Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeKhoa Công nghệ Ô tôNgành Công nghệ ô tô: Nhân sự cần những gì để đáp ứng doanh nghiệp?

Ngành Công nghệ ô tô: Nhân sự cần những gì để đáp ứng doanh nghiệp?

Khi thế giới bước vào cuộc cách mạng công nghệ số, ngành công nghiệp ô tô cũng bắt đầu có bước chuyển mình mạnh mẽ từ một thiết bị cơ khí chạy bằng máy trở thành một thiết bị thông minh sử dụng nền tảng số để kết nối và giao tiếp với con người.
Vậy để đáp ứng sự dịch chuyển không ngừng của các doanh nghiệp về công nghệ đang cần gì ở sinh viên học ngành công nghệ ô tô, cùng admin phỏng vấn Phạm Đăng Khoa – Lớp trưởng lớp OTO09 để có lời giải đáp nha.
Xin chào Phạm Đăng Khoa được biết Ngành Công nghệ ô tô các bạn sinh viên có cơ hội việc làm lớn nhưng cụ thể là các vị trí gì bạn có thể chia sẻ cho admin và các bạn tân sinh viên biết được không?
“Đối với ngành Công nghệ ô tô sau khi ra trường chúng em có thể làm được rất nhiều công việc khác nhau ạ:
Trước tiên có thể kể đến công việc chuyên viên bảo dưỡng cho các showroom xe. Công việc chủ yếu sẽ là bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa xe cho khách hàng và có trách nhiệm bảo quản các tài sản trên xe của khách hàng cũng như các công cụ, dụng cụ sửa chữa của công ty nơi làm việc.
Thứ hai là cố vấn viên dịch vụ ô tô tư vấn và chốt đơn hàng ô tô và các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng ô tô với khách, hướng dẫn khách làm các thủ tục giấy tờ lấy và giao nhận xe, có thể thực hiện thêm việc kiểm tra và bảo dưỡng xe cho khách hàng.
Công việc chuyên viên kỹ thuật ô tô, công việc này chủ yếu sẽ bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa xe cho khách hàng theo sự phân công của lãnh đạo: có trách nhiệm bảo quản xe và tài sản trên xe cùng với các công cụ, dụng cụ sửa chữa, hoàn thành sửa chữa và bàn giao xe cho bộ phận rửa xe, thực hiện các báo cáo các công việc.
Thứ tư là Chuyên viên giám định, bồi thường xe cơ giới, giữ vai trò thực hiện công tác giám định bồi thường theo đúng quy trình quy định của công ty, doanh nghiệp; tiến hành thực hiện các thủ tục giải quyết hồ sơ bồi thường của Văn phòng Trụ sở chính; thực hiện công tác hỗ trợ giám định bồi thường các đơn vị thành viên khi phát sinh tổn thất; lên kế hoạch xây dựng văn bản nghiệp vụ; tiến hành rà soát và đóng góp ý kiến để xây dựng, soạn thảo, đề xuất sửa đổi bổ sung/điều chỉnh hệ thống quy trình, quy định, hướng dẫn giám định bồi thường xe cơ giới.
Thêm nữa là Kỹ sư cơ khí ô tô sẽ thực hiện thiết kế và tiến hành triển khai bản vẽ kỹ thuật để gia công sản phẩm mẫu; thực hiện cải tiến công cụ, dụng cụ máy móc sản xuất; phụ trách công tác kỹ thuật trong việc theo dõi các trang thiết bị máy móc, phối hợp bộ phận chuyên môn đưa ra phương án sửa chữa, thay thế; lên kế hoạch đề xuất sáng kiến kỹ thuật trong ứng dụng sản xuất.
Và còn rất nhiều công việc khác, tuy nhiên em chỉ thống kê một số công việc đang có mức lương hấp dẫn nhất thôi ạ”.
Vậy thì đối với những công việc này nhân sự cần những gì để đáp ứng doanh nghiệp?
“Hầu hết các công việc liên quan đến Ngành Công nghệ ô tô các doanh nghiệp đều cần những người có trình độ chuyên môn, kỹ thuật theo yêu cầu, có sự tỉ mỉ, cẩn thận trong công việc cao.
✧ Có khả năng giao tiếp, tự tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng, có sự am hiểu về ô tô, các máy động lực động cơ hiện nay.
✧ Có kỹ năng trình độ cơ bản trong ngành công nghệ kỹ thuật sửa chữa ô tô, có khả năng tiếp thu công việc nhanh, yêu cầu tính cẩn thận trong công việc cao, có khả năng giao tiếp là một lợi thế.
✧ Có kỹ năng trình độ cơ bản trong ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô cũng như các kiến thức về các chế độ bồi thường thiệt hại của công ty và pháp luật hiện hành.
✧ Có trình độ chuyên môn về ngành công nghệ kỹ thuật ô tô – cơ khí”.
Cảm ơn Khoa, những chia sẻ của bạn hết sức hữu ích của bạn admin nghĩ rằng thông tin về ngành này không chỉ hữu ích cho các bạn tân sinh viên mà còn cho cả các bạn đang chuẩn bị ra trường nữa ,phải không nào?

ĐĂNG KÝ HỌC NGÀNH CÔNG NGHỆ Ô TÔ

Để đăng ký học ngành Công nghệ ô tô tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, vui lòng click và điền đầy đủ thông tin vào mẫu dưới đây:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI [HPC] TUYỂN SINH NĂM 2021

– Xét tuyển đơn giản, thủ tục nhanh chóng

–  “Chắc suất” vào chuyên ngành mình yêu thích, cơ hội rộng mở hơn thay vì phụ thuộc vào điểm số của một kỳ thi duy nhất.

– Không còn áp lực với kỳ thi THPT Quốc gia

– Ngành học đa dạng, bám sát thị trường

– Cam kết 100% sinh viên chuẩn đầu ra có việc làm

– Đăng ký để trở thành sinh viên HPC tại đây. 

☎ Hotline tư vấn miễn phí: 0961.224.529

———-

Facebook: www.facebook.com/Caodangcongnghebachkhoahanoi

Đăng ký kênh youtube: https://bom.to/IyRA4iatrY2K2

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...