Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTiếng nói SV HPCChia sẻ của sinh viênHPCERS – Ngày đầu đến với HOLA

HPCERS – Ngày đầu đến với HOLA

Hòa Lạc, Ngày 22/9/2019

Phút ban đầu

Khu quân sự Hòa Lạc (tên gọi thân thương HOLA) đón K18 HPC chúng tớ trong buổi sáng mùa thu nắng vàng rực rỡ. Nghe kể về HOLA cũng nhiều, trước khi đi cũng thăm dò các anh chị khóa trước về nơi ăn, chốn ở, rồi 1001 “bí kíp sống sót” ở đây. Nhưng trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một trải nghiệm. Có đi tập huấn ở HOLA mới biết nó “thơ mộng” đến thế nào.

Một góc HOLA

8h00′ sáng Chủ nhật, từng đoàn xe lăn bánh đưa chúng tớ xa dần ngôi trường HPC thân yêu đến với khu tập huấn.

Ngồi trên xe mà cảm xúc trong tớ bỗng trở nên hỗn độn, vừa thấy tủi tủi vì xa gia đình, thầy cô, lại vừa háo hức vì được đến một môi trường mới. Mà nghe đồn sẽ có những ký ức không thể nào quên. Cứ đắm chìm trong những dòng suy nghĩ vẩn vơ, xe dừng ở khu tập huấn lúc nào tớ cũng không hay biết. Chỉ khi đứa bạn ngồi cạnh vỗ vai tâm hồn tớ mới quay về thực tại. Vừa bước chân xuống xe tớ đã bị choáng ngợp trước không gian rộng lớn, trong xanh của HOLA. “Đẹp! đẹp quá!” tớ và lũ bạn reo lên thích thú. So với Hà Nội tấp nập, ồn ã, bốn phương tám hướng đều là nhà cao tầng, không khí ngột ngạt bởi khói bụi từ xe cộ, nhà máy thì với tớ HOLA đúng là nơi tiên cảnh.

Đang đứng đợi nhận phòng nè!

Ngày đầu tiên, có lẽ là ngày nhàn rỗi nhất vì chúng tớ không phải tập luyện gì nhiều. Sau khi ổn định tổ chức và điểm danh sĩ số, bọn tớ được phân thành từng đại đội rồi lần lượt theo các thầy cô đi nhận phòng. Tớ được phân vào phòng 502 cùng 11 bạn nữ khác. Thật may vì toàn đứa cùng khoa, tớ tha hồ mà chuyện trò chém gió. Nhìn chung phòng ốc ở đây khá tiện nghi, sạch đẹp. Phòng khép kín, giường tầng giống ký túc xá ở trường tớ vẫn ở. Mỗi đứa được phát cho một bộ chăn mền chiếu gối và một số vật dụng dùng chung cho cả phòng. Nhận đồ xong xuôi bọn tớ được các thầy phổ biến quy chế. Đúng là nếp sống nhà binh các bạn ạ! Bọn tớ nghe mà choáng luôn ý. Nhưng biết sao được, đi tập huấn mà, phải cố gắng thực hiện thật tốt thôi.

Tèn ten! Còn đây là bữa ăn mà tớ review nè!

Mời mọi người ăn cơm

Đi ăn cũng rất quy củ nha! Bọn tớ mỗi đứa được phát cho một bộ bát đũa, xếp hàng nhận khẩu phần và tất nhiên ăn xong thì ai nấy tự dọn dẹp và bảo quản bát đĩa của mình nhé! Đồ ăn trong quân ngũ khá là ngon, đầy đủ các món đặc biệt là rất nhiều rau xanh. Bạn nào mà lười ăn rau hay bị táo bón vào đây chắc chắn sẽ khỏe ra, (kaka!).

Buổi chiều bọn tớ tập trung tại sân tập và được hướng dẫn các bài thể dục và chạy dài. Buổi đầu tiên tập luyện nhẹ nhàng nên thấy trong quân đội cũng không khắc nghiệt lắm. Nói vậy thôi chứ tớ chuẩn bị tinh thần những ngày sau sẽ gian khổ hơn nhiều rồi. Haha! Đến đâu xoay tới đó, cứ vui khi đời còn cho phép đúng không mọi người?

“9999 chú cừu”

Trằn trọc mãi mà không ngủ được các bạn ạ! Ở đây quy định 9h30′ là phải đi ngủ rồi. Tất nhiên là đi ngủ theo đúng nghĩa đen của nó. Mọi thiết bị như điện thoại, máy tính bảng lúc này đều phải tắt hết thậm chí không được nói chuyện. Buổi tối sẽ có các thầy quản sinh đi kiểm tra, đồng chí nào vi phạm nội quy thì cả tiểu đội cứ xác định là ăn phạt. Vì thế mà phòng tớ im re luôn, cảm giác có thể nghe rõ từng nhịp thở của các bạn trong phòng luôn ý. Vốn là đứa “cú đêm”, bây giờ lại phải ngủ từ sớm, tớ nằm mãi mà không tài nào chợp mắt được. Lúc này thì trò đếm cừu trong truyền thuyết bắt đầu phát huy công dụng. Đếm qua đếm lại một hồi rồi tớ ngủ thiếp đi lúc nào không hay. Bạn nào khó ngủ như tớ thì hãy áp dụng thử nhé!

Nickname NHẬT VY

(Tiểu đội 2, Đại đội 11)

HPCERS – Nhật ký “Đời quân ngũ” – sẽ “mở cửa” đón nhận tất cả thông tin, chia sẻ, cảm nhận của sinh viên HPC về những trải nghiệm vô cùng ý nghĩa trong Học kỳ Quân sự của mình.

Mọi thông tin, các em có thể gửi về Email: truyenthong@hpc.edu.vn

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...