Lãnh đạo HPC tiếp Tổng Giám đốc Công ty CP Cubic Innovation, Nhật Bản

Ngày 13/3, tại Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC), thầy Bùi Quang Thịnh - Chủ tịch Hội đồng Giáo dục nhà trường và thầy Lê Hậu, Trưởng khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Nhật Bản, tiếp ông Hitoshi Soda, Tổng giám đốc Công ty CP Cubic Innovation, Nhật Bản.

Với kinh nghiệm của một nhà quản lý, trong buổi làm việc, ông Hitoshi Soda đã chia sẻ rất nhiều các vấn đề xung quanh du học Nhật Bản, từ việc làm sao để có chi phí du học Nhật Bản thấp nhất, các kỹ năng học tập, làm việc, sinh sống tại Nhật Bản, và đặc biệt là các ngành nghề mà hiện nay Nhật Bản đang rất thiếu nhân lực lao động.

Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng Giáo dục nhà trường và thầy Lê Hậu, Trưởng khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Nhật Bản tiếp ông Hitoshi Soda, Tổng giám đốc Công ty CP Cubic Innovation, Nhật Bản.

Ông Hitoshi Soda đã làm việc ở Việt Nam từ đầu năm 2016, với tình cảm dành cho đất nước, con người Việt Nam, ông như cầu nối để giúp người Việt Nam gần gũi hơn với đất nước, con người Nhật Bản, từ đó tạo đòn bẩy để giúp các doanh nghiệp Việt hợp tác với Nhật Bản trong lĩnh vực du học, việc làm cho người lao động Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Hitoshi Soda nhấn mạnh sẽ hợp tác cùng Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội đẩy mạnh các chương trình liên kết, giáo dục đào tạo và việc làm ở các ngành nghề cho sinh viên của Trường sang Nhật Bản được thuận lợi và hiệu quả nhất.

Thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường, thầy Bùi Quang Thịnh bày tỏ niềm cảm kích trước tình cảm của ông Hitoshi Soda dành cho người Việt Nam, cũng như những thiện chí tốt đẹp mà ông dành cho Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Thầy Bùi Quang Thịnh ghi nhận những ý kiến chia sẻ, đóng góp, xây dựng của ông Hitoshi Soda để tiến tới hai bên sẽ cùng nhau cụ thể hóa những chương trình hợp tác, với mong muốn sẽ mang lại những lợi ích tốt nhất cho người lao động Việt Nam sang học tập và làm việc tại Nhật, cũng như đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động nơi đây.

Ông Hitoshi Soda cho biết: Ngày 10/4 tới đây, ông và các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ trở lại Việt Nam và đến thăm Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội, cũng như triển khai các chương trình hợp tác cụ thể nhất với nhà trường.

Phúc Huy