Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTiếng nói SV HPCChia sẻ của sinh viênSinh viên HPC hào hứng chia sẻ về E – Learning trong đại dịch Covid – 19: Mới mẻ trong cách nhìn, nghe và chắt lọc kiến thức

Sinh viên HPC hào hứng chia sẻ về E – Learning trong đại dịch Covid – 19: Mới mẻ trong cách nhìn, nghe và chắt lọc kiến thức

Phóng viên trang bachkhoahanoi.edu.vn đã có buổi trò chuyện ngắn với các bạn sinh viên hai khoa về tinh thần chuẩn bị học trực tuyến. Cùng lắng nghe những chia sẻ của các bạn ấy nhé!

Em Phạm Thị Phương Uyên, Lớp K19. JP03 Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản

– Chào Phạm Thị Phương Uyên, học tiếng Nhật đòi hỏi sự chăm chỉ luyện tập mỗi ngày. Vậy em đã học tập thế nào trong thời gian nghỉ học, do đại dịch Covid – 19 gây ra?

SV Phạm Thị Phương Uyên, lớp K19. JP03: Học ngoại ngữ là việc không hề dễ, đặc biệt với những sinh viên năm nhất như em càng đòi hỏi sự ôn luyện mỗi ngày, nếu không muốn học lực bị tụt dốc. Theo dự kiến, trong học kỳ tới chúng em sẽ được học tiếp để nâng cao các kĩ năng trên và có thêm kiến thức về ngôn ngữ cũng như văn hóa của đất nước mặt trời mọc. Tuy nhiên, đại dịch đã khiến việc học của học sinh, sinh viên cả nước nói chung bị gián đoạn.

Rất may mắn là trong thời gian vừa qua, mặc dù không thể đến lớp nhưng chúng em đã được các thầy cô hướng dẫn ôn tập và giao bài rất chi tiết qua các video bài giảng. Bên cạnh đó, thầy cô cũng rất tận tình quan tâm chỉ bảo chúng em, thường xuyên nhắn tin động viên và khích lệ để chúng em có thể ôn tập và tự học một cách tốt nhất, trong điều kiện không thể đến lớp.

Khi được thông báo sẽ bắt đầu học trực tuyến từ ngày 6/4 em đã rất vui mừng. Bởi lẽ, vì thời gian được nghỉ quá dài, bản thân em đã tự giác ôn tập và học theo hướng dẫn của thầy cô, nhưng tất nhiên là nó không hiệu quả bằng việc thầy trò có thể tương tác trực tiếp với nhau, có thể giao tiếp với nhau. Chính vì thế, em đã chuẩn bị một tinh thần, trạng thái tốt nhất để bước vào học trực tuyến.

Em Nguyễn Thị Minh Nhâm (thứ 2 từ trái sang) và sinh viên lớp K18. JP 01 – chụp ảnh cùng cô Naomi Tokudome – giảng viên Tiếng Nhật của Trường

– Còn Minh Nhâm thì sao? Là sinh viên năm hai Khoa Tiếng Nhật, chắc hẳn các em đang chuẩn bị tiếp nhận lượng kiến thức lớn trong học kỳ sắp tới?

SV Nguyễn Thị Minh Nhâm, sinh viên lớp K18. JP 01 chia sẻ: Để thành thạo tiếng Nhật chúng em cần học đều cả bốn kỹ năng nghe – nói – đọc – viết. Đây là nội dung xuyên suốt chương trình đào tạo của sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản. Mức độ kiến thức sẽ tăng dần theo mỗi kỳ để chúng em dần nâng cao kiến thức mà không hề bị quá tải.

– Lần đầu tiên học trực tuyến, cảm nhận của em thế nào?

SV Nguyễn Thị Minh Nhâm: Em nhận thấy việc học trực tuyến rất quan trọng, khi tình hình dịch đang diễn biến phức tạp, khiến việc trở lại trường bị gián đoạn trong thời gian khá dài. Tất nhiên học online không thể tốt bằng học trực tiếp trên lớp, nhưng trong thời điểm hiện tại, nó là phương án tốt nhất đối với chúng em.

