Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeĐọc báo cùng bạnReview 5 cuốn sách học ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả

Review 5 cuốn sách học ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả

Hãy cùng tìm hiểu 5 cuốn sách ngữ pháp tiếng Anh thú vị sau đây:

Sinh viên HPC đón nhận học bổng trong Lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020.

1. 11 dạng ngữ pháp tiếng Anh cơ bản – NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đây là cuốn sách nền tảng về ngữ pháp được nhiều người lựa chọn để tự ôn luyện, phù hợp với mọi đối tượng. Cuốn sách trình bày các vấn đề ngữ pháp một cách ngắn gọn, súc tích và đưa ra các mẹo để giúp người học có thể hiểu và nắm vững cách làm các dạng bài tập ngữ pháp nhanh nhất và hiệu quả nhất.

2. Học nhanh ngữ pháp – NXB Tổng hợp TP. HCM

Được xuất bản lần đầu năm 2017 “Học nhanh ngữ pháp” nhanh chóng chiếm được tình cảm của độc giả bởi thiết kế và sự tiện lợi. Nhiều người nhận xét đây là cuốn sách rất thu hút, đặc biệt với những ai yêu thích hình ảnh sinh động và nhiều màu sắc. Với hệ thống hình minh hoạ vô cùng đáng yêu, bạn sẽ dễ dàng hình dung cách ứng dụng của từng điểm ngữ pháp. Thêm vào đó, cuốn sách là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn mang sách đi bên mình, nhờ kích thước nhỏ gọn.

“Học nhanh ngữ pháp” đích thực là một cẩm nang để tra cứu tốt với đầy đủ hệ thống kiến thức từ cơ bản đến nâng cao. Sách bắt đầu từ những điểm ngữ pháp cơ bản nhất như danh từ, động từ, tính từ,… Vì thế, bạn sẽ không quá ngợp với những kiến thức quá phức tạp.

3. Tự luyện làm câu theo mẫu tiếng Anh – NXB Thanh niên

Cuốn sách tích hợp hơn 1000 câu tự luyện tiếng Anh – có giải đáp thuộc 32 mẫu câu với 32 cấu trúc và hướng dẫn dùng chính xác động từ trong câu.

Sách được biên soạn theo phương pháp quy nạp. Tức là, đưa ra những ví dụ dẫn chứng trước rồi đưa ra những nhận xét, rút ra những quy tắc, công thức chung.

Về phần bài tập để rèn luyện, sách trình bày chủ yếu dưới dạng cơ bản: Sắp xếp theo thứ tự đúng (từ loại, chức năng và vị trí của chúng); đổi ra dạng câu bị động (khi nào dùng dạng bị động và dùng dạng bị động như thế nào?); dịch những câu tiếng Việt sang tiếng Anh. Ngoài ra, thỉnh thoảng còn xen một vài dạng khác như dùng chuẩn động từ, giới từ và thì, tùy theo mẫu câu đòi hỏi.

Sinh viên HPC trong ngày Lễ Hiến chương các nhà giáo Việt Nam

4. Mindmap English Grammar – Ngữ Pháp Tiếng Anh Bằng Sơ Đồ Tư Duy”, NXB. MCBOOKS

Học tiếng Anh bằng sơ đồ tư duy đã không còn xa lạ với chúng ta. Với hệ thống kiến thức được trình bày ngắn gọn, dễ hiểu và cô đọng nhất; những ví dụ được thiết kế dưới dạng khung kết hợp cùng nhiều màu sắc sinh động, bạn sẽ dễ dàng nắm bắt và ghi nhớ kiến thức.

Hơn nữa, khối lượng kiến thức không quá nhiều và phức tạp, cuốn sách này là lựa chọn thích hợp cho những ai vừa bắt đầu học, hoặc muốn tìm một phương pháp học mới mẻ hơn. Sách được trang bị bài tập sau từng điểm ngữ pháp nhỏ, bạn có thể áp dụng được ngay sau khi học xong. Nếu bạn yêu thích mindmap, hãy bỏ túi ngay quyển bí kíp này.

5. Advanced Grammar in Use – Martin Hewings

Được sản xuất trọn bộ với nhiều lần tái bản do đại học Cambridge chủ biên, đây là cuốn sách có trình độ tương đối khó dành cho các bạn học viên ở trình độ “advanced”. Với cuốn sách này, bạn sẽ được học những cấu trúc ngữ pháp nâng cao, mới lạ, đào sâu hơn dành cho học sinh giỏi.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...