng không ít thử thách. Thú vị ở chỗ, chúng em có thể học ở mọi nơi có kết nối internet. Ngoài ra, còn có thể làm bài kiểm tra mọi lúc và biết được điểm cũng như đáp án ngay khi nộp bài. Từ đó có thể bù đắp ngay những kiến thức còn yếu. Bên cạnh những ưu điểm thì học online đòi hỏi sinh viên chúng em sự chủ động về tinh thần, trang thiết bị học tập. Mặc dù, đôi khi còn xảy ra vài lỗi nhỏ trong quá trình học, nhưng nhìn một cách khách quan thì đây là cách học hữu hiệu dành cho sinh viên, khi không thể trực tiếp tới trường.

Em Nguyễn Văn Phú, lớp PR3.01

Sinh viên Nguyễn Văn Phú, Lớp PR3.01 Khoa Công nghệ Thông tin đã có những chia sẻ thực tế về bản thân trong quá trình học trực tuyến

Em chưa từng học online bao giờ, nhưng qua một tuần học tập em cảm thấy học online cũng khá hiệu quả, không khác học trên lớp là mấy, nếu bản thân chú ý nghe giảng.

Trước mỗi buổi học, thầy cô thường post nội dung chính của bài giảng lên trước để chúng em có thời gian chuẩn bị cho bài học mới. Bản thân em rất thích thú với các bài giảng của thầy cô, bởi kiến thức cô đọng và có nhiều ví dụ thực tế. Nhìn chung tương tác giữa thầy trò chúng em khá tốt. Trong khi giảng bài thầy cô thường xuyên hỏi chúng em đã hiểu bài chưa, nếu chưa, thầy cô sẵn sàng giảng lại và giải đáp mọi thắc mắc. Sau mỗi bài học đều có bài tập kèm theo để chúng em ôn luyện. Chỉ cần làm hết số bài tập được giao là có thể nắm vững kiến thức buổi học hôm đó.

Học trực tuyến chắc hẳn sẽ có nhiều mới lạ. Vì thế, mỗi sinh viên hãy phấn đấu, nỗ lực “vượt lên chính mình” để đạt kết quả học tập tốt nhất nhé!

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...