Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeDu học CHLB ĐứcChương trình liên kết Du học ĐứcLợi thế Du học nghề Đức ngành Xây dựng: Không cần chứng minh tài chính + Miễn học phí 3 năm + Hưởng lương đào tạo

Lợi thế Du học nghề Đức ngành Xây dựng: Không cần chứng minh tài chính + Miễn học phí 3 năm + Hưởng lương đào tạo

Mời bạn cùng tìm hiểu về Du học nghề Đức ngành xây dựng trong bài viết sau đây.

Ngành xây dựng của nước Đức đang có sự phát triển mạnh mẽ, với việc áp dụng những công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất. Khái niệm “lao động chân tay” vốn được coi là bản chất của ngành xây dựng đã thay đổi hoàn toàn, khi Đức áp dụng đồng loạt công nghệ số hóa vào ngành xây dựng.

Theo đó, tất cả mọi công đoạn trong xây dựng đều được lập trình chi tiết để quản lý, vận hành, theo dõi… qua những thông số tuyệt đối chính xác, dựa trên những công nghệ tiên tiến nhất, nhằm giảm tải áp lực cho người lao động, cũng như đạt hiệu suất công việc cao.

Du học nghề Đức, học viên được miễn học phí hoàn toàn trong 3 năm học nghề; Nhà trường đảm bảo cho học viên vừa học, vừa làm song song, được hưởng lương hàng tháng. Việc thực hành thường xuyên trong các công ty, doanh nghiệp không chỉ giúp sinh viên tích lũy kinh nghiệm thực tiễn ngay trong quá trình đào tạo, mà còn là tiền đề, cơ hội để phát huy năng lực, chuyên môn, đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp; Du học nghề tại Đức, học viên còn được hưởng tiền trợ cấp xã hội và những lợi ích khác trong hệ thống an sinh của Đức như nhà ở, đi lại…

Mỗi năm, nước Đức thiếu khoảng 250.000 nhân lực ngành xây dựng, với những chế độ, chính sách đãi ngộ từ Chính phủ và các doanh nghiệp nước này, nên chương trình du học nghề ngành xây dựng tại Đức luôn luôn thu hút các bạn trẻ Việt Nam quan tâm, đăng ký tham gia.

Ban Lãnh đạo Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội thăm và làm việc với Lãnh đạo Tập đoàn BIW tại CHLB Đức

LỢI THẾ ĐẶC BIỆT KHI THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH DU HỌC NGHỀ ĐỨC TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI

Tại Việt Nam:

– Học viên được học tập tiếng Đức, đạt trình độ B2 tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Nhà trường có Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Đức hội tụ đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, đặc biệt học viên được học tập với các chuyên gia, giảng viên đến từ CHLB Đức.

– Thời gian học:

  • Từ 0 – A1: 2 tháng
  • Từ A1 – A2: 2 tháng
  • Từ A2 – B1: 2 tháng
  • Từ B1- B2: 4 – 6 tháng
  • Tổng thời gian học tiếng Đức từ 0 – B2 khoảng 10 -12 tháng (Tùy vào năng lực học tiếng của học viên)

– Được tổ chức thi và cấp chứng chỉ B2 ngay tại Trường, được công nhận bởi tổ chức kiểm định, đánh giá đào tạo uy tín của nước Đức. Nhà trường cam kết sinh viên sử dụng được tiếng Đức đúng chuẩn trình độ B2 như tại Đức

– Được học và cấp chứng chỉ sơ cấp nghề ngành xây dựng

– Được hỗ trợ hoàn thiện hồ sơ xuất cảnh. Tỷ lệ visa 100%.

– Học viên đạt trình độ B2 tại Trường, không phải chứng minh tài chính du học.

Tại CHLB Đức:

– Được miễn học phí 3 năm học tập tại Đức, theo quy định của Chính phủ Đức

– Sinh viên được học nghề kép tại Đức, được hưởng trợ cấp học nghề hàng tháng theo quy định, cụ thể như sau:

  • Năm thứ nhất, hưởng 765 Euro/tháng
  • Năm thứ 2, hưởng 950 Euro/tháng
  • Năm thứ ba, hưởng 1190 Euro/tháng

– Được phép đi làm thêm theo quy định, tối đa 20h/tuần, với mức thu nhập từ 500 – 800 EUR/tháng.

– HPC cam kết 100% xin được việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp khoá học nghề tại Đức, thu nhập tối thiểu 3000 Euro/tháng, chưa kể làm thêm.

– Được hỗ trợ kịp thời trong quá trình học tập, làm việc tại Đức, được sắp xếp nhà ở, đưa đón sân bay 2 nước.

– Một năm học, du học sinh được nghỉ 30 ngày phép (không tính thứ 7, chủ nhật).

