Những điều bạn cần biết khi Du học nghề – CHLB Đức Ngành Du lịch – Khách sạn

Nếu bạn đang có dự định du học ngành Du lịch - khách sạn tại Đức thì chắc chắn không thể bỏ qua bài viết này. Bởi nó sẽ cung cấp cho bạn những thông tin vô cùng hữu ích.

Ngành Du lịch – Khách sạn là một trong những ngành công nghiệp không khói đóng góp không nhỏ vào tăng trưởng kinh tế của nhiều quốc gia. Hiện nay, ngành Du lịch – khách sạn đang trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Nếu bạn đang có dự định du học ngành Du lịch – khách sạn tại Đức thì chắc chắn không thể bỏ qua bài viết này. Bởi nó sẽ cung cấp cho bạn những thông tin vô cùng hữu ích.

1. Tại sao nên chọn Du học nghề – CHLB Đức Ngành Du lịch – Khách sạn?

Số lượng du học sinh đăng ký Du học nghề Ngành Du lịch – Khách sạn tại Đức ngày càng tăng lên nhanh chóng. Lý do nào khiến sinh viên đăng ký theo học đông đến vậy?

Đức là quốc gia có Ngành Du lịch – khách sạn rất phát triển

Đức là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển vững mạnh. Quốc gia này cũng là nơi khiến cả thế giới phải thán phục trước những quy tắc ứng xử vô cùng văn minh, phong cách làm việc mang tính chuyên nghiệp cao. Chính vì vậy, ngành dịch vụ ở Đức đều phục vụ rất chu đáo, tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ. Tất nhiên Ngành Du lịch – khách sạn cũng nằm trong số đó.

Được học tập, làm việc tại đất nước được coi là “làm hài lòng” tất thảy con người trên thế giới này, chắc chắn bạn sẽ được trải nghiệm những điều vô cùng tuyệt vời.

Trình độ ngoại ngữ tăng lên nhanh chóng

Du học nghề CHLB Đức Ngành Du lịch – khách sạn, bạn sẽ được thực hành ngay trong quá trình học chuyên môn. Tức là vừa học, vừa làm và sẽ được hưởng lương trong quá trình làm việc.

Việc thường xuyên tiếp xúc, giao tiếp với đồng nghiệp, khách hàng, người dân bản địa sẽ giúp cho khả năng tiếng Đức của bạn tăng lên cực kỳ nhanh chóng. Có thể nói đây chính là ngành giúp bạn tăng vốn từ vựng và cải thiện ngữ âm hiệu quả nhất.

Cơ hội việc làm với mức lương cao

Tại Đức, người ta rất coi trọng những người có thái độ làm việc tích cực, ham học hỏi và tuân thủ nguyên tắc. Vì vậy, nếu bạn còn chưa có nhiều kinh nghiệm, hay không quá giỏi chuyên môn cũng đừng quá lo lắng, chỉ cần chăm chỉ và biết cầu tiến bạn sẽ có cơ hội được giữ lại làm việc ngay khi đang thực tập với mức lương khá cao. Tùy từng vị trí, mức lương của thực tập sinh tại Đức dao động từ 700-1200 Euro/tháng. Sau khi làm việc chính thức sẽ đạt mức lương từ 3000 Euro/tháng trở lên, chưa kể làm thêm.

Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể làm việc lâu dài tại Đức và có cơ hội trở thành cư dân nước này. Bởi Đức đang trong thời kỳ dân số bị già hóa dẫn đến nguồn lao động bị thiếu hụt nghiêm trọng. Nếu không muốn định cư tại Đức, bạn có thể trở về nước đảm nhận những vị trí quan trọng trong Ngành Du lịch – khách sạn, hoặc làm những công việc sử dụng tiếng Đức. Với những kỹ năng và kinh nghiệm bạn tích lũy được khi học tập và làm việc trong môi trường quốc tế chuyên nghiệp chắc chắn bạn sẽ có được công việc ưng ý.

2. Điều kiện Du học nghề – CHLB Đức Ngành Du lịch – Khách sạn tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội

Đăng ký Du học nghề Đức Ngành Du lịch –  Khách sạn, bạn cần đáp ứng những yêu cầu sau đây:

  • Đã tốt nghiệp THPT
  • Đỗ phỏng vấn trường nghề của Đức, tổ chức tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội
  • Đạt trình độ B1 tiếng Đức. Nếu Du học sinh đạt trình độ B2 tiếng Đức, sẽ không phải chứng minh tài chính du học

3. Lộ trình Du học

Tại Việt Nam:

– Học viên được học tập tiếng Đức, đạt trình độ B2 tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Nhà trường có Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Đức hội tụ đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, đặc biệt học viên được học tập với các chuyên gia, giảng viên đến từ CHLB Đức.

