Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTin tứcHPC tiếp nối thành công – vươn tầm cao mới

HPC tiếp nối thành công – vươn tầm cao mới

Trải qua hơn hai mươi năm xây dựng và phát triển (26/9/2001-26/9/2023), Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã không ngừng lớn mạnh, từng bước khẳng định vị thế của mình, ghi dấu ấn trên bản đồ hệ thống giáo dục nghề nghiệp Việt Nam bằng uy tín về chất lượng đào tạo, cung cấp đội ngũ nhân lực chất lượng cao, góp phần phát triển đất nước.

Sinh viên HPC thực tế tại Công ty LG Display Việt Nam – Hải Phòng

Bám sát xu thế hội nhập Thực học – Thực hành – Thực nghiệp

Hơn 10 nghìn sinh viên tốt nghiệp đã trở thành những kỹ sư, cử nhân, gặt hái được nhiều thành tựu trên nhiều lĩnh vực. Tỷ lệ sinh viên có việc làm đúng ngành học sau khi tốt nghiệp chiếm đến 98%.

Hơn 3.500 du học sinh đã đi học, làm việc tại nước ngoài theo các chương trình hợp tác của nhà trường, không ít sinh viên đã trở thành những công dân toàn cầu.

Sinh viên HPC Thực học – Thực hành – Thực nghiệp

Từ một cơ sở đào tạo, đến nay, Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã mở rộng quy mô với 3 cơ sở hiện đại, khang trang tại Mỹ Đình, Thanh Trì và Hải Phòng. Cơ sở Thanh Trì được đầu tư bề thế, khang trang với hệ thống giảng đường, phòng thực hành hiện đại, ký túc xá chuẩn quốc tế.

Lấy sinh viên làm trung tâm, giảng viên làm nền móng phát triển, trong hơn 20 năm qua, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã kiên trì theo đuổi 03 giá trị cốt lõi của phương châm giáo dục bám sát xu thế hội nhập Thực học – Thực hành – Thực nghiệp; Chú trọng vào chất lượng dạy và học, ứng dụng khoa học công nghệ, quyết liệt chuyển đổi số, tạo môi trường học tập năng động, sáng tạo, khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế của mỗi cá nhân; Đáp ứng nhu cầu thị trường lao động theo chủ trương của Hệ thống giáo dục nghề nghiệp Quốc gia.

Sinh viên Khoa Điện – HPC thực hiện bài thi tốt nghiệp

Vững bước trên con đường hội nhập quốc tế 

Nhìn lại những bước đường phát triển, thầy Bùi Quang Thịnh, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục nhà trường cho rằng: “Sự lớn mạnh của HPC càng khẳng định phương châm giáo dục Thực học – Thực hành – Thực nghiệp của chúng ta bám sát thực tiễn và xu thế hội nhập là hết sức đúng đắn. Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội chỉ ưu tiên đào tạo những ngành nghề mà xã hội đang “khát” nhân lực là bước đi phù hợp và nhạy bén với sự dịch chuyển không ngừng của thị trường lao động. Bền bỉ nâng cao chất lượng đào tạo gắn với mở rộng hoạt động đối ngoại doanh nghiệp, kết nối thực hành, việc làm để từ đó, thay đổi tư duy, nuôi dưỡng và phát huy những tiềm năng, ý tưởng sáng tạo ở sinh viên – là thực sự hiệu quả”.

Đặc biệt, việc mở rộng, phát triển liên tục các hoạt động hợp tác quốc tế của nhà trường đã và đang đặt nền móng cho những bước đi vững chắc trên con đường hội nhập quốc tế của HPC. Chỉ tính riêng 10 năm trở lại đây, HPC đã ký 547 thỏa thuận hợp tác với 315 đối tác nước ngoài, tạo đà cho sinh viên HPC tự tin bước ra thế giới.

Thầy Bùi Quang Thịnh, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục HPC

Theo thầy Ngô Văn Sự – Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội: “Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội luôn chú trọng cải tiến, đổi mới các phương thức đào tạo, xây dựng hệ thống giáo án, các mô-đun thực hành mang tính chuyên biệt cho từng ngành học, với các kiến thức luôn được cập nhật và làm mới nhằm bắt kịp với xu thế của thời đại”

Với phương châm: Học để có việc làm tốt – Học để thay đổi bản thân – Học để bước ra thế giới, nhiều năm qua, Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội luôn nỗ lực hướng tới mục tiêu thay đổi tư duy, hoàn thiện nhân cách cho sinh viên, đào tạo ra các thế hệ sinh viên có năng lực vững vàng, có khát vọng, ý chí và bản lĩnh, có tư duy và phẩm chất của những công dân toàn cầu để có thể nắm bắt mọi cơ hội và làm chủ cuộc đời mình. 

Những thành tựu đạt được trong hành trình vừa qua là tiền đề quan trọng để HPC tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới, thực hiện mục tiêu ghi danh thương hiệu Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội – HPC trên bản đồ giáo dục quốc tế.

 

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Nhu cầu nhân lực khủng bổ sung cho ngành Công nghệ bán dẫn là một trong những lý do khiến...
Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc hông ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục đem lại...
Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên đang theo học tại trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội...
Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội (HPC) thông báo tuyển sinh Chương trình Liên Đại học thông...
Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...