Nguyễn Trà My, Nguyễn Thị Đan – Hai sinh viên Khoa Chăm sóc Sắc đẹp giành giải cao trong cuộc thi “Miss HPC’s 2019”

“Miss HPC’s 2019” là cuộc thi sắc đẹp dành cho sinh viên nữ trong toàn trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 88 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2019) vừa qua.

Trải qua nhiều vòng thi, sinh viên Nguyễn Trà My đã xuất sắc giành giải Á khôi và giải thí sinh có phần thi ứng xử hay nhất. Cô bạn cùng khoa Nguyễn Thị Đan cũng vinh dự nhận giải thí sinh có trang phục dạ hội đẹp nhất.

– Chào My và Đan, chúc mừng hai em đã gặt hái được những giải thưởng giá trị trong cuộc thi “Miss HPC’s 2019” vừa qua! Các em có thể chia sẻ cảm nhận của mình về cuộc thi này không?

Nguyễn Trà My: “Miss HPC’ 2019” thực sự là cuộc thi ý nghĩa giúp em phát huy ưu điểm và cải thiện những yếu điểm của bản thân. So với các thí sinh tham gia cuộc thi, em là một trong những thí sinh nhỏ tuổi nhất. Vì thế, lúc đầu em cảm thấy khá áp lực. Tuy nhiên, càng vào sâu cuộc thi em lại càng cảm thấy tự tin. Đặc biệt là những kiến thức ngành Chăm sóc sắc đẹp đã tiếp thêm sức mạnh giúp em tự tin hơn về ngoại hình của mình. Trong phần thi ứng xử, em cũng đã trả lời câu hỏi của Ban giám khảo khá trôi chảy.

Sinh viên Nguyễn Trà My

– Giây phút được xướng danh nhận hai giải thưởng liên tiếp trong cuộc thi, em cảm thấy thế nào?

Em vô cùng xúc động khi vinh dự đón nhận 2 giải thưởng của cuộc thi, là giải Á khôi 1 và giải ứng xử hay nhất. Thật sự đến bây giờ khi nhớ lại các phần thi mình đã tham dự em vẫn còn cảm giác hồi hộp. Đặc biệt là lúc lên nhận giải, mọi cảm xúc trong em dường như vỡ òa. Đây không chỉ là niềm tự hào của riêng em, mà còn là niềm vui em dành tặng gia đình và bạn bè.

Còn với Nguyễn Thị Đan, “Miss HPC’ 2019” không chỉ là nơi để chinh phục chính bản thân mình, mà còn tạo cơ hội để gặp gỡ, học hỏi kinh nghiệm từ nhiều bạn bè.

“Em đã dành thời gian tìm hiểu về cuộc thi cũng như chuẩn bị kỹ lưỡng cho các phần thi với tinh thần học hỏi, cọ xát là chính. Và thật may mắn em đã chiến thắng trong phần thi trang phục dạ hội. Em xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban tổ chức chương trình, những người đã cổ vũ hết mình cho em trong thời gian cuộc thi diễn ra.  Đối với em đây là một cuộc thi thật tuyệt vời, là cầu nối giúp sinh viên thêm đoàn kết, gắn bó. Nó sẽ là một kỷ niệm ngọt ngào, vui vẻ, ý nghĩa nhất của em trong quãng đời sinh viên. “Miss HPC’2019” cũng là động lực để em tham gia nhiều hơn các hoạt động bổ ích mà nhà trường tổ chức trong thời gian tới.”

Luôn hăng hái, chủ động trong các hoạt động phong trào, Nguyễn Trà My và Nguyễn Thị Đan còn là những sinh viên ưu tú của Khoa Chăm sóc sắc đẹp

Nguyễn Trà My: Tình yêu với “nghề” là động lực giúp em phấn đấu không ngừng trong học tập

Từ lâu em đã ấp ủ mơ ước trở thành một chủ tiệm Spa chuyên nghiệp. Chính vì vậy sau khi tìm hiểu và được sự ủng hộ từ phía gia đình em đã quyết định đăng ký học ngành Chăm sóc Sắc đẹp tại trường Cao Đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội.

– Ấn tượng đầu tiên của em về nhà trường như thế nào?

Em còn nhớ ngày đầu tiên hai bố con em tới trường làm thủ tục nhập học. Vì không thông thạo phố phường Hà Nội, nên hai bố con đã đi nhầm. Đúng lúc đó, em đã nhận được chỉ dẫn kịp thời của các Thầy cô. Những ngày đầu nhập học còn nhiều lạ lẫm, nên em không tránh khỏi những bỡ ngỡ, rụt rè. Khoảng thời gian đầu em là một thành viên khá trầm tính, không có gì nổi trội so với các bạn cùng lớp.

Sinh viên Nguyễn Trà My và Thầy Nguyễn Mạnh Quân – Phó Trưởng khoa Chăm sóc Sắc đẹp

– Chia sẻ của em làm cô khá bất ngờ đấy! Vậy em đã làm thế nào để trở thành một sinh viên năng động, giỏi giang như hiện tại?

