Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeDu học Hàn QuốcCác trường Hàn QuốcHPC Ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo và tuyển dụng sinh viên sau khi tốt nghiệp với Đại học Changwon Moonsung và 5 Doanh nghiệp Hàn Quốc

HPC Ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo và tuyển dụng sinh viên sau khi tốt nghiệp với Đại học Changwon Moonsung và 5 Doanh nghiệp Hàn Quốc

Đến dự buổi Lễ ký kết, đại diện Trường Đại học Changwon Moonsung có Ngài Lee Won Suk – Hiệu trưởng nhà trường, Ngài Jang Kyu Pyo – Phó hiệu trưởng.

Ban Lãnh đạo HPC dự Lễ ký kết có Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường; Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng nhà trường; Thầy Nguyễn Đình Minh – Phó hiệu trưởng; Ban cố vấn nhà trường có PGS TS Dương Đức Lân, TS Lê Đăng Hoan.

Lãnh đạo đại diện 5 doanh nghiệp Hàn Quốc dự Lễ ký kết là:

  • Công ty Cube Tag Vina
  • Công ty Bosung Tech Vina
  • Công ty MMT Vina
  • Công ty Cheong Song E +C
  • Công ty Moon Chang Vina

Đây là các doanh nghiệp 100% vốn Hàn Quốc, đang hoạt động tại Việt Nam, trong nhiều lĩnh vực như: sản xuất các thiết bị, linh kiện điện tử, điện thoại, thiết bị công nghiệp, hệ thống điện, thiết bị làm lạnh, hóa chất…

Tại buổi Lễ ký kết, Ngài Lee Won Suk – Hiệu trưởng Đại học Changwon Moonsung đã giới thiệu về quá trình phát triển của trường. Được thành lập từ năm 1979, tính đến nay trường đã có hơn 70.000 sinh viên tốt nghiệp. Các ngành Công nghệ ô tô, Đóng tàu, Quản trị kinh doanh, Chăm sóc sắc đẹp… là những ngành nghề đào tạo thế mạnh hiện nay của Đại học Changwon Moonsung.

Biên bản ghi nhớ (MOU) về việc hợp tác toàn diện giữa hai trường và các doanh nghiệp Hàn Quốc đã được ký kết, bao gồm các nội dung: Hai trường sẽ hợp tác trên lĩnh vực giáo dục đào tạo, tổ chức trao đổi du học sinh, đào tạo ngôn ngữ Hàn Quốc, đào tạo chuyên ngành, tổ chức thực hành, thực tập cho sinh viên. Đồng thời các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ triển khai tuyển dụng sinh viên HPC ngay sau khi tốt nghiệp.

Hai trường cũng sẽ thường xuyên trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, tham quan doanh nghiệp. Trường HPC sẽ chọn những sinh viên đủ điều kiện, được đào tạo bài bản tiếng Hàn trước khi du học Đại học Changwon Moonsung. Phối hợp với trường bạn để hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ cho sinh viên. Văn phòng đại diện của Trường HPC tại Hàn Quốc sẽ có trách nhiệm phối hợp cùng với trường quản lý sinh viên. Đại học Changwon Moonsung sẽ tạo những điều kiện thuận lợi trong học tập, chính sách học bổng, ký túc xá cho du học sinh HPC…

Cũng tại buổi Lễ ký kết, Lãnh đạo đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc đã giới thiệu về công ty, quy mô phát triển tại Việt Nam, và nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân sự người Việt biết tiếng Hàn là một trong những ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp.

Ngài Lee Choong Hwan, Tổng Giám đốc Công ty Cheong Song E +C khẳng định: Đầu tư tại Việt Nam, doanh nghiệp Hàn Quốc rất cần nguồn nhân lực người Việt. Hợp tác với HPC, chúng tôi mong muốn được đón nhận sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp về làm việc ở nhiều vị trí. Qua biên bản ghi nhớ này, các doanh nghiệp sẽ đồng hành cùng nhà trường, hỗ trợ công tác đào tạo, hỗ trợ sinh viên thực tập, thực hành, cấp học bổng và đón nhận các em vào làm việc. Với uy tín của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội trong công tác đào tạo, đặc biệt là đào tạo ngành tiếng Hàn, các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ quan tâm đến sinh viên của Trường, coi đây là một trong những nguồn nhân sự chất lượng cao để Công ty mở rộng phát triển tại Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...