– Kết thúc chương trình học, bạn sẽ tham dự kỳ thi cuối khóa bằng tiếng Đức, và nhận bằng Cao đẳng nghề của Đức, đồng thời tiếp tục ở lại làm việc tại Doanh nghiệp Đức 2 năm.

– Có cơ hội định cư lâu dài. Sau 5 năm ở liên tục tại Đức (tính cả thời gian học nghề 3 năm), không vi phạm luật pháp, có việc làm ổn định, sẽ được thi để lấy quốc tịch Đức.

– Học viên được hưởng mọi phúc lợi xã hội, chế độ bảo hiểm như người Đức

ĐẾN NƯỚC ĐỨC, BẠN SẼ HỌC TẬP VÀ LÀM VIỆC Ở ĐÂU?

BIW là một tập đoàn xây dựng lớn của CHLB Đức, hiện có trên 8000 cán bộ công nhân viên. Tập đoàn đang có hoạt động hợp tác mạnh mẽ ở 33 quốc gia trên thế giới, với trên 3000 đối tác.

Trực thuộc Tập đoàn BIW, Học viện Đào tạo xây dựng BIW được biết đến là một Học viện nổi tiếng ở CHLB Đức, hiện đang tập trung đào tạo trên 62.000 sinh viên. Mỗi năm Học viện có 15.000 sinh viên tốt nghiệp, trong đó có 1.500 em là du học sinh đến từ các quốc gia trên thế giới. Sinh viên của Học viện được đảm bảo việc làm ngay tại Tập đoàn BIW.

Kỳ nhập học tại Học viện BIW tổ chức vào 1/10 hàng năm. Để tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên trong học tập và sinh hoạt, Học viện BIW đầu tư đầy đủ trang thiết bị học tập, khu thực hành, ký túc xá, căng tin, khu bếp nấu, khu giặt là, internet… miễn phí.

Sau khi tốt nghiệp, Du học sinh sẽ tiếp tục làm việc ngay tại Tập đoàn BIW, với mức thu nhập tối thiểu từ 3000 Euro/tháng trở lên, chưa kể làm thêm.

Chi phí hàng tháng của Du học sinh khi Học tập tại Học viện đào tạo xây dựng BIW

– Thu nhập trong tháng: Tiền trợ cấp đào tạo hàng tháng theo quy định + Tiền làm thêm

  • Năm thứ nhất, hưởng 765 Euro/tháng + Tiền làm thêm
  • Năm thứ 2, hưởng 950 Euro/tháng + Tiền làm thêm
  • Năm thứ ba, hưởng 1190 Euro/tháng + Tiền làm thêm

– Chi phí trong tháng:

  • Tài liệu học tập: Miễn phí
  • Tiền ăn (có thể ăn tại căng tin, hoặc tự nấu ăn theo sở thích): Từ 120 Euro – 150 Euro/tháng
  • Ký túc xá + điện, nước: 150 Euro/tháng (Học viện miễn phí giặt là, sấy, bột giặt, miễn phí internet)
  • Nộp thuế, Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế: 153 Euro/tháng
  • Chi phí cá nhân: mua sắm, đi lại, du lịch…: Mức tối thiểu từ 200 Euro, (Tùy theo nhu cầu của Học viên)

Ngài Marten Winter – Phó Chủ tịch Tập đoàn BIW và Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội và Tập đoàn BIW đã Ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác đào tạo chương trình Du học nghề ngành xây dựng.

Từ năm 2019, Học viện BIW sẽ tiếp nhận Du học sinh HPC sang học tập và làm việc ngay tại Tập đoàn. Đây là chiến lược hợp tác lâu dài giữa nhà trường và Tập đoàn BIW, mở ra nhiều cơ hội tốt cho du học sinh của trường được học tập, tiếp thu những kiến thức, nền tảng công nghệ mới trong lĩnh vực xây dựng ở Đức, được theo học một hình thức rất hiệu quả, không phải đóng học phí, không tốn kém tài chính của gia đình trong 3 năm học tại Đức, vừa học vừa làm có hưởng lương, được đi làm thêm, có thu nhập cao.

Tập đoàn BIW sẽ phối hợp với HPC trong công tác đào tạo tiếng Đức, phái cử chuyên gia sang HPC để giảng dạy, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục xuất cảnh, tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho Du học sinh trong học tập và làm việc tại Đức.

Đối tượng tuyển sinh: Nam, tốt nghiệp THPT, tuổi từ 18 – 28

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI

Địa chỉ: Số 18-20 Đường Nhân Mỹ, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. (Đối diện Sân Vận động Quốc Gia Mỹ Đình)

CHỈ TIÊU TUYỂN SINH NĂM 2019: 100 Du học sinh

Học sinh, sinh viên cần tư vấn thông tin tuyển sinh, hướng dẫn thủ tục nhập học liên hệ số Hotline: 0961.224.529, hoặc ĐĂNG KÝ vào Bảng dưới đây để được hướng dẫn kịp thời.

[ninja_form id=96]

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...