Hướng dẫn viên du lịch – Nghề HOT dành cho “tín đồ” ưa dịch chuyển

Bạn là một "tín đồ" ưa dịch chuyển? Bạn đam mê bất tận với những cung đường? Nhịp sống của bạn luôn thăng hoa trong xúc cảm trước vẻ đẹp của núi non trùng điệp, của những chân trời xanh ngắt khắp mọi nẻo quê hương, hoặc tưng bừng check in tại các thành phố hoa lệ, sầm uất, hay danh thắng nổi tiếng trên thế giới.

Đương nhiên rồi, nếu cuộc sống được gắn với những cung đường không ranh giới như vậy, hẳn là một cuộc sống nhiều màu sắc. Vậy, khi còn trẻ, bạn thực hiện niềm đam mê đó như thế nào?. Nếu dư giả tài chính, hoặc được người thân tài trợ, chắc chắn ta khoác ba lô lên đường cùng bạn bè rong ruổi.

Nhưng, đó đơn thuần chỉ là những cuộc dạo chơi. Nếu bạn yêu và có định hướng nghề nghiệp gắn với ngành du lịch, bạn sẽ phải học. Đấy là cách lâu dài, bền vững, cho ta quyền chủ động giữ lửa đam mê trong suốt cuộc đời! Học ngành du lịch, hay cụ thể hơn nữa, bạn có thể học chuyên ngành Hướng dẫn viên du lịch, Quản trị lữ hành.

Ngành du lịch Việt Nam đang có những bước phát triển vượt bậc, được coi là đầu tàu trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Ngành “công nghiệp không khói” này mỗi năm đã mang về một nguồn thu không nhỏ cho nền kinh tế Việt Nam.

Tuy nhiên, thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao ngành du lịch đang là một thực tế hiện nay. Tính đến tháng 12/2017, cả nước có trên 1,3 triệu lao động du lịch, chiếm khoảng 2,5% tổng lao động cả nước, trong đó chỉ 45% được đào tạo chuyên sâu về du lịch. Thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam cho thấy, đến năm 2020, ngành du lịch cần trên 2, 5 triệu lao động, trong đó riêng hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp được cấp thẻ hành nghề cần đến 30.000 người.

Đây chính là cơ hội học tập và việc làm cho sinh viên ngành du lịch!

Là nghề của “những chuyến đi”, nên một hướng dẫn viên du lịch giỏi, ngoài những kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ, bạn cần hội đủ những kỹ năng như: giao tiếp, thuyết trình, xử lý tình huống, kỹ năng tổ chức… Bạn phải là người có sức khỏe tốt, giỏi ngoại ngữ, có vốn kiến thức rộng, am hiểu về địa lý, văn hoá, lịch sử của nước mình và các nước bạn, để luôn là “linh hồn” trong tour dẫn đoàn trải nghiệm.

Với hai chuyên ngành Hướng dẫn viên du lịch, Quản trị lữ hành được đào tạo tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, bạn sẽ được học tập trong một môi trường năng động, được đào tạo chuyên sâu về kiến thức, kỹ năng thực hành nghề nghiệp; Được tham quan, tìm hiểu, thực tập trong môi trường làm việc chuyên nghiệp tại các công ty lữ hành, khách sạn, resort… của Việt Nam và nước ngoài; Được đào tạo các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm.

Đặc biệt, điểm khác biệt là sinh viên ngành du lịch của trường được học song song tiếng Nhật (đạt trình độ N3), hoặc tiếng Hàn (đạt trình độ Topik 3) trở lên, để nắm bắt cơ hội việc làm, dễ dàng trở thành một hướng dẫn viên du lịch quốc tế.

Trong quá trình học tập, sinh viên sẽ được đi thực tập 1 năm tại Nhật Bản, nếu học song song với tiếng Nhật. Sinh viên có nguyện vọng sẽ được chuyển tiếp học chương trình 2+2 lấy bằng đại học Hàn Quốc, nếu học song song với tiếng Hàn, (theo diện Visa D2, visa chuyên ngành), được cấp học bổng tương đương từ 50 – 100% học phí.

+ Thời gian đào tạo: 3 năm.

– Tống số giờ học: Từ 2.500 – 3.200 giờ

– Tỷ lệ thực hành: Từ 50 – 70%

+ Bằng cấp: Bằng Cao đẳng Chính quy; Chứng chỉ Tiếng Nhật trình độ N3/Chứng chỉ Tiếng Hàn trình độ Topik 3.

NHÀ TRƯỜNG CAM KẾT VIỆC LÀM CHO SINH VIÊN NGAY SAU KHI TỐT NGHIỆP

Để đảm bảo việc làm cho sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đẩy mạnh hợp tác cung ứng nguồn nhân lực cho các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp lữ hành trong nước và các công ty du lịch của Hàn Quốc, Nhật Bản. Từ năm 2, sinh viên đã được đi thực tập tại các doanh nghiệp đối tác của trường. Công tác tuyển dụng được các doanh nghiệp tổ chức thường xuyên.

Bạn muốn tìm hiểu về chương trình đào tạo, đăng ký học tập, liên hệ số Holine 0961 224 529, hoặc đăng ký vào bảng dưới đây để được tư vấn kịp thời:

[ninja_form id=9]