Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTin tứcSự kiện“HPC là 1 trong những lựa chọn tuyệt vời của tôi”

“HPC là 1 trong những lựa chọn tuyệt vời của tôi”

 

Hôm nay (24/10/2023), tại Nhà hát quân đội, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho 1408 tân cử nhân, tân kỹ sư thực hành của 14 chuyên ngành, khoá 2020 – 2023.

Là một niên khóa đặc biệt, gắn bó với HPC trong những thời điểm khó khăn nhất của đại dịch Covid-19 nhưng khóa 20 lại là thế hệ sinh viên tốt nghiệp với tỉ lệ bằng xuất sắc, bằng giỏi cao nhất từ trước đến nay. Trải qua những thử thách khắc nghiệt của dịch bệnh Covid -19, phải thích ứng với phương pháp học tập mới, phải học online và sinh viên phải nỗ lực hơn rất nhiều, các bạn sinh viên khoá 20 đã không ngại khó, ngại khổ, vượt qua rất nhiều khó khăn trong học tập, trong cuộc sống để có được kết quả ngày hôm nay.  

Thêm một thế hệ sinh viên trưởng thành từ mái trường HPC với đầy đủ Tâm – Tài – Trí – Đức. Một thế hệ sinh viên mang trong mình màu sắc, cá tính riêng biệt của thế hệ gen Z trẻ trung, bản lĩnh và thích chinh phục đã trở thành một phần không thể thiếu của lịch sử HPC, làm nên thương hiệu của HPC như khẳng định của thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng Giáo dục Trường Cao đẳng Bách khoa Hà Nội (HPC).

 Các bạn sinh viên khoá 20 đã thực sự trưởng thành, không chỉ chuyên môn nghề nghiệp mà quan trọng hơn trưởng thành về bản lĩnh, chí hướng và những giá trị tốt đẹp từ trải nghiệm Thực học – Thực hành – Thực nghiệp và đời sống sinh viên HPC nhiều màu sắc.  

“HPC là 1 trong những lựa chọn tuyệt vời của tôi

Bạn Nguyễn Khắc Tuân, thủ khoa ngành Quản trị lữ hành chia sẻ lý do chọn HPC: “Khi tìm hiểu về trường, tôi có ấn tượng với một slogan: “Học từ trải nghiệm”. Nếu ngày ấy, tôi có một quyết định chọn trường khác, có lẽ tôi sẽ thấy hối tiếc”.

Trong bài phát biểu của mình, Tuân bày tỏ “Lựa chọn HPC chính là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời của tôi. Khi theo học ngành du lịch tôi không nghĩ nó sẽ khó như vậy, cần rất nhiều kiến thức và kĩ năng nhưng các thầy cô đã hỗ trợ và chia sẻ cho tôi rất nhiều”.

Tân cử nhân Nguyễn Khắc Tuân, thủ khoa ngành Quản trị lữ hành HPC

Thời gian đầu, Tuân chưa tập trung hoàn toàn cho việc học vì nghĩ mình sẽ không theo nó, tôi đã làm đủ nghề để kiếm tiền chờ đợi 1 cơ hội như chạy xe ôm, làm bếp, làm sale bán quần áo…. Nhưng khi lần đầu tiên có cơ hội được dẫn 1 chuyến tour học sinh Tuân đã “mê” luôn ngành này và quyết định tập trung vào học và theo đuổi  nghề hướng dẫn viên du lịch.

Vừa học vừa đi chạy tour và các sự kiện mặc dù mệt nhưng Tuân rất vui vì được làm và kiếm tiền từ nghề mà mình yêu thích. Tuân nói rằng, bạn vẫn luôn thấy yêu ngành này và mái trường HPC

Dù đi đâu về đâu, trong tâm khảm của mỗi sinh viên như Tuân, Ngôi trường HPC luôn là nhà.

Thầy cô HPC luôn là những người bạn đồng hành

Là thủ khoa khoa Công nghệ thông tin, vinh dự được thay mặt sinh viên công nghệ thông tin HPC phát biểu trong buổi lễ tốt nghiệp, Phan Văn Thăng bày tỏ niềm tự hào của mình về ngôi trường Cao đẳng Bách khoa Hà Nội mà em đã lựa chọn và gắn bó trong 3 năm qua.

Tân kỹ sư Phan Văn Thăng – thủ khoa khoa Công nghệ thông tin HPC

Đối với Thăng, thầy cô HPC không chỉ là những giảng viên mà đã trở thành những người bạn, người đồng hành cùng tất cả sinh viên trên chặng đường tìm kiếm và chinh phục tri thức.

“3 năm học, HPC đã trở thành ngôi nhà thứ 2 của chúng em. Thầy cô bạn bè là những người thân của chúng em. Chúng em đã học được những kiến thức, được theo đuổi, hoàn thành đam mê với chuyên ngành mà chúng em đã chọn. Em tự hào về HPC –  ngôi trường với phương châm Thực học – Thực hành – Thực nghiệp, ngôi trường đào tạo đa ngành nghề – những ngành nghề là xu thế của xã hội như Ngôn ngữ, Logistic, Chăm sóc sắc đẹp, Công nghệ Ô tô, Điện – Điện tử, Kinh tế, Công nghệ thông tin” – Thăng chia sẻ.

