Lãnh đạo HPC làm việc với Vụ trưởng Vụ Quốc tế, Bộ Đất đai – Giao thông – Hạ tầng – Du lịch Nhật Bản

Sáng 01/03/2017, Đại diện Ban lãnh đạo Trường Công nghệ Bách khoa Hà Nội, Thầy Bùi Quang Thịnh - Chủ tịch Hội đồng giáo dục Trường trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) và thầy Vũ Tiến Thịnh, Cố vấn cao cấp của Công ty TNHH Đầu tư HPC Việt Nam, đã có buổi đón tiếp ông Miyasaka Yusuke, Vụ trưởng Vụ quốc tế, thuộc Bộ Đất đai – Giao thông – Hạ tầng – Du lịch Nhật Bản (MLIT) cùng hai Trợ lý Vụ trưởng ông Aoki Eiji và ông Eiki Kensuke đến thăm trường và đặt vấn đề hợp tác tuyển tu nghiệp sinh năm 2017.

Tại buổi làm việc, đoàn đại biểu của Nhật Bản đã tìm hiểu về các chương trình đào tạo của nhà trường, cũng như tư vấn về tổ chức các chương trình hợp tác giáo dục, đào tạo, việc làm  với Công ty HPC tại thị trường Nhật Bản ngành xây dựng và nhiều chuyên ngành khác.

Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục Trường trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) và thầy Vũ Tiến Thịnh, Cố vấn cao cấp của Công ty TNHH Đầu tư  HPC Việt Nam làm việc với Ông Miyasaka Yusuke, Vụ trưởng Vụ quốc tế và đoàn trợ lý thuộc Bộ Đất đai – Giao thông – Hạ tầng – Du lịch Nhật Bản (MLIT)

Ông Miyasaka Yusuke, Vụ trưởng Vụ quốc tế cho biết: Hiện nay, thị trường lao động tại Nhật đang rất cần những lao động có trình độ, năng lực, nhất là lĩnh vực xây dựng. Liên kết đào tạo, cung ứng việc làm giữa Bộ Đất đai – Giao thông – Hạ tầng – Du lịch Nhật Bản (MLIT) với Trường Trung cấp Công nghệ bách khoa Hà Nội cũng là một trong những lộ trình cần triển khai trong năm 2017.

Ông Miyasaka Yusuke và đoàn trợ lý đã đi thăm các lớp dạy tiếng Nhật của trường và đánh giá cao giáo trình dạy tiếng Nhật cho người Việt do trường biên soạn, và vô cùng bất ngờ về năng lực tiếng Nhật của các em sinh viên đang học tại trường mặc. Mặc dù khoá học mới chỉ bắt đầu nhưng các em sinh viên trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa đã rất tự tin khi giao tiếp với người bản ngữ.

Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục của trường chia sẻ: Để tiếp tục mở rộng hợp tác giáo dục đào tạo giữa hai nước ,năm 2017, nhà trường sẽ tổ chức các chương trình liên kết đào tạo tu nghiệp sinh ngành xây dựng, du lịch, điều dưỡng…  để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng lao động của Nhật. Đây cũng là cơ hội học tập, lao động mới cho các học sinh, sinh viên trong cả nước. Tận dụng thế mạnh của nhà trường là giáo dục tiếng Nhật, các đối tác, khách hàng luôn yên tâm khi đến với HPC.

Buổi gặp gỡ, làm việc của Lãnh đạo HPC với ông Miyasaka Yusuke – Vụ trưởng Vụ Quốc tế và đoàn trợ lý   thuộc Bộ Đất đai – Giao thông – Hạ tầng – Du lịch Nhật Bản hứa hẹn mở ra một sự hợp tác chuyên nghiệp, hiệu quả trong hoạt động hợp tác giáo dục, đào tạo, việc làm của Trường trung cấp Công nghệ bách khoa Hà Nội với thị trường Nhật Bản.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Việt Nam của ông Miyasaka Yusuke, Vụ trưởng Vụ Quốc tế,  Bộ Đất đai – Giao thông – Hạ tầng – Du lịch Nhật Bản và đoàn trợ lý, ngày 27, 28/2 vừa qua, Bộ này đã phối hợp với Hiệp hội bất động sản Việt Nam (VNREA) tổ chức nhiều hoạt động, trong đó có hội thảo, để triển khai Dự án “Phát triển Đào tạo – Giáo dục trong khuôn khổ chương trình Tiếp nhận công nhân xây dựng nước ngoài”, tại tháp CEO Group.

Tới dự hội thảo, đại diện Công ty TNHH đầu tư HPC Việt Nam đã tích cực tham gia với chủ đề giáo dục tiếng Nhật cho thực tập sinh trước khi sang Nhật Bản và đưa ra các giải pháp hỗ trợ người lao động trước, trong, sau khi về nước. Đoàn đại biểu Nhật Bản rất thán phục và ghi nhận khả năng, tinh thần làm việc chuyên nghiệp, trách nhiệm của công ty HPC. Ông Miyasaka Yusuke, Vụ trưởng Vụ Quốc tế đã đại diện Bộ này mời Công ty HPC tham dự buổi tiệc chiêu đãi.

Công ty TNHH Đầu Tư HPC Việt Nam trực thuộc Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội  là cơ sở giáo dục có khoa đào tạo tiếng Nhật Bản, tiếng Hàn Quốc uy tín tại Hà Nội

Với những điểm nhấn vô cùng khác biệt, tập trung về chất lượng đào tạo, chất lượng của thực tập sinh, và tổ chức các chương trình liên kết, hợp tác giáo dục hiệu quả với Nhật Bản và Hàn Quốc, Công ty HPC đang là địa chỉ thu hút sự quan tâm, học tập, tu nghiệp sinh của rất nhiều học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh trên cả nước.

Năm 2017, Công ty HPC sẽ tổ chức các chương trình liên kết giáo dục, việc làm cho khoảng 400 – 500 thực tập sinh ở tất cả các ngành nghề sang học tập và làm việc tại các công ty của Nhật Bản.