Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeKhoa Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tửKhoa Điện HPC – lựa chọn thông minh cho sự nghiệp của bạn

Khoa Điện HPC – lựa chọn thông minh cho sự nghiệp của bạn

Khoa Điện HPC – lựa chọn thông minh cho sự nghiệp của bạn – tại sao vậy?

Như bạn đã biết, điện là yếu tố cơ bản và quan trọng nhất đối với cuộc sống của từng gia đình và từng cá nhân. Mọi căn nhà có thể thiếu rất nhiều tiện nghi sinh hoạt nhưng tuyệt nhiên hệ thống điện dù bạn đang ở đâu.

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đào tạo Ngành điện với 4 chuyên ngành chuyên sâu bao gồm: Điện – Điện tử, Điện công nghiệp, Kỹ thuật Điện lạnh và Điều hoà không khí, Tự động hóa.

Ngoài ra các thầy cô Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội gợi ý thêm những lý do rất thuyết phục cho câu hỏi tại sao bạn nên chọn học Ngành điện, Điện tử:

Ngành Điện là ngành học cơ tính ứng dụng cao

Đây là công việc ổn định, không mang tính thời vụ. Những ứng dụng của ngành điện – điện tử trong đời sống thực tế là vô cùng rộng rãi. Chính vì thế, các bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để áp dụng các kiến thức đã được học.

Ngành học được quan tâm đầu tư trong tương lai

Xu hướng phát triển ngành công nghệ hiện nay thì điện điện tử sẽ là mảng được chú trọng phát triển và đầu tư trong tương lai. Chính vì thế đây sẽ ngành cần rất nhiều nhân lực và được đầu tư phát triển nhiều hơn trong tương lai.

Ngành học đồng hành cùng sự phát triển của nhân loại

Một điểm đặc biệt nữa đó là ngành kỹ thuật điện điện tử là một trong những ngành đồng hành cùng sự phát triển của xã hội loài người. Đây chính là sự đồng hành đi đôi và cùng nhau phát triển. Vì thế chắc chắn đây sẽ là ngành học trong tương lai được chú trọng và đầu tư mà các bạn không thể bỏ qua.

Điện, Điện tử là có thể làm việc tại đa quốc gia chỉ cần chuyên môn tốt

Sinh viên tốt nghiệp Khoa Điện HPC có thể làm việc ở nhiều quốc gia khác nhau, bởi đây là ngành học có môi trường làm việc rộng mở, tiếp xúc với công nghệ tiên tiến của các nước khác.

Do nhu cầu phát triển kinh tế, kỹ thuật mọi quốc gia trên thế giới đều có nhu cầu tuyển dụng cao nguồn nhân lực lành nghề. Điều này có nghĩa bạn có rất nhiều cơ hội để nhận được công việc ngành Điện – Điện tử ngay khi ra trường.

Đặc biệt, nếu bạn có trình độ chuyên môn và khả năng ngoại ngữ tố thì bạn có rất nhiều cơ hội làm việc tại nước ngoài, có điều kiện phát triển sự nghiệp và tương lai vô cùng rộng mở.

 Phổ công việc đa dạng với mức thu nhập hấp dẫn

Thực tế cho thấy, so với nhiều ngành nghề khác, tỉ lệ thất nghiệp của kỹ sư thực hành ngành Điện – Điện tử là rất thấp.

Theo học ngành Điện – Điện tử tại HPC bạn có thể đảm nhận những vị trí sau:

– Kỹ sư thực hành Điện – Điện tử

– Chuyên viên kỹ thuật hoặc tư vấn thiết kế, vận hành, bảo trì mạng lưới điện tại các công ty điện lực, nhà máy điện, trạm biến áp, xí nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất, các đơn vị sản xuất công nghiệp tự động hóa và điện tử hóa.

– Nghiên cứu viên tại các phòng thí nghiệm, các đơn vị sản xuất công nghệ tự động hóa và điện tử hóa cao.

– Làm việc tại các công ty Bưu chính viễn thông, điện lực, các nhà máy sản xuất, phân phối, tiêu thụ điện; phòng thí nghiệm; cơ sở kinh doanh, nghiên cứu, quy hoạch mạng lưới điện.

Ngành điện là một sự lựa chọn thông minh cho tương lai của bạn. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không gia nhập HPC ngay thôi!

THỦ TỤC ĐƠN GIẢN: Nhà trường cũng áp dụng hình thức xét học bạ online, thí sinh có thể đăng ký tại link sau để thuận tiện cho việc xét tuyển:

https://tuyensinh.bachkhoahanoi.edu.vn/

KÊNH TƯ VẤN ONLINE 24/7: 0961 224 529

Đăng ký sớm – Nhận kết quả sớm! Hãy nắm bắt tương lai của chính mình ngay từ hôm nay các bạn nhé!

 

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...