Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeHình ảnhLAN TỎA LỐI SỐNG XANH CÙNG SINH VIÊN KHOA NGÔN NGỮ VÀ VĂN HOÁ HÀN QUỐC HPC

LAN TỎA LỐI SỐNG XANH CÙNG SINH VIÊN KHOA NGÔN NGỮ VÀ VĂN HOÁ HÀN QUỐC HPC

Tối ngày 07/04/2021 tại Hội trường tầng 7 đã diễn ra Cuộc thi “Tái chế chậu trồng cây” do khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Hàn Quốc tổ chức. Cuộc thi, đã thu hút được hơn 1.200 giảng viên, sinh viên đăng ký tham gia.

Ngày 31/03/2021 Ban lãnh đạo khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Hàn Quốc – Trường Cao đẳng Bách khoa Hà Nội chính thức phát động Cuộc thi “Tái chế chậu trồng cây”. Không chỉ đơn thuần là tái chế chậu trồng cây, hoạt động của các bạn sinh viên HPC sẽ là truyền đi những thông điệp sống xanh, bảo vệ môi trường. Với những chai, lọ nhựa, vỏ lon bia,… không còn sử dụng được sẽ trở thành những chậu trồng cây xinh đẹp

 

Cô Nguyễn Thị Nguyệt Minh – Trường khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Hàn Quốc nhấn mạnh: “Với mong muốn tôi luyện cho các em trở thành những công dân có trách nhiệm với xã hội, bên cạnh đó không quên lồng ghép các bài học vào chương trình ngoại khóa. Tôi đánh giá việc liên tục đa dạng nội dung giảng dạy thông qua các hoạt động ngoại khóa là vô cùng quan trọng. Việc khuyến khích các sinh viên tham gia thuyết trình trong cuộc thi này đã thể hiện được bản lĩnh của sinh viên HPC đó là: Năng động – Tự tin – Sáng tạo nhưng cũng không kém phần khéo léo.”

“BTC hết sức là bất ngờ chỉ sau 4 ngày phát động và mời các bạn sinh viên lên văn phòng khoa nhận cây, chúng tôi đã nhận được những sản phẩm hết sức sức sáng tạo và ấn tượng. Ngày hôm nay và hôm qua khi được lắng nghe phần thuyết trình của các em tôi cảm thấy rất tự hào về sinh viên Ngôn ngữ và Văn hoá Hàn Quốc. Các em không chỉ có sự khéo léo mà còn có sự am hiểu sâu rộng về kiến thức văn hoá, xã hội. Tôi đánh giá đây là tấm gương rõ ràng nhất phản chiếu sự nghiêm túc của các bạn sinh viên trong quá trình học tập” Thầy Đoàn Mạnh Cường – Phó khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Hàn Quốc chia sẻ.

Em Nguyễn Hoàng Linh – KR18 đã bày tỏ niềm vui khi được tham gia các hoạt động ngoại khóa của khoa: “Bản thân em là một sinh viên của khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Hàn Quốc, em luôn hướng đến là một con người hoạt bát và tích cực trong cuộc sống. Những hoạt động ngoại khoá do Khoa và do Trường tổ chức, luôn luôn tạo cho em những niềm cảm hứng mới trong học tập. Là khóa sinh viên K18, chúng em chỉ còn vài tháng nữa là ra trường, em luôn mong muốn được tham gia nhiều hoạt động ngoại khoá nhất có thể. Để tạo cho mình những kỷ niệm, ra trường rồi sẽ luôn nhớ mãi về tuổi thanh xuân của mình.”

Được biết cô Nguyễn Thị Nguyệt Minh là nhà tài trợ cây trồng bao gồm: xương rồng, sen đá, phất lộc,… để các sinh viên khoa Hàn Quốc sẽ có nhiều cơ hội “Lan tỏa lối sống xanh”, góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường. 

Hy vọng rằng trong thời gian sắp tới khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Hàn Quốc sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều hoạt động và phong trào ngoại khóa ý nghĩa cho sinh viên. Góp phần đẩy mạnh tinh thần giao lưu và đoàn kết của các thế hệ HPC’ers.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...