Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTuyển sinh - Đào tạoChăm sóc sắc đẹpRa mắt Khoa Chăm sóc sắc đẹp Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội

Ra mắt Khoa Chăm sóc sắc đẹp Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội

Tới dự buổi lễ, nhà trường đã vinh dự đón tiếp các vị đại biểu lãnh đạo các ban ngành nhà nước cùng những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực làm đẹp: Bà Nguyễn Thị Hằng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và nghề Công tác xã hội; Ông Phạm Trường Minh, Phó Chủ tịch Hội Đào tạo – Phát triển nghề Làm đẹp Việt Nam; Ông Trịnh Quốc Phong, Phó Chủ tịch Hội Đào tạo  – Phát triển nghề Làm đẹp Việt Nam; Bà Đỗ Phương Anh, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Thẩm mỹ Quốc tế; Th.s, Bác sĩ Lê Thị Bích Hồng, Trưởng khoa Da liễu Bệnh viện 198…

Bà Nguyễn Thị Hằng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội chụp ảnh lưu niệm cùng Ban lãnh đạo HPC

Đại diện Ban lãnh đạo Trường dự buổi lễ ra mắt có ông Nhâm Phong Tấn – Cố vấn cao cấp nhà trường; PGS. TS Dương Đức Lân – Cố vấn cao cấp nhà trường; TS Phạm Văn Hiếu; TS. Nguyễn Đình Minh và Cô Lê Thị Quỳnh Anh, Phó hiệu trưởng nhà trường.

PGS. TS Dương Đức Lân – Cố vấn cao cấp nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Trước đây, làm đẹp được quan niệm chỉ dành cho những người khá giả, đặc biệt chỉ dành cho phái nữ! Còn hiện nay Làm đẹp là nhu cầu tất yếu của tất cả mọi người. Có một ví von: Một Chuyên gia Spa = Bác sĩ + nhà Nghệ thuật, vì đặc thù công việc rất cần sự tỉ mỉ, khéo léo và con mắt thẩm mỹ tinh tế. Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu chăm sóc sắc đẹp ngày càng đòi hỏi sự bài bản, chuyên nghiệp và những hiểu biết chuyên sâu. Tuy nhiên, nhân lực ngành này tại Việt Nam lại đang vô cùng khan hiếm, không có sự đào tạo chính quy mà chủ yếu tự học hỏi lẫn nhau.

Nắm bắt được điều này, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội tổ chức đào tạo ngành Chăm sóc sắc đẹp hệ Trung cấp và Sơ cấp, các chuyên ngành: Chăm sóc da – spa, Makeup, Tạo mẫu tóc, Nail – nối mi…, tạo hướng đi mới mẻ và chuyên nghiệp cho sinh viên yêu thích và muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực làm đẹp.

Ban lãnh đạo HPC chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô Khoa Chăm sóc sắc đẹp

Đấy là lý do của sự hình thành, phát triển Khoa Chăm sóc sắc đẹp của Trường, với niềm tin đây sẽ là một địa chỉ đào tạo lý tưởng cho sinh viên yêu thích ngành làm đẹp.

Học tập tại Khoa, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức tổng quan trong làm đẹp, sức khoẻ trong làm đẹp; kiến thức về ứng dụng mỹ phẩm trong làm đẹp, đảm bảo an toàn trong làm đẹp; Giải thích được cấu tạo, nguyên lý làm việc, các công cụ, máy móc ứng dụng trong làm đẹp.

Sinh viên được đào tạo chuyên sâu về chăm sóc da, về trang điểm, chăm sóc móng, phối hợp thẩm mỹ móng; thiết kế các kiểu tóc; marketing trong phát triển cơ sở làm đẹp…

Trình diễn make up tại buổi Lễ

Đặc biệt, sinh viên của Khoa sẽ được học tập chuyên ngành chăm sóc sắc đẹp theo chương trình đào tạo chuẩn Hàn Quốc, được học tập với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, được học song song với Tiếng Hàn.

Học tập tại khoa Chăm sóc sắc đẹp, với bằng cấp chính quy, Sinh viên tốt nghiệp sẽ trở thành một kỹ thuật viên chăm sóc sắc đẹp có trình độ, tay nghề cao, có thái độ, tác phong làm việc chuẩn mực, để đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của ngành làm đẹp.

