Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeDu học Hàn QuốcCác trường Hàn QuốcTrường Đại học nữ sinh Duksung Hàn Quốc triển khai công tác tuyển Du học sinh HPC

Trường Đại học nữ sinh Duksung Hàn Quốc triển khai công tác tuyển Du học sinh HPC

Tiếp đón Đại học nữ sinh Duksung, đại diện Ban Giám hiệu HPC có thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng nhà trường; Ông Nhâm Phong Tấn – Cố vấn cao cấp nhà trường; TS Phạm Văn Hiếu – Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Trong buổi làm việc, lãnh đạo hai trường đã bàn bạc các vấn đề hợp tác đào tạo du học sinh. Năm 2018, Trường HPC sẽ tiếp tục gửi du học sinh của trường sang Đại học nữ sinh Duksung.

Đại học nữ sinh Duksung được thành lập từ năm 1950, tọa lạc tại Thủ đô Seoul, được sáng lập bởi bà Cha Mi Ri Sa, người dẫn đầu trong phong trào độc lập và giáo dục phụ nữ. Khi mới thành lập, trường mang tên một loài hoa của Hàn Quốc, hoa Geunhwa. Đến năm 1950, Học viện Geunhwa được đổi tên thành Duksung trong vai trò là trường Cao đẳng, thuộc cung điện Unhyeongung. Năm 1987, trường trở thành trường Đại học nữ sinh Duksung. Với sự phát triển không ngừng nghỉ, trường Duksung đã đáp ứng các tiêu chuẩn của hệ thống giáo dục tại Hàn Quốc.

Hiện tại, trường có khoảng hơn 600 giáo sư và giảng viên. Tất cả các giảng viên đều là những người có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và vô cùng tâm huyết với nghề.

Bên cạnh đó trường Đại học nữ sinh Duksung có cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng tốt nhất cho học tập và nghiên cứu của học sinh. Với khuôn viên rộng lớn, trường có ký túc xá dành cho sinh viên với đầy đủ tiện nghi và phục vụ cuộc sống như: Căng tin, trung tâm tập thể hình, Trung tâm bảo tàng, trung tâm y tế, các câu lạc bộ… giúp đáp ứng nhu cầu học tập và khám phá cho sinh viên Quốc tế.

Chương trình đào tạo của trường Đại học nữ sinh Duksung

– Thông tin truyền thông: Khoa học máy tính, truyền thông

– Khoa học tự nhiên: Toán, hóa, thống kê, thực phẩm và dinh dưỡng, thể thao, dược phẩm.
– Khoa học nhân văn: Văn học và ngôn ngữ Hàn Quốc, Văn học và ngôn ngữ Nhật Bản, Văn học và ngôn ngữ Trung Quốc, Văn học và ngôn ngữ Anh, Văn học và ngôn ngữ Pháp, Văn học và ngôn ngữ Tây Ban Nha, lịch sử, địa lý.

– Khoa học xã hội: Quản trị kinh doanh, kế toán, thương mại quốc tế, luật, xã hội học, thông tin thư viện, tâm lý học, gia đình và phát triển con người, văn hóa nhân loại, phúc lợi xã hội, giáo dục trẻ em.

– Nghệ thuật: Nghệ thuật phương Đông, nghệ thuật phương Tây, thiết kế nội thất, thiết kế thời trang…

Các bạn sinh viên quốc tế theo học tại trường có thế tham gia các chương trình học thiết kế riêng của trường Đại học nữ sinh Duksung.

 Hoạt động ngoại khóa:

Mỗi sinh viên quốc tế theo học tại Duksung đều được sắp xếp ít nhất một người bạn bản địa giúp làm quen với cuộc sống, văn hóa và ngôn ngữ địa phương. Những người bạn bản địa tại đây đều là những người cởi mở, sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm trong cuộc sống cũng như học tập, giúp cuộc sống tại Duksung của sinh viên quốc tế tốt hơn.

Hàng năm trường đều tổ chức lễ hội “Dae Dong Jae” cho tất cả sinh viên, trong suốt lễ hội sinh viên quốc tế sẽ được giới thiệu về văn hóa của quốc gia họ thông qua trang phục, các món ăn truyền thống và các hoạt động khác. Ngoài ra các bạn sinh viên còn được trải nghiệm cuộc sống Homestay tại nhà dân, qua đó hiểu hơn về phong tục tập quán của người dân Hàn Quốc.

Môi trường tràn ngập các hoạt động ngoại khóa để gắn kết sinh viên

Hoạt động ngoại khóa ở Đại học nữ sinh Duksung

Các kỳ nhập học của trường Đại học nữ sinh Duksung

Tháng 1, 7: – Khoá học ngắn hạn: Khoá học được thiết kế cho tất cả sinh viên nước ngoài muốn học về văn hoá, ngôn ngữ Hàn trong thời gian ngắn theo 2 mức độ là bắt đầu và cấp độ trung cấp.

Tháng 3, 6, 9, 12: – Khoá học dài hạn: Chương trình phù hợp với mọi mức độ ngôn ngữ, từ người chưa biết gì về ngôn ngữ Hàn đến những người muốn theo học chương trình cao cấp.

Chi phí học tại trường Đại học nữ sinh Duksung

Học phí sẽ được giảm 50% nếu đạt TOPIK 3 và tới 100% nếu đạt TOPIK 4 trở lên ở kì học đầu tiên. Từ các kì học sau học phí sẽ giảm 50% tùy theo trình độ.

Kí túc xá trang bị đầy đủ tiện nghi: phòng khách, phòng giặt chung, bếp ăn, phòng ăn, tủ lạnh, ti vi, bếp ga, nồi cơm điện, cho khoảng từ 10-13 sinh viên và cho phép sinh viên tự nấu ăn.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...