Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeĐọc báo cùng bạnLãnh đạo Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội được bầu vào Ban Thường vụ Hiệp hội Giáo dục Nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội Việt Nam

Lãnh đạo Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội được bầu vào Ban Thường vụ Hiệp hội Giáo dục Nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội Việt Nam

Về dự Đại hội có ông Lê Văn Thanh- Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Văn Thanh, bà Nguyễn Thị Hằng – nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, nguyên Chủ tịch Hiệp hội GDNN và nghề CTXH Việt Nam, PGS.TS Trần Thị Tâm Đan – nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ông Trương Anh Dũng – Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN cùng nhiều đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, hội viên Hiệp hội, trong đó có đại diện lãnh đạo Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội- Thầy Bùi Quang Thịnh, Chủ tịch HĐGD nhà trường.

Hiệp hội GDNN và nghề công tác xã hội Việt Nam hiện có trên 1.000 hội viên. Hiệp hội là thành viên Hiệp hội các cơ sở đào tạo nghề châu Âu, Hiệp hội giáo dục nghề công tác xã hội Châu Á – Thái Bình Dương. Trong các hoạt động toàn diện cả bề rộng và chiều sâu, Hiệp hội đã chứng tỏ là một tổ chức xã hội nghề nghiệp có sự ảnh hưởng vô cùng tích cực đến lĩnh vực GDNN quốc gia, triển khai nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực, bao quát nhiều lĩnh vực. Hoạt động của Hiệp hội đã hướng nhiều hơn tới cơ sở, đồng hành cùng cơ sở trong việc triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước, nhiệm vụ của ngành; quan hệ hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước đi vào thực chất và hiệu quả.

Đại hội Đại biểu lần thứ III của Hiệp hội có nhiệm vụ kiểm điểm, đánh giá các hoạt động của Hiệp hội trong 5 năm qua, đề ra phương hướng hoạt động Hiệp hội nhiệm kỳ 2020-2025. Đại hội còn thực hiện nhiệm vụ quan trọng là bầu ra Ban chấp hành, Ban thường vụ, Ban kiểm tra, Chủ tịch và các Phó chủ tịch của Hiệp hội, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tại Đại hội, các đại biểu đã có nhiều tham luận và ý kiến đóng góp vào Dự thảo báo cáo tổng kết công tác Hiệp hội nhiệm kỳ II, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ III (2020-2025), báo cáo của ban kiểm tra, báo cáo tình hình quản lý, sử dụng tài chính nhiệm kỳ II.

Ban Lãnh đạo Hiệp hội GDNN và Nghề CTXH Việt Nam, nhiệm kỳ 2020 – 2021

PGS. TS Dương Đức Lân, Chủ tịch Hiệp hội GDNN và nghề CTXH Việt Nam cho biết: Hiện cả nước có 1.907 cơ sở GDNN. Trong đó có 400 trường cao đẳng, 463 trường trung cấp và 1.044 trung tâm GDNN. Số  lượng tuyển sinh cũng tăng dần qua các năm, mỗi năm tuyển sinh 2,4 triệu người. Đa số hội viên của Hiệp hội là các cơ sở GDNN. Các hoạt động của Hiệp hội bởi thế luôn gắn kết với các hoạt động của Tổng cục GDNN, Bộ LĐ-TB&XH và các cơ sở GDNN. Hiệp hội đã thực hiện chức năng tư vấn, phản biện và giám sát xã hội liên quan đến nhiều hoạt động sửa đổi văn bản pháp luật, chính sách về GDNN, lao động, việc làm. Trực tiếp tham gia góp ý sửa đổi Luật giáo dục, Bộ luật Lao động (các nội dung có liên quan đến kỹ năng cho người lao động), quy hoạch mạng lưới GDNN…; tham gia Ban chỉ đạo và Tổ giúp việc triển khai Dự án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn”, Khung trình độ quốc gia Việt Nam, Khung tham chiếu trình độ ASEAN… Qua đó tạo hành lang pháp lý đồng bộ, thống nhất để các cơ sở GDNN tổ chức triển khai các hoạt động GDNN thuận lợi và có hiệu quả, nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn về nhu cầu nhân lực có kỹ năng nghề phục vụ trực tiếp cho sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.

Nhằm kiện toàn đội ngũ nhân sự, thúc đẩy các hoạt động của Hiệp hội đi vào thực chất và hiệu quả trong nhiệm kỳ 2020 – 2025 và những năm tiếp theo, Đại hội đã bầu Ban chấp hành, Ban thường vụ, Ban kiểm tra, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch Hiệp hội.
Theo đó, Đại hội bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 68 người để đảm đương trọng trách lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhiệm kỳ 2020-2025. PGS.TS Dương Đức Lân tái đắc cử chức vụ Chủ tịch Hiệp hội GDNN và nghề CTXH Việt Nam.
Đại diện lãnh đạo Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội – Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch HĐGD nhà trường đã được Đại hội bầu vào Ban Thường vụ và Phó Ban Kiểm tra  Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và nghề công tác xã hội Việt Nam, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Với tập thể đội ngũ cán bộ, giảng viên toàn trường, sự kiện này là một vinh dự và sự khích lệ rất lớn. Là một đơn vị giáo dục trong hệ thống GDNN quốc gia, HPC luôn bám sát chủ trương, đường lối phát triển giáo dục từ các cơ quan Bộ, ban ngành, để xây dựng một môi trường đào tạo GDNN toàn diện.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...