Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeĐọc báo cùng bạnNguyễn An Nhiên K19.KR05: Nhận ra mình trưởng thành hơn mỗi ngày từ mái nhà HPC

Nguyễn An Nhiên K19.KR05: Nhận ra mình trưởng thành hơn mỗi ngày từ mái nhà HPC

Nguyễn An Nhiên lớp K19.KR05 đã trở thành gương mặt quen thuộc cho những bạn fan cứng hay theo dõi fanpage của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Năm học 2020 – 2021 vượt qua vòng tuyển chọn An Nhiên đã may mắn trở thành gương mặt truyền thông của nhà trường. Trong khuôn khổ bài viết này cùng chúng mình lắng nghe tâm sự quá trình trưởng thành của cô nàng này trong quá trình học tập tại HPC nhé!

PV: Chào An Nhiên, em có thể cho các bạn độc giả “Trạm cảm xúc” biết cảm nhận của em lúc này khi chính thức trở thành sinh viên năm cuối không?

 

“Thời gian trôi qua thật nhanh, em nhớ như in thời điểm còn là sinh viên năm nhất mà phút chốc đã thành sinh viên năm cuối rồi. Các em khóa K21 bắt đầu nhập học cũng là lúc K19 chúng em nghiễm nhiên “lên chức” anh chị cả trong trường. Lúc này thật sự em đang nhớ về những ngày đầu vào trường và nhận ra mình trưởng thành hơn mỗi ngày từ mái nhà HPC! 

 

Khi còn là sinh viên năm nhất, em cũng đã gặp rất nhiều vấn đề khác nhau mà từ trước đến giờ chưa hề gặp phải. Những cú sốc khi thay đổi môi trường sống và học tập sẽ khiến một thời gian ngắn bị áp lực và căng thẳng. Nhưng may mắn được học tập tại Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Hàn Quốc có các thầy cô giáo siêu tâm lý, siêu cute. Cuộc sống sinh viên của em đã trở nên cân bằng, ngập tràn niềm vui và đầy màu sắc”. 

PV: Không biết An Nhiên có thể chia sẻ một chút tại sao bạn lại quyết định lựa chọn theo học Ngành Ngôn ngữ và Văn hoá Hàn Quốc không?

 

“Ngay từ khi còn học cấp 3 em đã rất thích Hàn Quốc và thường xuyên tìm hiểu về ngôn ngữ, văn hoá và tất cả những gì liên quan đến Hàn Quốc. Đến với Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội với em thực sự được gói gọn trong chữ “duyên”. Thông qua sự giới thiệu của một người bạn em biết đến Khoa Hàn của HPC với chất lượng đào tạo tốt bên cạnh đó hàng năm còn tổ chức rất nhiều sự kiện cho sinh viên.

 

Trong quá trình học tập không chỉ dừng lại ở đào tạo tốt, em đã nhận được chỉ dạy và sự giúp đỡ tận tình của thầy cô, cho đến bây giờ em cảm thấy mình thật sự may mắn khi được trở thành một phần của HPC”.

PV: Trên cương vị là một “tiền bối” không biết em có lời nhắn gửi gì đến thế hệ K21 đã chọn Ngành Ngôn ngữ và Văn hoá Hàn Quốc?

 

“Có một câu chuyện như thế này, lần đầu em xin được chia sẻ trong bài báo này: Thực tế cho thấy đa phần các tân sinh viên luôn có suy nghĩ “xả hơi” sau 12 năm đèn sách vất vả, các bạn đến với sân chơi mới trong tâm thế thiếu sự chuẩn bị về tư tưởng, tinh thần cũng như tâm lý. Em cũng vậy, sự tự do vùng vẫy với mọi thứ ở thế giới không có sự kiểm soát, quản lý của gia đình và ràng buộc từ trường lớp. Những ngày đầu lên Hà Nội em đã từng thức đến 2 – 3 giờ sáng chỉ để “cày phim”, thậm những cuốn giáo trình chưa chắc đã đọc qua, nhưng phim mới thì không bỏ sót một bộ nào.

 

Trong một tiết học được thầy Mạnh Cường – Phó Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Hàn Quốc, thầy đã chia sẻ về quãng thời gian học tập và sinh sống tại Hàn Quốc của mình. Cũng có những khó khăn vất vả như chúng em về việc vừa đi học, vừa chăm chỉ đi làm kiếm tiền dù thầy nhận được học bổng của tập đoàn khiến chúng em vừa cảm thấy gần gũi lại vừa ngưỡng mộ. Từ ấy em quyết tâm phải lập cho mình một kế hoạch học tập và lối sinh hoạt lành mạnh hơn”. 

Bước vào chương mới của cuộc đời với nhiều điều phải khám phá, nhiều tân sinh viên nào vẫn loay hoay không hoạch định được kế hoạch mình cần làm trong thời gian tới là gì…. dẫn đến sự lãng phí thời gian, đánh mất chính mình và cả tương lai rộng mở phía trước. Hãy mạnh dạn hỏi các thầy cô Khoa Hàn của chúng mình, hoặc hỏi các anh chị tiền bối. Vì chính các anh chị cũng đã trải qua những thời điểm “mất phương hướng” và cũng đã được các thầy cô xốc lại tinh thần.

 

Hy vọng rằng trong thời gian tới các anh chị cũng sẽ thấy một thế hệ K21 trưởng thành, có phương hướng và có mục tiêu rõ ràng trong học tập cũng như cuộc sống”. 

THÔNG BÁO TUYỂN SINH TRỰC TUYẾN 2021

Để đăng ký học Ngành Điện – Điện tử tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, vui lòng click và điền đầy đủ thông tin vào mẫu dưới đây:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI [HPC] TUYỂN SINH NĂM 2021

– Xét tuyển đơn giản, thủ tục nhanh chóng

–  “Chắc suất” vào chuyên ngành mình yêu thích, cơ hội rộng mở hơn thay vì phụ thuộc vào điểm số của một kỳ thi duy nhất.

– Không còn áp lực với kỳ thi THPT Quốc gia

– Ngành học đa dạng, bám sát thị trường

– Cam kết 100% sinh viên chuẩn đầu ra có việc làm

– Đăng ký để trở thành sinh viên HPC tại đây. 

☎ Hotline tư vấn miễn phí: 0961.224.529

———-

➤ Facebook: www.facebook.com/Caodangcongnghebachkhoahanoi

➤ Đăng ký kênh youtube: https://bom.to/IyRA4iatrY2K2

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...