Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeĐọc báo cùng bạnSinh viên Bùi Thị Hạnh: Hạt mầm khát vọng của bố

Sinh viên Bùi Thị Hạnh: Hạt mầm khát vọng của bố

“Có lẽ câu nói: “Bố là người tình kiếp trước của con gái” người ta vẫn thường dùng câu này để nói lên tình cảm gắn bó, thân thiết giữa bố và con gái quả là không sai. Thực sự, với em, bố vừa là bố, vừa là bạn, vừa là vệ sĩ và bố cũng là hình mẫu người chồng lý tưởng của em trong tương lai”.

“Bố thương em lắm, lúc nào cũng chỉ bênh con gái thôi!

Em nhớ ngày em quyết chọn Cao đẳng, quyết chọn khoa Du lịch và Khách sạn mẹ đã phản đối rất dữ dội. Mẹ bảo dịch giã khó khăn thế này sao không học các ngành khác mà chọn ngành này, chọn ngành nào “sáng cắp ô đi chiều cắp ô về” cho nhàn thân. Nhưng bố thì lại khác, bố ủng hộ em tự quyết dù có bất kỳ chuyện gì sau này mà không có việc thì về bố nuôi.

Trước khi đưa ra quyết định, em đã tìm hiểu hiện nay các chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, lữ hành phục hồi thị trường du lịch nội địa và quốc tế đều đã được đặt ra trong Kế hoạch của Bộ, theo đó sẽ triển khai chiến dịch truyền thông kích cầu du lịch với thông điệp “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và “Du lịch Việt Nam an toàn hấp dẫn”. Đồng thời, thực hiện thí điểm đón khách quốc tế an toàn tại Phú Quốc (Kiên Giang). Trên cơ sở đó chuẩn bị từng bước mở rộng ra các điểm đến trong cả nước, bao gồm Hạ Long (Quảng Ninh), Hội An (Quảng Nam), Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Lạt (Lâm Đồng)…Nên sinh viên chúng em chọn ngành này chẳng phải áp lực hay lo lắng gì cả, coi như đây là thời điểm để chúng em chuẩn bị hành trang tốt nhất cho công việc mình đã lựa chọn.

Cứ làm tốt việc học sau khi ra trường du lịch đã được phục hồi rồi”.

“Bố lúc nào cũng bảo: “Đời cha mẹ đã không được ăn học đàng hoàng, nên dù giờ khó khăn, vất vả, cũng cố gắng tích từng đồng nuôi con ăn học thành tài” – Có lẽ đây là câu nói mà bố mẹ nào cũng nói với con cái.

Vì bố mẹ em là nông dân nên chẳng có chuyện nắng ngủ, mưa nghỉ, râm mát đi chơi. Mà đã là nông dân thì bất chấp thời tiết, nắng như đổ lửa vẫn lao ra đồng mồ hôi chảy ướt áo, mặn chát trong miệng, cay xè khóe mắt. Hay mưa tầm tã vẫn cúi đầu cấy gặt chỉ mong cầu sao cho con cái có tương lai an nhàn. 

Vì bố mẹ em là nông dân nên chân tay thô ráp, quần áo chẳng mượt mà, tóc tai chẳng kiểu cách. Thế nhưng đi chợ thấy quần áo đẹp cái gì ngon vẫn nghĩ đến con hàng đầu.

Đấy, cha mẹ em như vậy đấy, dù có nghèo khó, có vất vả tới dường nào thì họ vẫn cứ yêu thương con mình nhất trên cuộc đời này. Tần tảo, tiết kiệm từng miếng ăn, cái mặc nhưng rồi chưa một lần tiếc tiền với con.

Nhiều khi em cảm nhận mình chính là “hạt mầm” của khát vọng trong bố, mỗi khi bố nói về tương lai của các con đôi mắt bố lại rưng rưng chở bao nhiêu hoài bão”.

Trên đời này, chẳng có ai yêu thương chúng ta bằng cha mẹ

Những người sẵn sàng hi sinh cả cuộc đời mình cho con cái một cách vô điều kiện. Chẳng ai được quyền lựa chọn người sinh ra mình. Cha mẹ bạn có thể là công nhân viên chức, có thể là nhà kinh doanh thành đạt, hoặc cũng có thể họ chỉ là người chạy xe ôm, lượm ve chai, phụ hồ, bảo vệ, hay người nông dân chất phác… Dù cho họ có làm gì đi chăng nữa, miễn là nghề nghiệp chân chính, vậy cũng đủ để ta tự hào về họ.

Nhiều người nói rằng, khát vọng của cha mẹ đặt lên con cái là gánh nặng nhưng với Hạnh thì không phải như vậy. Tùy góc nhìn chúng ta sẽ có có nhận khác nhau, nếu coi nó là gánh nặng thì ắt hẳn ta sẽ mãi ì ạch trên con đường hiện thực hóa ước mơ. Nhưng nếu biến khát vọng trở thành động lực ắt hẳn chúng ta sẽ luôn “liên tục tiến lên” phải không nào.

Cảm ơn Hạnh và câu chuyện về hạt mầm “khát vọng”của bố đã chạm đến không chỉ cảm xúc của chúng tôi, chắc chắn khi câu chuyện này đến tay các độc giả của Trạm cảm xúc cũng sẽ được rất nhiều bạn sinh viên HPC thấu hiểu và đồng cảm.

THÔNG BÁO TUYỂN SINH TRỰC TUYẾN 2021

Để đăng ký học Ngành Điện – Điện tử tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, vui lòng click và điền đầy đủ thông tin vào mẫu dưới đây:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI [HPC] TUYỂN SINH NĂM 2021

– Xét tuyển đơn giản, thủ tục nhanh chóng

–  “Chắc suất” vào chuyên ngành mình yêu thích, cơ hội rộng mở hơn thay vì phụ thuộc vào điểm số của một kỳ thi duy nhất.

– Không còn áp lực với kỳ thi THPT Quốc gia

– Ngành học đa dạng, bám sát thị trường

– Cam kết 100% sinh viên chuẩn đầu ra có việc làm

– Đăng ký để trở thành sinh viên HPC tại đây. 

☎ Hotline tư vấn miễn phí: 0961.224.529

———-

➤ Facebook: www.facebook.com/Caodangcongnghebachkhoahanoi

➤ Đăng ký kênh youtube: https://bom.to/IyRA4iatrY2K2

 

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...