Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeĐọc báo cùng bạnLương Phương Anh: Cùng HPC vượt qua “mất gốc” tiếng anh thật đơn giản!

Lương Phương Anh: Cùng HPC vượt qua “mất gốc” tiếng anh thật đơn giản!

Đã từng là một tân sinh viên “mất gốc” hoàn toàn tiếng anh, cô bạn Lương Phương Anh đến từ Khoa Ngôn ngữ Anh – Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã vượt qua giai đoạn này thế nào? 

Trong khuôn khổ bài viết này chúng ta cùng đi tìm lời giải đáp nhé!

“Thực trạng “mất gốc” đã phản ánh được phương thức học chưa hiệu quả của người Việt mình, thậm chí là những mục tiêu sai lệch khi bắt đầu học tiếng Anh. Sau một thời gian nghiêm túc nhìn lại từ trước đến nay không chỉ em mà bố mẹ đầu tư cho việc học Tiếng Anh thường gắn liền với một mục tiêu ngắn hạn nên đều muốn “học vì thành tích”. Việc quá chú trọng vào điểm số thay vì các kỹ năng học tập cần thiết đã khiến em cũng như nhiều bạn học sinh gặp ác mộng trong việc giao tiếp hay sử dụng tiếng Anh để tiếp thu kiến thức. 

 

Đến với HPC hầu hết các thầy cô lại phải chiết cành “từ ngọn” chúng em chợt nhận ra để giỏi tiếng anh là cả một hành trình chứ không đơn giản là điểm đến. Nhưng em tự tin với sự quan tâm và đốc thúc từ các thầy cô mọi “ngọn cây” đều có thể hình thành rễ và bắt đầu nguồn sống mới”.

Nhiệm vụ củng cố nền tảng tiếng Anh tổng quát thông qua hình thức “cá nhân hoá” vô cùng quan trọng. Việc này sẽ nâng cao khả năng ứng dụng ngôn ngữ. Những kiến thức và kỹ năng sinh viên được rèn luyện, cọ xát trong lớp là những tình huống thường gặp trong đời sống xã hội. Điều này giúp sinh viên có thể vận dụng kiến thức để phản xạ trong những tình huống giao tiếp quốc tế, tăng tính chủ động và khơi gợi hứng khởi trong học tập.

 

Việc xây dựng được giáo án phù hợp sẽ giúp đối tượng “mất gốc tiếng anh” dễ dàng thẩm thấu ngôn ngữ và sử dụng thành thạo như tiếng mẹ đẻ và là nền tảng vững chắc cho việc phát triển tiếng Anh sau này. Dựa trên nguyên tắc đó, Ban giám hiệu HPC đã ứng dụng thành công những phương pháp học hiệu quả và tân tiến góp phần mang lại lộ trình học được cá nhân hóa cho sinh viên.

Đội ngũ giảng viên Khoa Ngôn ngữ Anh có sứ mệnh truyền cảm hứng học tiếng Anh và niềm đam mê ngôn ngữ cho sinh viên thông qua những giờ học sôi nổi, nhiều niềm vui và năng lượng tích cực. Bên cạnh đó, bài giảng cần đi theo logic nhất định để các bạn “học lại từ ngọn” dễ dàng tiếp cận kiến thức. 

 

Sinh viên được hướng dẫn học đúng trọng tâm và chắt lọc kiến thức: Học theo chủ đề không học dàn trải tất cả những gì tiếng Anh có. Tính thực hành ngôn ngữ được đẩy cao trong mỗi giờ học để các bạn sinh viên được rèn luyện kỹ năng và kiến thức ngay tại lớp. Ngôn ngữ là bộ môn kỹ năng chứ không chỉ là một bộ môn ghi nhớ kiến thức đơn thuần nên HPC chú trọng tính thực hành trong giáo án. Giảng viên sẽ biến ngôn ngữ anh giao tiếp thành thường xuyên để biến kỹ năng trở thành phản xạ.

ĐĂNG KÝ HỌC NGÀNH NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA ANH

Để đăng ký học Ngành Ngôn ngữ và văn hóa Anh tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, vui lòng click và điền đầy đủ thông tin vào mẫu dưới đây:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI [HPC] TUYỂN SINH NĂM 2021

– Xét tuyển đơn giản, thủ tục nhanh chóng

–  “Chắc suất” vào chuyên ngành mình yêu thích, cơ hội rộng mở hơn thay vì phụ thuộc vào điểm số của một kỳ thi duy nhất.

– Không còn áp lực với kỳ thi THPT Quốc gia

– Ngành học đa dạng, bám sát thị trường

– Cam kết 100% sinh viên chuẩn đầu ra có việc làm

– Đăng ký để trở thành sinh viên HPC tại đây. 

☎ Hotline tư vấn miễn phí: 0961.224.529

———-

➤ Facebook: www.facebook.com/Caodangcongnghebachkhoahanoi

➤ Đăng ký kênh youtube: https://bom.to/IyRA4iatrY2K2

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Học ngành Chip và chất bán dẫn là một lựa chọn thông minh cho những ai muốn một công việc...
Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...