Người ta thường nói “Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời” phải không ạ? Nhưng khó không có nghĩa là không thể thay đổi. Đặc biệt với ngành Chăm sóc sắc đẹp mà em theo học luôn phải tiếp xúc và làm hài lòng muôn kiểu khách hàng, nên luôn đòi hỏi sinh viên phải có khả năng ứng xử linh hoạt. Chính vì vậy em đã nỗ lực từng ngày để thay đổi bản thân. Thêm vào đó, sự động viên, quan tâm tận tình của các thầy cô và bạn bè, đã tạo động lực để em phấn đấu rất nhiều.

– Bí quyết giúp em đạt thành tích cao trong học tập là gì?

Không “dấu dốt” là phương châm học tập của em. Mỗi khi gặp vấn đề còn băn khoăn em đều mạnh dạn hỏi thầy cô, bạn bè để hiểu rõ vấn đề. Nhờ vậy mà mỗi giờ thực hành trên lớp em đã vận dụng rất tốt kiến thức chuyên môn vào thực tế. Các bài kiểm tra, đánh giá tay nghề thường kỳ của em đều được thầy cô và bạn bè nhận xét tích cực.

Càng học tập em càng cảm thấy hăng say, mỗi giờ học em lại được mở mang nhiều điều về kiến thức chuyên môn. Đặc biệt là những giờ thực hành chúng em được ứng dụng các kiến thức đã học vào thực tế. Đó là những tiết học thực sự cần thiết và hữu ích cho những sinh viên có đặc thù nghề nghiệp tiếp xúc trực tiếp với khách hàng như chúng em.

– Ngành Chăm sóc sắc đẹp của Trường được đào tạo song song tiếng Hàn. Vậy em có dự định sang Hàn Quốc du học và làm việc tại đây không?

Hàn Quốc là một đất nước nổi tiếng trong ngành công nghiệp thẩm mỹ. Được học tập, làm việc trong môi trường quốc tế chuyên nghiệp là điều mà không chỉ riêng em mà các bạn sinh viên Khoa Chăm sóc sắc đẹp hằng mơ ước. Nhà trường cũng tạo điều kiện thuận lợi cho chúng em được tiếp xúc với ngành thẩm mỹ tiên tiến của Hàn Quốc thông qua những buổi hội thảo, các cuộc thi làm đẹp của ngành. Chúng em cũng được gặp gỡ, giao lưu các tổ chức, đơn vị, trung tâm làm đẹp đến từ Hàn Quốc. Trước mắt em sẽ cố gắng học tập và rèn luyện bản thân để chuẩn bị thật tốt cho bước ngoặt tương lai sắp tới.

Nguyễn Thị Đan: Luôn lắng nghe bài giảng của thầy cô và chăm chỉ thực hành là bí quyết giúp em tiến bộ nhanh trong học tập

Kiến thức chuyên ngành là điều mà em chú trọng đầu tiên. Vì thế em luôn cố gắng đi học đầy đủ, đúng giờ. Ở trên lớp, em thường chăm chú lắng nghe bài giảng của thầy cô. Ngoài ra, em còn dành thời gian để tìm hiểu thông tin, kiến thức ngành qua sách báo, tạp chí, Internet. Càng hiểu sâu về ngành Chăm sóc sắc đẹp em lại càng cảm thấy say mê và yêu quý công việc tương lai của mình.

Giải Nữ sinh có trang phục dạ hội đẹp nhất của cuộc thi “Miss HPC’s 2019” đã dành cho  Nguyễn Thị Đan

–  Phần thực hành của em như thế nào?

Cô biết đấy, ngành Chăm sóc sắc đẹp của chúng em chủ yếu thiên về thực hành. Kiến thức chuyên môn chỉ là cái nền. Muốn trở thành một chuyên viên trong ngành thẩm mỹ chúng em phải rèn luyện nhuần nhuyễn tay nghề của mình. Ngoài giờ thực hành trên lớp, em còn đi làm thêm tại các trung tâm Spa, thẩm mỹ. Tại đây, em có cơ hội tiếp xúc và học hỏi kỹ năng nghề nghiệp từ các anh chị đi trước, đồng thời qua giao tiếp với khách hàng em có thể nắm bắt tâm lý của họ để phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp nhất.

– Ước mơ của em trong tương lai là gì?

Em dự định sẽ tham dự các cuộc thi tay nghề để có cơ hội cọ xát và nâng cao chuyên môn. Sau khi trở thành kỹ thuật viên Spa chuyên nghiệp, tích lũy được nhiều kinh nghiệm sẽ mở tiệm Spa cho riêng mình.

Sinh viên Nguyễn Thị Đan

-Em có muốn nhắn nhủ gì với các sinh viên, đặc biệt là các em học sinh đang có dự định theo học ngành Chăm sóc sắc đẹp tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội không?

Em muốn nhắn nhủ tới các bạn và các em hãy sống đúng đam mê, chọn đúng ngành học mà mình yêu thích và phù hợp với bản thân. Một khi chọn đúng nghề và nỗ lực hết mình với đam mê thì thành công sẽ mỉm cười với chúng ta.

– Cảm ơn Nguyễn Thị Trà My và Nguyễn Thị Đan đã tham dự buổi phỏng vấn ngày hôm nay! Tin rằng, với niềm say mê học hỏi và nỗ lực không ngừng cùng với ngoại hình xinh xắn, hai em sẽ đạt được mơ ước của mình trong thời gian không xa.

CHIA SẺ