Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeHợp tác quốc tếChương trình hợp tác Nhật BảnLý do chính để bạn nên học tiếng Nhật ngay từ bây giờ

Lý do chính để bạn nên học tiếng Nhật ngay từ bây giờ

Biết thêm một ngôn ngữ sẽ mở ra một tương lai mới cho các bạn trẻ với nhiều cơ hội việc làm rộng mở. Tại Việt Nam hiện nay, ngành học tiếng Nhật đang hội tụ nhiều ưu thế, được các bạn trẻ vô cùng yêu thích. Ngoài những lý do như thỏa mãn đam mê, được khám phá đời sống, văn hóa, tinh thần Samurai Nhật Bản kiên cường, thì một yếu tố cơ bản và thực tế nhất, đó là một ngành học thực tế, đáp ứng ngay lập tức yêu cầu về nhân lực của thị trường lao động, dễ dàng có một công việc ổn định, lương cao.

Học tiếng Nhật để có một công việc tốt

Học tiếng Nhật, các bạn có thể đi làm cho các công ty của Nhật, công ty liên doanh Việt – Nhật tại Việt Nam với mức lương cao, đi du học Nhật Bản, đi lao động tại Nhật Bản… Các công việc cụ thể như: Biên phiên dịch tiếng Nhật; Thư kí, trợ lý giám đốc; Nhân viên hành chính văn phòng; Nhân viên tổng vụ, nhân sự; Kỹ sư IT biết tiếng Nhật…

Thu nhập của người lao động sẽ được các doanh nghiệp Nhật trả đúng với những đóng góp, công sức mình bỏ ra. Tùy vào mỗi vị trí và trình độ mà mức lương sẽ có sự khác biệt.
Ví dụ như: Vị trí quản lý: 1000 – 2000USD; Biên phiên dịch ở các khu công nghiệp: 600-1000USD;  Kỹ sư biết tiếng Nhật: 600-800USD…
Ban giám hiệu Trường Nhật ngữ Fukuoka, thuộc Tập đoàn phát triển nhân lực Miyata thăm lớp trung cấp Tiếng Nhật tại trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội

Nếu so sánh về mức lương giữa các doanh nghiệp Nhật Bản với các công ty khác, kể cả các công ty có vốn đầu tư nước ngoài thì bạn có thể thấy những người làm việc ở công ty Nhật có mức lương cạnh tranh hơn. Ngoài lương, các doanh nghiệp Nhật cũng hết sức quan tâm tới các lợi ích của nhân viên.

Theo kết quả khảo sát về thực trạng hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Nhật Bản tại châu Á và châu Đại Dương năm 2016 của Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản cho thấy, hơn 60% doanh nghiệp Nhật Bản muốn mở rộng kinh doanh tại Việt Nam do doanh thu tăng (khoảng 88%); Khoảng 46% doanh nghiệp Nhật Bản nhận thấy, thị trường Việt Nam có tính tăng trưởng tiềm năng cao; 23% doanh nghiệp cho rằng có nhiều hơn mối quan hệ với các đối tác. Trong năm 2016, có 549 dự án của các DN Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam với tổng số vốn đầu tư đạt trên 2,1 tỉ USD, đứng thứ hai (sau Hàn Quốc) cả về số vốn và số dự án đầu tư vào Việt Nam, chiếm trên 10% tổng số vốn đầu tư nước ngoài được cấp phép vào Việt Nam. Trong đó, có 336 dự án đầu tư mới với số vốn được cấp phép 867 triệu USD và 213 dự án đầu tư mở rộng với số vốn được cấp phép đạt trên 1,25 tỉ USD.

Tiết học văn hóa của lớp Trung cấp tiếng Nhật

Thu nhập tỉ lệ thuận với trình độ tiếng Nhật của bạn

Chỉ riêng ngành IT thôi, một sinh viên mới tốt nghiệp ra trường biết tiếng Nhật cũng đã có mức lương từ 500 – 600 USD/ tháng. Trong khi đó, một nhân viên IT đã thành thạo tiếng Nhật, thì mức lương sẽ không bao giờ là dưới 1000 USD. Thực tế hiện nay, tình trạng thất nghiệp ngày càng gia tăng, đặc biệt tỷ lệ thất nghiệp cao lại nằm trong số các sinh viên tốt nghiệp đại học. Dù vậy, nhu cầu về nhân lực biết tiếng Nhật của thị trường lao động tại Việt Nam và Nhật Bản vẫn rất lớn. Các trang web tuyển dụng nhân viên biết tiếng Nhật như: Japan.vietnamworks.com, Jwork.com, Vieclambank.com… luôn liên tục cập nhật các chương trình tuyển dụng với nhiều cơ hội việc làm rất tốt dành cho người biết tiếng Nhật ở mọi trình độ. Rõ ràng, số lượng người biết tiếng Nhật ở Việt Nam vẫn rất khiêm tốn và nếu bạn biết tiếng Nhật, thì dù chỉ ở trình độ N5, bạn vẫn có thể giao tiếp được, chắc chắn bạn sẽ trở thành một ứng cử viên đầy tiềm năng trong mắt nhà tuyển dụng.

Ngoài ra, còn có những lý do đủ để thuyết phục bạn học tiếng Nhật như: được tiếp xúc với nền văn hóa mới, được làm việc trong môi trường năng động, nghiêm túc, chỉn chu của người Nhật, dễ dàng đàm phán các cơ hội kinh doanh, đặc biệt là cơ hội du học rất lớn, tiết kiệm chi phí, được làm thêm tại Nhật Bản ngay trong quá trình du học, được hỗ trợ giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp…

Bạn có biết chỉ cần tiếng Nhật ở trình độ N3 là bạn đã dễ dàng sống và làm việc tại Nhật rồi. Nếu bạn học một cách thực sự tập trung và cố gắng thì chỉ khoảng 1 năm đến 1 năm rưỡi là bạn đã có thể lấy được loại bằng này ngay tại Việt Nam.

Phúc Huy

>>>Đăng ký học Trung cấp chính quy tiếng Nhật năm 2017

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...