Thú thực, lúc đầu em cũng khá lo lắng về hình thức học tập mới này, nhưng được các thầy cô hướng dẫn động viên, bản thân em và các bạn cũng tự nhận thức được sự cần thiết của việc học trực tuyến. Chính vì vậy, em đã cố gắng chuẩn bị thật tốt để có thể tiếp thu tối đa kiến thức khi học trực tuyến.

Em tin rằng trong thời gian tới, với sự nỗ lực của thầy cô và toàn thể sinh viên HPC, việc học tập theo hình thức mới sẽ đạt kết quả tích cực nhất.

Em Trần Huỳnh Đức, lớp K18.PR01 – Khoa Công nghệ Thông tin

Còn với Trần Huỳnh Đức, chàng sinh viên năm 2, lớp K18. PR01 – Khoa Công nghệ Thông tin, học trực tuyến là phương pháp học mới mẻ, tạo sự chủ động hơn trong cách nhìn, nghe và chắt lọc kiến thức.

Học kỳ 1 vừa qua, sinh viên K18 chúng em đã được học các môn liên quan đến chuyên ngành lập trình như: lập trình java, lập trình wed, c# và quản trị cơ sở dữ liệu. Kỳ 2 này là dấu mốc quan trọng, vì chúng em sẽ nghiên cứu học sâu vào chuyên ngành, về các ngôn ngữ lập trình và quản trị cơ sở dữ liệu.

Không khí lớp học trực tuyến diễn ra sôi nổi với trên 98% số lượng sinh viên tham gia

Theo em thì việc học trực tuyến cũng khá thú vị, cũng có thể nói là lựa chọn hữu hiệu duy nhất cho sinh viên trong thời điểm hiện tại. Bản thân em thấy vô cùng hào hứng vì học trực tuyến chúng em được tiếp cận đến phương pháp học mới mẻ, chủ động hơn trong cách nhìn, nghe và chắt lọc kiến thức phù hợp với mình hơn. Đồng thời rất linh hoạt về thời gian và địa điểm học tập”.

– Là một sinh viên ngành Công nghệ thông tin, Huỳnh Đức có thể chia sẻ cho các bạn phương pháp học tập trực tuyến hiệu quả?

SV Trần Huỳnh Đức: Trong thời gian nghỉ dịch Covid – 19, em cũng như các bạn sinh viên đã được thầy cô giới thiệu phần mềm học online. Từ các hướng dẫn sử dụng phần mềm, đến các buổi training ứng dụng để khi chính thức vào học sẽ đạt hiệu quả cao nhất.

Em thấy rằng, để việc học trực tuyến đạt kết quả tốt dựa vào nhiều yếu tố, mà sinh viên là nhân tố quan trọng nhất và cần sự nỗ lực chủ động nhất. Bởi nhà trường đã cung cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị và chương trình tối ưu cho chúng em.

Bản thân em đã chuẩn bị tinh thần học trực tuyến như: thay đổi giờ giấc hợp lí,chuẩn bị bài giảng trước, trang bị điện thoại, máy tính kết nối ổn định làm sao không bị lag giật trong lúc học để đảm bảo theo dõi cũng như nắm bắt kịp bài giảng của thầy cô.

Em hi vọng rằng, chia sẻ của em sẽ hữu ích với các bạn sinh viên khi học tập online. Em cũng muốn nhắn nhủ với các bạn rằng, trong thời gian học tập ở nhà, các bạn hãy luôn giữ tinh thần thoải mái để thích nghi tốt nhất với hình thức học tập mới, thành công không dễ dàng, càng không đến với những ai chóng bỏ cuộc. Hãy chăm chỉ và luôn sống tích cực để bồi đắp kiến thức và chung tay đẩy lùi dịch Covid – 19

Với những chia sẻ của Phương Uyên, Minh Nhâm, Huỳnh Đức, tin rằng mỗi cá nhân HPCers đã và đang tích cực thể hiện tốt vai trò của mình trong lúc dịch Covid – 19 vẫn diễn biến phức tạp. Khó khăn rồi sẽ qua đi, chỉ cần chúng ta đoàn kết và chăm chỉ, quyết tâm học tập, thì mọi thử thách sẽ không còn rào cản.

Hẹn gặp lại các em tại ngôi trường HPC thân thương trong thời gian sớm nhất!

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...