Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTiếng nói SV HPCChia sẻ của sinh viênSinh viên HPC chia sẻ đam mê Ngành Lập trình máy tính

Sinh viên HPC chia sẻ đam mê Ngành Lập trình máy tính

Vậy ngành học này có gì hấp dẫn? Hãy lắng nghe những chia sẻ của các Tân sinh viên HPC khi học tập tại trường để tìm ra lời giải đáp nhé!

– Chào Trần Văn Quân! Lý do em lựa chọn ngành Lập trình máy tính là gì?

Sinh viên Trần Văn Quân – Lớp K20.PR01

Sinh viên Trần Văn Quân: Từ lâu em đã yêu thích ngành Lập trình máy tính và mong muốn gắn bó với nghề lập trình viên. Sau kì thi THPT Quốc gia em đã dành thêm nhiều thời gian để tìm hiểu sâu hơn về ngành học cũng như các trường đào tạo ngành này. Và quyết định theo đuổi đam mê tại HPC.

– Em cảm nhận thế nào về môi trường học tập tại HPC?

Sinh viên Trần Văn Quân: Môi trường học tập hệ Cao đẳng có khá nhiều khác biệt so với những năm học trước đây. Không chỉ vậy, chúng em còn được tiếp cận với hệ thống trang thiết bị hiện đại, chủ động hơn trong học tập. Em cảm thấy rất may mắn khi là một sinh viên của HPC.

– Với Nguyễn Việt Hoàng thì sao? Ngành Lập trình máy tính có điểm gì thu hút em? 

Sinh viên Nguyễn Việt Hoàng – Lớp K20.PR01

Sinh viên Nguyễn Việt Hoàng: Em sinh ra và lớn lên tại Bắc Giang – Nơi có rất nhiều khu công nghiệp nước ngoài. Vì thế nhiều bạn bè cùng trang lứa theo học các ngành ngôn ngữ để phát triển sự nghiệp tại quê hương. Nhưng em lại muốn tìm cho mình một hướng đi khác. Và sự linh hoạt trong công việc, lối tư duy sáng tạo của những nhà lập trình đã để lại ấn tượng sâu sắc trong em. Hơn thế nữa, đây là ngành nghề có vị trí then chốt trong thời đại công nghệ. Do đó, em sẽ có rất nhiều cơ hội để phát triển bản thân khi học tập, nghiên cứu về ngành học này.

  Sinh viên Ngô Thị Phong Lệ – Lớp K20.PR01

Còn với sinh viên Ngô Thị Phong Lệ, ngành Lập trình máy tính là con đường tri thức để chinh phục ước mơ trở thành chuyên viên kiểm thử: Người ta thường nghĩ, các ngành kỹ thuật là dành cho nam giới. Nhưng với em, kiến thức là kho tàng rộng lớn mà bất cứ ai đều có thể tiếp cận và làm chủ nếu thật sự đam mê. Em rất vui khi ở HPC có khá nhiều bạn nữ theo học ngành Công nghệ thông tin và Lập trình máy tính. Bên cạnh đó, thầy cô và bạn bè luôn quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ em trong học tập. Đó là nguồn động lực to lớn khiến em ngày càng tự tin vào lựa chọn của bản thân. Em sẽ cố gắng tu dưỡng, rèn luyện thật tốt để trở thành một nhân lực chất lượng của ngành Lập trình máy tính.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...