Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeDu học Hàn QuốcCác trường Hàn Quốc“Lớp Chất lượng cao – Ngành Tiếng Hàn là chương trình đào tạo đặc biệt nhất của HPC mà em từng biết đến”

“Lớp Chất lượng cao – Ngành Tiếng Hàn là chương trình đào tạo đặc biệt nhất của HPC mà em từng biết đến”

Hãy lắng nghe những chia sẻ của sinh viên Lớp K18.CLC.02 để hiểu hơn về chương trình đào tạo đặc biệt này nhé!

– Chào Nguyễn Thị Thu Hoài, được biết em là một sinh viên theo học chương trình đào tạo “CHẤT LƯỢNG CAO” ngành tiếng Hàn. Em có thể cho biết cụ thể về chương trình này?

Em Nguyễn Thị Thu Hoài – sinh viên Lớp K18.CLC.02

Em Nguyễn Thị Thu Hoài: “Chất lượng cao” là chương trình đào tạo đặc biệt nhất dành cho sinh viên hệ cao đẳng mà em từng biết đến. Theo em, đó cũng chính là một điểm khác biệt tạo nên ưu thế của sinh viên HPC so với các ngôi trường khác. Lớp “Chất lượng cao” dành cho hai đối tượng: Sinh viên muốn rút ngắn thời gian đào tạo cao đẳng trong 2 năm hoặc sinh viên có nguyện vọng Du học theo hệ chuyển tiếp 2+2 (đào tạo 4 năm lấy 2 bằng –  bằng cao đẳng tại HPC và bằng Đại học tại đại học Hàn Quốc).

Tất nhiên để có thể học tập tốt chương trình đào tạo “CHẤT LƯỢNG CAO”, bên cạnh sự chỉ dạy tận tình của các thầy cô, sinh viên chúng em phải xác định rõ mục tiêu học tập và nỗ lực từng ngày. Vì nội dung chương trình khá nặng. Sau khi học những kiến thức cơ bản trong năm nhất, năm thứ hai chúng em sẽ phải đẩy nhanh nhịp độ gấp đôi so với chương trình học bình thường. Tức là học 4 kỳ chỉ trong 1 năm.

Em Hoàng Thị Liên –  sinh viên Lớp K18.CLC.02

– Với Hoàng Thị Liên thì sao? Lý do em lựa chọn theo học lớp “CHẤT LƯỢNG CAO” là gì?

Em Hoàng Thị Liên: Lúc đầu em cũng khá bất ngờ khi được biết Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội có chương trình đào tạo đặc biệt này dành cho sinh viên. Cũng giống như nhiều bạn bè cùng trang lứa, em theo học hệ cao đẳng ngành tiếng Hàn với tâm thế sẽ tìm được công việc tốt sau 3 năm học tập. Nhưng em nhận thấy rằng, khi rút ngắn thời gian học tập, ra trường sớm hơn em sẽ có thêm 1 năm học hỏi kinh nghiệm làm việc thực tế, tiếp cận được nhiều cơ hội việc làm hơn. Em vô cùng biết ơn các thầy cô, vì đã xây dựng cho chúng em một chương trình học tuyệt vời. Với em, theo học lớp “CHẤT LƯỢNG CAO” chính là một quyết định quan trọng nhất từ trước đến nay đồng thời là thử thách để em vượt lên chính mình trước guồng quay hối hả của cuộc sống.

Còn với Lưu Thị Lan, chương trình đào tạo “CHẤT LƯỢNG CAO” là sự chắp cánh cho ước mơ Du học Hàn Quốc đã ấp ủ bấy lâu:

Em Lưu Thị Lan – sinh viên lLớp K18.CLC.02

Từ nhỏ em đã yêu thích các bộ phim Hàn Quốc. Rồi khao khát được sang học tập để tìm hiểu văn hóa con người xứ sở Kim Chi cứ lớn dần trong em lúc nào không hay. Em thật sự rất may mắn khi được bạn bè giới thiệu về Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Để giờ đây, khi trở thành sinh viên tại HPC, em có thể tự hào nói với tất cả mọi người lựa chọn môi trường học tập của mình là hoàn toàn đúng đắn.

Hiện tại em đã hoàn thành học kỳ I năm 2 tại HPC, chỉ một thời gian ngắn nữa thôi sau khi nhận tấm bằng cử nhân cao đẳng tiếng Hàn của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội em sẽ tiếp tục con đường mà mình mơ ước tại Hàn Quốc. Càng háo hức, mong chờ về tương lai tươi sáng, em càng tự nhủ với bản thân sẽ phấn đấu học tập, rèn luyện không ngừng để xứng đáng với công lao dạy dỗ của cha mẹ, thầy cô – những người luôn yêu thương, động viên, giúp em tự tin hơn trong cuộc sống.

Đảm nhận vị trí Lớp trưởng, em Dương Thị Thu Trang luôn nỗ lực hết mình để trở thành tấm gương sáng của lớp K18.CLC.02. Trong một cuộc trò chuyện ngắn, Thu Trang đã có những chia sẻ thú vị về bí quyết học tập tiếng Hàn của bản thân:

Em Dương Thị Thu Trang – sinh viên Lớp K18.CLC.02

Học tốt một ngôn ngữ tượng hình như tiếng Hàn là điều không hề dễ đối với sinh viên chúng em. Tuy nhiên để đạt được thành công, bất cứ ai cũng đều cần sự chăm chỉ, phấn đấu không ngừng.

Ở trên lớp, chúng em được các thầy cô thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động nhóm, thuyết trình, trải nghiệm thực tế. Em thấy rằng đó là phương pháp vô cùng hiệu quả giúp chúng em có thêm hứng thú học tập, phát huy sự sáng tạo. Tuy nhiên, vì thời gian học tập trên lớp rút ngắn nhiều so với chương trình đào tạo thông thường, nên đòi hỏi mỗi sinh viên phải thật chủ động trong học tập.

Người ta nói: Mục tiêu chỉ nói ra bằng miệng, cơ hội hiện thực hóa chỉ đạt 50%. Nhưng mục tiêu viết ra giấy, cơ hội đạt được là rất lớn. Bởi khi đã viết ra, chúng ta sẽ biết mình cần phải làm gì, phải xây dựng những bước đi như thế nào để cụ thể hóa mục tiêu đó. Bản thân em, với mục tiêu chính học tốt tiếng Hàn trong thời gian đào tạo rút ngắn, nên em luôn cần mẫn từng ngày để quyết tâm đạt được. Bằng cách nghe nhạc, xem phim, sách báo Hàn Quốc hay luyện tập ngữ pháp thông qua các bài tập, mỗi ngày, em đều bổ sung vào “từ điển tiếng Hàn” của mình từ 10 – 15 từ. Em hi vọng, những chia sẻ của mình sẽ trở thành cảm hứng để các bạn sinh viên HPC xây dựng được phương pháp học tập hiệu quả.

Cùng ghé thăm một tiết học ngữ pháp của sinh viên Lớp K18.CLC.02:

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...