Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTiếng nói SV HPCChia sẻ của sinh viênSinh viên Bùi Thị Thùy Linh: Ước mơ trở thành giảng viên dạy Tiếng Nhật

Sinh viên Bùi Thị Thùy Linh: Ước mơ trở thành giảng viên dạy Tiếng Nhật

Cô sinh viên ấy khiến tôi ngạc nhiên, bởi chỉ sau một tháng tham gia đoàn trải nghiệm của trường, Thùy Linh đã trở nên chững chạc và tự tin.

Thùy Linh cho biết: Tháng trải nghiệm vừa qua với em là một hành trình vô cùng hào hứng để em khám phá bản thân, em thấy mình trưởng thành hơn, và đặc biệt yêu vô cùng môn học tiếng Nhật em đã chọn. Được đứng trên bục giảng, được hướng dẫn các em học sinh THPT của nhiều trường ở các tỉnh Hà Nam, Hải Dương, Vĩnh Phúc… tiếp cận với tiếng Nhật ngay từ những chữ cái đầu tiên, em cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Từ những bỡ ngỡ của buổi dạy đầu tiên, em cũng như các bạn trong đoàn trải nghiệm không còn cảm giác hồi hộp, biết cân bằng trạng thái, và tự tin xử lý tình huống. Học sinh rất hào hứng với những tiết học Tiếng Nhật của các thầy cô đoàn trải nghiệm.

Tốt nghiệp cấp 3 trường THPT A Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam, Thùy Linh được gia đình hướng vào ngành y, nhưng Thùy Linh lại thuyết phục bố mẹ cho cô được tự quyết định. Qua giới thiệu của một người bạn, Linh tìm hiểu về hai ngành Tiếng Hàn và Tiếng Nhật của trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội, và thấy đây thực sự là mái trường mang đến cho Thùy Linh sự yên tâm, tin tưởng.

Thùy Linh quyết định chọn học Trung cấp Tiếng Nhật. Cô chia sẻ: Linh thấy may mắn vì ngay từ những buổi học tiếng Nhật đầu tiên, Linh đã được dẫn dắt bởi Thầy Lê Hậu. Thầy đã chỉ bảo tận tình, luôn truyền hứng khởi, để Linh và các bạn trong lớp yêu thích, say mê học hỏi tiếng Nhật hàng ngày. Bí quyết học tiếng Nhật của Thùy Linh là chịu khó lắng nghe, học từ mới, xem phim Nhật, và tranh luận bằng tiếng Nhật hàng ngày để trau dồi ngôn ngữ. Những môn học về ngôn ngữ, văn hóa Nhật Bản đều mang lại cho Thùy Linh những hiểu biết sâu sắc về đất nước, con người Nhật Bản, làm hành trang để em gần hơn với giấc mơ du học Nhật Bản của mình.

Thùy Linh và các bạn trong lớp trình diễn phần thi Tài năng trong cuộc thi HPC Got Talent dành cho tất cả các sinh viên đang theo học tại trường

Với Thùy Linh, lựa chọn ngành học Tiếng Nhật là một quyết định hoàn toàn đúng đắn, Linh mong muốn sẽ được trở thành giáo viên dạy tiếng Nhật. “Và nếu được trở thành giảng viên giảng dạy tại chính mái trường mình đã theo học, thì điều đó là niềm hạnh phúc lớn lao của em. Em sẽ phấn đấu học tập thật tốt, hoàn thành khóa học với kết quả cao, để được tiếp tục rèn luyện, học tập, củng cố Tiếng Nhật tại xứ sở Phù Tang”, Linh bày tỏ.

Chúc cho ước mơ của Thùy Linh sẽ sớm trở thành hiện thực!.

Bình Minh

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...