Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc: Dấu ấn những người Thầy đến từ xứ Kim Chi

Không thể phủ nhận một điều, dấu ấn góp phần tạo nên chất lượng trong công tác đào tạo ngành tiếng Hàn tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) chính là đội ngũ Thầy cô giáo đến từ Hàn Quốc.

Đó là những giảng viên được phái cử từ các trường đại học hàng đầu Hàn Quốc sang Việt Nam, tham gia công tác giảng dạy tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội.

Sự hiện diện của mỗi thầy cô giáo người Hàn, sự tận tâm của thầy cô với mỗi sinh viên HPC trong từng bài giảng, chính là đòn bẩy quan trọng nâng cao chất lượng đào tạo ngoại ngữ của nhà trường.

GS Park Ker Yong

Ẩn sau gương mặt nghiêm nghị, phong thái khoan thai, điềm tĩnh của GS Park Ker Yong, chính là tấm lòng nhân hậu của một nhà giáo hết lòng vì trò Việt.

GS Park Ker Yong

GS Park Ker Yong được phái cử từ Đại học Sangmyung Hàn Quốc, Thầy là người chu toàn, tỉ mỉ, có phương pháp giảng dạy vô cùng lôi cuốn sinh viên. Mỗi tiết học của thầy đều mang lại nguồn cảm hứng cho học trò HPC tự tin đến với ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc.

GS Han Sang In

GS Han Sang In trong buổi gặp gỡ với tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường

Là người Hàn Quốc, nhưng khả năng nói tiếng Việt của thầy rất tốt. Người dân khu vực thầy lưu trú, thậm chí còn không nghĩ đó chính là một nhà giáo đến từ Hàn Quốc, bởi vốn từ phong phú và khả năng phát âm tiếng Việt của thầy. “Học tiếng Việt, để tôi dạy trò Việt học tiếng Hàn tốt hơn”, Thầy cho biết.

Không chỉ biết tiếng Việt, Thầy Han Sang In cũng là người giỏi tiếng Anh, tiếng Pháp. Tham gia giảng dạy tiếng Hàn ở Việt Nam đã lâu, học trò của thầy nhiều người đã trưởng thành, có vị trí trong xã hội, thành công trong sự nghiệp. Mong muốn của Thầy khi đứng trên bục giảng HPC chính là truyền giảng ngôn ngữ, văn hóa Hàn Quốc đến mỗi sinh viên, giúp các em học tiếng Hàn một cách chuẩn xác nhất.

Thầy Kang Yong Suk

Thầy Kang Yong Suk

Có mặt trong một tiết học của thầy Kang Yong Suk,  giảng viên đến từ Hàn Quốc mới thấy hết được tinh thần giảng dạy, học tập sôi nổi của thầy và trò HPC. Các sinh viên vô cùng hào hứng trong những giờ học với giáo viên bản địa, bởi với các em: “Thầy Kang Yong Suk vô cùng nhiệt tình, luôn yêu quý, gắn bó với sinh viên của trường, thầy là người chắp cánh cho chúng em đến với ngôn ngữ tiếng Hàn, khám phá nền văn hóa phong phú của xứ sở Kim Chi”

Cô Kang Kyung Yoon

Vui tính, hài hước là cảm nhận của mỗi sinh viên HPC khi là học trò của cô Kang Kyung Yoon. Với nụ cười thân thiện, ánh mắt biết cười, mỗi tiết học của cô được sinh viên đón nhận trong sự hào hứng.

“Hạnh phúc của tôi là được gắn bó với công việc đầy ý nghĩa này, là khi thấy mỗi em sinh viên HPC luôn nỗ lực học tập tiếng Hàn, mỗi giờ lên lớp đều cố gắng nói chuyện với cô bằng tiếng Hàn, và bởi vậy các em có sự tiến bộ từng ngày.”, cô Kang Kyung Yoon chia sẻ.

Cô Jeong Su-mi

Cô Jeong Su-mi tốt nghiệp trường Đại học Khoa học tự nhiên Jeon Nam; Tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Văn hóa Ngôn ngữ Hàn Quốc trường Đại học Sang Myung. Hiện cô làm việc tại Viện Ngôn ngữ Văn hóa Quốc tế trường Đại học Sang Myung. Cô đã có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy ngôn ngữ Hàn cho người Việt tại Hàn Quốc cũng như ở Việt Nam.

Cô Jeong Su-mi

Tham gia giảng dạy Tiếng Hàn tại trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, Cô Jeong Su-mi luôn đem đến cho học trò của mình những điều thú vị, đặc trưng về ngôn ngữ, văn hóa Hàn Quốc, qua những bài học và nhiều câu chuyện kể sinh động.

Thầy Kwon Kiwon

Thầy Kwon Kiwon và sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc trong một chương trình giao lưu

Ấn tượng với sinh viên HPC chính là hình ảnh của Thầy Kwon Kiwon phiêu với những bản nhạc ballad trữ tình phiên bản Việt. Thầy Kwon Kiwon tốt nghiệp Khoa Thanh Nhạc – Đại học Kyung Hee Hàn Quốc. Trở thành giảng viên của Trường, theo Thầy Kwon Kiwon, đó là một mối duyên lớn, mang đến cho Thầy nhiều niềm vui, và cơ hội gắn bó ở Việt Nam. “Sinh viên HPC rất chăm chỉ học tập, tiếp thu nhanh, ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc luôn có một sức hút đặc biệt đối với các em, tôi rất tự hào khi được giảng dạy, bồi đắp ngôn ngữ, kiến thức quê hương tôi cho sinh viên HPC”, Thầy Kwon Kiwon cho biết.

Yêu thích và say mê học tiếng Hàn, dưới sự dẫn dắt của đội ngũ thầy cô Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc, trong đó có các Thầy cô đến từ Hàn Quốc, sinh viên HPC luôn có sự tiến bộ nhanh trong học tập, tự tin với các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Đặc biệt trong quá trình phỏng vấn tuyển dụng của các Công ty, sinh viên HPC được các Tập đoàn, doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá cao về năng lực tiếng, kỹ năng làm việc.

Được học tập trực tiếp với các thầy cô người bản địa, nên khả năng nghe, nói, giao tiếp của sinh viên HPC tiến bộ rất nhanh. Các thầy cô giáo người Hàn cùng đội ngũ giảng viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc của trường là những người “tiếp lửa” đam mê học tập cho sinh viên mỗi ngày, cùng các em thắp sáng những ước mơ, khát vọng của tuổi trẻ HPC.