Sinh viên có đủ khả năng tham gia vào các vị trí công việc như: trực tiếp làm dịch vụ, quản lý cơ sở kinh doanh hoặc có thể tự tạo việc làm và tiếp tục học lên trình độ cao hơn.

Đồng thời, các em cũng có nhiều Cơ hội làm việc tại Hàn Quốc, ngành chăm sóc sắc đẹp, được nhà trường giới thiệu việc làm tại các Trung tâm, cơ sở chăm sóc sắc đẹp uy tín tại Việt Nam với mức thu nhập cao và cuộc sống ổn định.

Ban cố vấn HPC tặng hoa đội ngũ giảng viên Khoa Chăm sóc sắc đẹp

Phát biểu khai mạc Lễ ra mắt khoa Chăm sóc sắc đẹp, PGS. TS Dương Đức Lân – Cố vấn cao cấp nhà trường nhấn mạnh: “Quyết định mở khoa Chăm sóc sắc đẹp là một quá trình ban lãnh đạo nhà trường căn cứ vào nhu cầu thực tiễn của xã hội đối với ngành chăm sóc sắc đẹp. Khoa Chăm sóc sắc đẹp sẽ phát triển theo hướng chính quy hiện đại, cung cấp những nhân sự giỏi, đưa ngành làm đẹp Việt Nam phát triển cùng các nước trong khu vực và thế giới…

Tại buổi lễ, TS. Phạm Văn Hiếu – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã thay mặt ban lãnh đạo HPC đọc quyết định thành lập khoa Chăm sóc sắc đẹp và quyết định bổ nhiệm ban lãnh đạo khoa. Trong đó, quyết định bổ nhiệm Trưởng khoa Chăm sóc sắc đẹp: Bà Lê Kiều Duyên – (Tổng thư ký Hội Đào tạo – Phát triển nghề Làm đẹp Việt Nam, Giám đốc Học viện Đào tạo Thẩm mỹ Standard); Phó khoa Chăm sóc sắc đẹp: Ông Nguyễn Mạnh Quân – (Nam vương Ngành Làm đẹp Việt Nam, Trưởng ban Trang điểm – Hội Đào tạo – Phát triển nghề Làm đẹp Việt Nam, Giám đốc Học viện Quân Makeup  Academy); Phó khoa Chăm sóc sắc đẹp: Bà Bùi Thanh Thủy – (Trưởng ban Nối mi trung ương thuộc Liên hiệp Spa thẩm mỹ Việt Nam, Giám đốc Thủy Bùi Academy); Phó khoa Chăm sóc sắc đẹp: Bà Trần Thu Hằng – (Giám đốc Công ty Quốc tế Bảy Sao, Người sáng lập Công Nghệ 7Skin, Á Hoàng 1 ngành làm đẹp Việt Nam năm 2018, Phó Chủ tịch Liên Hiệp Spa TMVN, Phó tổng trưởng ban giám khảo da spa Đại Hội Thẩm Mỹ Quốc Tế).

Cô Lê Thị Quỳnh Anh – Phó Hiệu trưởng nhà trường ký kết với đối tác

TS Phạm Văn Hiếu – Phó Hiệu trưởng nhà trường ký kết với đối tác

Cũng tại buổi lễ ra mắt Khoa Chăm sóc sắc đẹp, Nhà trường đã tổ chức ký kết hợp tác với 10 Trung tâm, Thẩm mỹ viện, Spa, cơ sở làm đẹp… Đây sẽ là những đơn vị hỗ trợ, phối hợp cùng khoa và nhà trường trong việc đào tạo và thực hành nghề cho sinh viên của khoa.

Trong 18 năm xây dựng và phát triển của nhà trường, nhiều chuyên ngành đào tạo đã tạo được tiếng vang lớn, khẳng định được chất lượng, uy tín, thương hiệu giáo dục của HPC.

Tin rằng, với sự ra mắt của Khoa Chăm sóc sắc đẹp, sẽ là một điểm nhấn quan trọng trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ngành làm đẹp, đáp ứng yêu cầu của xã hội hiện nay. Với trang thiết bị giảng dạy được đầu tư đầy đủ, hiện đại cùng đội ngũ giảng viên là những thầy cô, những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Chăm sóc, làm đẹp, Khoa Chăm sóc sắc đẹp của Trường sẽ là một môi trường học tập, thực hành nghề nghiệp vô cùng lý tưởng cho sinh viên

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...