Nhân sự ngành Du lịch có phẩm chất gì mà sao luôn được “săn đón”?

Nhân sự ngành Du lịch được coi là những người năng động nhất, tháo vát, hiểu biết và có nhiều kiến thức đa ngành nghề. Họ không những am hiểu lịch sử, văn hóa, địa lý, mà còn giàu trải nghiệm, khéo léo trong giao tiếp, ứng xử và linh hoạt trong xử lý các tình huống. Nhiều người trong số họ rất giỏi ngoại ngữ vì thường xuyên làm việc trong các môi trường quốc tế.

Do đó, những người học ngành Du lịch luôn được các doanh nghiệp săn đón và trả mức lương hậu hĩnh.

Để trở thành nhân sự đắc lực cho ngành Du lịch, sinh viên theo học ngành này được rèn luyện những phẩm chất gì? Hãy cùng Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội khám phá ngay nhé:

Vốn kiến thức phong phú

Công việc của ngành Du lịch chứa đựng ý nghĩa xã hội, nhân văn sâu sắc. Khi tham gia các tour (chuyến du lịch), đến với các di tích lịch sử – “địa chỉ đỏ” của từng địa phương, cần có vốn kiến thức về lịch sử, văn hóa truyền thống của địa phương nói riêng, của dân tộc nói chung. 

Trên thực tế, những người làm ngành du lịch đã và đang góp phần quan trọng vào việc giáo dục lịch sử, bồi đắp niềm tự hào về các giá trị tốt đẹp của cha ông, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước cho người dân, nhất là giới trẻ.

Giàu trải nghiệm

Nếu cách đây chục năm, quan niệm chăm chỉ làm việc được đặt lên hàng đầu thì ngày nay, “sống giàu trải nghiệm” cũng là một checklist ai cũng muốn hoàn thành thật tốt khi nhìn lại một năm đã qua. Đặc biệt với những bạn đang muốn bước chân vào ngành du lịch, trải nghiệm chính là điều tạo nên khác biệt cho chính bạn.

Tại HPC, với giáo trình “Thực học – Thực hành – Thực nghiệp” sinh viên sẽ được tiếp cận nhiều hơn với chuyên ngành du lịch thông qua những module thực hành sát với thực tế. Tăng cơ hội trải nghiệm cho sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Kỹ năng giao tiếp tốt

Có thể nói, kỹ năng giao tiếp là yếu tố không thể thiếu cho tất cả mọi ngành nghề không riêng du lịch. Nhưng yếu tố này lại đặc biệt cần cho những người làm du lịch. 

Đối với những người làm nghề du lịch kỹ năng giao tiếp không dừng lại chỉ là ăn nói lưu loát. Hãy cố gắng vận dụng cả những kỹ năng mềm khác nữa như kỹ năng làm chủ ngôn ngữ (bao gồm cả ngôn ngữ cơ thể), tính kiên nhẫn, khả năng lắng nghe và quan sát…

Sinh viên ngành Du lịch – Khách sạn HPC vững ngành, giỏi nghề hết năm nhất sẵn sàng dẫn tour trong nước

Một người có kỹ năng giao tiếp tốt trong ngành du lịch thì cơ hội cũng sẽ mở rộng hơn rất nhiều. Từ một người hướng dẫn bình thường, bạn có thể trở thành một hướng dẫn viên chuyên nghiệp, thậm chị tiến xa hơn ở vị trí quản lý là tư vấn hay điều hành cả một mảng lớn công việc. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra nếu bạn biết tận dụng cơ hội và khả năng của mình. 

Hộ chiếu “xanh” đi quanh thế giới

Kỹ năng ngoại ngữ chính là tấm “hộ chiếu xanh” đóng vai trò quan trọng trong xu thế hội nhập xã hội như hiện nay. Ngoại ngữ đóng vai trò đắc lực để kết nối thế giới, giao lưu văn hóa. Bạn có thể tự tin đi bất cứ đâu với tấm thẻ thông hành là kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ. Vậy nếu bạn theo học ngành Du lịch, hãy học nghiêm túc một ngoại ngữ như tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Nhật… nhé.

Sinh viên K19 Khoa Du lịch – Khách sạn học lớp ngôn ngữ Nhật

Tại trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội sinh viên ngành du lịch sẽ được đào tạo ngoại ngữ chuyên sâu ngay từ khi mới vào trường. Bên cạnh đó, với các bạn có nhu cầu cũng có thể học song bằng tại Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá của nhà trường.

ĐĂNG KÝ HỌC NGÀNH DU LỊCH VÀ QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN

Để đăng ký học ngành Du lịch và Quản trị khách sạn tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, vui lòng click và điền đầy đủ thông tin vào mẫu dưới đây:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI [HPC] TUYỂN SINH NĂM 2021

– Xét tuyển đơn giản, thủ tục nhanh chóng

–  “Chắc suất” vào chuyên ngành mình yêu thích, cơ hội rộng mở hơn thay vì phụ thuộc vào điểm số của một kỳ thi duy nhất.

– Không còn áp lực với kỳ thi THPT Quốc gia

– Ngành học đa dạng, bám sát thị trường

– Cam kết 100% sinh viên chuẩn đầu ra có việc làm

– Đăng ký để trở thành sinh viên HPC tại đây. 

☎ Hotline tư vấn miễn phí: 0961.224.529

———-

➤ Website: https://bachkhoahanoi.edu.vn

➤ Đăng ký kênh youtube: https://bom.to/IyRA4iatrY2K2

CHIA SẺ