Phan Văn Thăng cho rằng, công nghệ thông tin là một ngành khó, kiến thức rất rộng. Công nghệ thì thay đổi và phát triển không ngừng, người học phải nhanh chóng nắm bắt công nghệ mới, cập nhật kiến thức để theo kịp xu hướng chung.

Với phương châm giảng dạy “Học thật – Làm thật”, “Thực học – Thực hành – Thực nghiệp”, các thầy cô HPC đã định hướng cho sinh viên theo điểm mạnh của mỗi người, truyền tải những kiến thức, những bài học, những dự án đáp ứng nhu cầu thực tế.

Với Thăng, thầy cô đã là nguồn động viên to lớn, truyền cảm hứng để mỗi sinh viên không ngừng khát khao học hỏi và phấn đấu vươn lên. Không chỉ là những giảng viên mà thầy đã trở thành những người bạn, người đồng hành cùng sinh viên trên chặng đường tìm kiếm và chinh phục tri thức.

Sự hợp tác của nhà trường với các doanh nghiệp chuyên về công nghệ thông tin đã giúp sinh viên có được những giờ học thực tế quý giá và có được kĩ năng và hành trang cần thiết để đi làm. Nhà trường luôn tạo điều kiện cho sinh viên đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp. Đây là nguồn động lực to lớn để sinh viên phát huy hết khả năng, thế mạnh của mình trong thời gian thực tập.

Bạn Nguyễn Khắc Tuân tri ân thầy cô của mình với lời lẽ giản dị mà thấm thía: “Các thầy cô đã bên cạnh chúng em suốt 3 năm học. Các thầy cô đã tận tình chia sẻ và dạy chúng em những điều mà mình đang thiếu và được như ngày hôm nay. Con đường phía trước sẽ không dễ dàng, không có thầy cô bên cạnh, cũng không có nhiều cơ hội sửa sai miễn phí. Nhưng em tin chỉ cần luôn nỗ lực và giữ vững niềm đam mê học hỏi, chúng em nhất định sẽ gặt hái nhiều kết quả tốt đẹp”.

Tân cử nhân Đỗ Thị Thuý Kiều, thủ khoa ngành Ngôn ngữ và Văn hoá Nhật Bản HPC

Đó cũng là tình cảm mà bạn Đỗ Thị Thuý Kiều, thủ khoa ngành Ngôn ngữ và Văn hoá Nhật Bản dành cho các thầy cô giáo của HPC: “Thầy cô đã cho chúng em một môi trường học tập đầy ý nghĩa, và trải qua những năm học tuyệt vời, thầy cô đã luôn quan tâm, bên cạnh chúng em, những lời khuyên quý báu của thầy cô đều là nguồn động viên không thể thiếu trong suốt thời gian qua”.

Hãy học hỏi từ thất bại trân trọng những thành công

Phan Văn Thăng tâm niệm và nhắn nhủ các bạn sinh viên HPC, chỉ học trên giảng đường chắc chắn là không đủ. Ngành nào cũng vậy, không chỉ công nghệ thông tin, tương lai của chúng ta là do bản thân ta quyết định. Hãy tạo dựng một thói quen học hỏi mọi lúc mọi nơi. Điều đó sẽ giúp ích cho chúng ta rất nhiều khi đi làm, vì nó sẽ rèn cho chúng ta khả năng quản lý và sắp xếp thời gian để vừa làm vừa nâng cao kiến thức.

Trong xu thế phát triển và đổi mới không ngừng của đất nước và thế giới, tri thức thực sự quan trọng, nó giúp chúng ta có chỗ đứng trong xã hội và là một trong con đường ngắn nhất dẫn đến thành công. Hãy học hỏi từ những thất bại, hãy trân trọng những thành công dù nhỏ và luôn giữ tinh thần và nhiệt huyết của tuổi trẻ”.

Còn đối với Đỗ Thị Thuý Kiều thì HPC đã đào tạo sinh viên trở thành những người trưởng thành về mặt tri thức, bản lĩnh, “kể từ hôm nay, chúng ta hãy tự đào tạo chính mình để tốt hơn lên mỗi ngày”.

Thuý Kiều tâm niệm: “Thành công chính là khi mình trở thành một phiên bản tốt hơn của ngày hôm qua”.

Lễ tốt nghiệp trang trọng, ý nghĩa, lời dặn dò chân tình của người đứng đầu nhà trường, sự chia sẻ sâu sắc của các tân cử nhân, tân kỹ sư HPC có nhiều thành tựu, sự chăm lo ân cần của các cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường đã mang đến nụ cười và những giọt nước mắt hạnh phúc cho các tân khoa trong buổi lễ đánh dấu mốc trưởng thành. 

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...