– Thời gian học:

+ Từ 0 – A1: 2 tháng

+ Từ A1 – A2: 2 tháng

+ Từ A2 – B1: 2 tháng

+ Từ B1- B2: 4 – 6 tháng

– Tổng thời gian học tiếng Đức từ 0 – B2 khoảng 10 -12 tháng (Tùy vào năng lực học tiếng của học viên)

– Được tổ chức thi và cấp chứng chỉ B2 ngay tại Trường, được công nhận bởi tổ chức kiểm định, đánh giá đào tạo uy tín của nước Đức. Nhà trường cam kết sinh viên sử dụng được tiếng Đức đúng chuẩn trình độ B2 như tại Đức– Được học và cấp chứng chỉ sơ cấp nghề

– Được hỗ trợ hoàn thiện hồ sơ xuất cảnh. Tỷ lệ visa 100%.

– Học viên đạt trình độ B2 tại Trường, không phải chứng minh tài chính du học.

Tại CHLB Đức:

– Được miễn học phí 3 năm học tập tại Đức, theo quy định của Chính phủ Đức

– Sinh viên được học nghề kép tại Đức, được hưởng trợ cấp học nghề hàng tháng theo quy định, cụ thể như sau:

  • Năm thứ nhất, hưởng 700 Euro/tháng
  • Năm thứ 2, hưởng 900 Euro/tháng
  • Năm thứ ba, hưởng 1100 Euro/tháng

– Được phép đi làm thêm theo quy định, tối đa 20h/tuần, với mức thu nhập từ 500 – 800 EUR/tháng.

– HPC cam kết 100% xin được việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp khoá học nghề tại Đức, thu nhập tối thiểu 3000 Euro/tháng, chưa kể làm thêm.

– Được hỗ trợ kịp thời trong quá trình học tập, làm việc tại Đức, được sắp xếp nhà ở, đưa đón sân bay 2 nước.

– Một năm học, du học sinh được nghỉ 30 ngày phép (không tính thứ 7, chủ nhật).

– Kết thúc chương trình học, bạn sẽ tham dự kỳ thi cuối khóa bằng tiếng Đức, và nhận bằng Cao đẳng nghề của Đức, đồng thời tiếp tục ở lại làm việc tại Doanh nghiệp Đức 2 năm.

– Có cơ hội định cư lâu dài. Sau 5 năm ở liên tục tại Đức (tính cả thời gian học nghề 3 năm), không vi phạm luật pháp, có việc làm ổn định, sẽ được thi để lấy quốc tịch Đức.

– Học viên được hưởng mọi phúc lợi xã hội, chế độ bảo hiểm như người Đức

Bằng cấp: Sau khi tốt nghiệp sinh viên được cấp bằng Cao đẳng nghề của CHLB Đức

4. Ưu thế khi đăng ký Du học nghề – CHLB Đức tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội

Trong quá trình học tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội , bạn sẽ được:

– Học tập với đội ngũ giảng viên tốt nghiệp đại học, trên đại học khoa tiếng Đức các trường Đại học ngoại ngữ tại Việt Nam và quốc tế.

– Tiếp cận với phương pháp giảng dạy hiện đại giúp sinh viên dễ dàng học và thành thạo tiếng Đức, chuẩn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

– Được nhà trường đào tạo tiếng Đức đạt trình độ B1 trong thời gian từ 6 – 9 tháng

– Được trang bị kiến thức, văn hóa, địa lý, đất nước, con người Đức

– Được trang bị các kỹ năng giao tiếp, đàm phán, quản lý, làm việc nhóm… giúp sinh viên hòa nhập nhanh với môi trường làm việc chính xác, chu toàn của Đức.

– Sinh viên được chuyển tiếp học chuyên ngành tại Đức và làm việc trong các chương trình đào tạo nghề kép tại nước này. Sinh viên tốt nghiệp bằng cao đẳng nghề của Đức.

– Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đang hợp tác với Tập đoàn Avestos – CHLB Đức, là một trong những tập đoàn đào tạo nghề có quy mô lớn tại Đức, có hàng chục năm kinh nghiệm đào tạo kỹ năng nghề và hướng nghiệp cho sinh viên. Hai đơn vị cùng phối hợp gửi du học sinh của trường sang học tập và làm việc tại Đức, trong chương trình ký kết với các trường đại học, cao đẳng nghề và doanh nghiệp của Đức, đảm bảo việc làm lâu dài, thu nhập cao cho sinh viên.

Để tìm hiểu thông tin chi tiết về Du học nghề CHLB Đức Ngành Du lịch – khách sạn tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Xin vui lòng liên hệ:

Hotline: 0961 224 529

CƠ SỞ HÀ NỘI: Số 18 – 22/322 Nhân Mỹ – Mỹ Đình 1 – Quận Nam Từ Liêm – TP. Hà Nội.

CƠ SỞ HẢI PHÒNG: Số 176 Quán Trữ – Quận Kiến An – TP. Hải Phòng.