Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTin tứcSự kiệnHPC khen thưởng 50 sinh viên đạt giải kỳ thi kỹ năng nghề 2023

HPC khen thưởng 50 sinh viên đạt giải kỳ thi kỹ năng nghề 2023

38 sinh viên đạt giải vòng thi cấp trường, 12 giải thưởng được trao cho cả 12 thí sinh tham gia vòng thi cấp thành phố ở 6 bộ môn nghề. Đó là những con số ấn tượng mà thầy và trò HPC đã làm nên trong kỳ thi kỹ năng nghề sinh viên 2023.

Sáng nay, 29/12/2023, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội tổ chức Lễ tổng kết Kỳ thi kỹ năng nghề sinh viên cấp trường và cấp thành phố năm 2023, tôn vinh những nỗ lực và đóng góp xuất sắc của sinh viên và đội ngũ giảng viên, chuyên gia, huấn luyện các thí sinh HPC.

Nhà trường biểu dương, khen thưởng 50 sinh viên đạt giải và các thầy giảng viên – chuyên gia huấn luyện tại 2 kỳ thi, trong đó, 38 sinh viên đạt giải cấp trường và 12 sinh viên đạt giải cấp thành phố.

Phát biểu chúc mừng các sinh viên đạt giải, thầy Ngô Văn Sự – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao sự nỗ lực hết mình của bạn sinh viên tham gia 2 cuộc thi năm nay. Thầy Sự nhấn mạnh: “Thành tích các em đạt được thể hiện nỗ lực và quyết tâm cao của chính các em cũng như đội ngũ giảng viên – chuyên gia huấn luyện. Đồng thời là minh chứng xác thực nhất cho chất lượng đào tạo của HPC, năng lực, trình độ học tập, sự đam mê, nghiêm túc rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp của sinh viên HPC cũng như sự đầu tư có chiều sâu về cơ sở vật chất và trang thiết bị thực hành của Nhà trường”.

Thầy Sự đồng thời ghi nhận công sức đặc biệt của đội ngũ giảng viên và chuyên gia huấn luyện thí sinh. Chính sự đồng lòng, sự nhiệt huyết và kiến thức chuyên sâu của các thầy là những hỗ trợ quan trọng giúp sinh viên vượt qua những thách thức khó khăn, để các em có thể phát huy tối đa khả năng của mình.

Thành công tại kỳ thi kỹ năng nghề của sinh viên HPC không phải là điểm dừng cuối cùng mà là bước chạy đà quan trọng để sinh viên HPC tham gia các kỳ thi cấp quốc gia, khu vực và thế giới.

Giành giải Nhì nghề Intenet vạn vật cấp thành phố, bạn Đàm Minh Giang, khoa Công nghệ thông tin chia sẻ: “Tham gia thi Kỹ năng nghề, sinh viên HPC có nhiều ưu thế: “Ưu thế thứ nhất là chương trình học của chúng em chú trọng rất nhiều về thực hành, giúp cho chúng em có nền tảng vững chắc về thực hành cùng với lý thuyết. Thứ hai là thầy Nguyễn Đồng Bính là 1 chuyên gia huấn luyện giàu kinh nghiệm dẫn dắt các đội tuyển thi cấp quốc gia, quốc tế đã đã hỗ trợ, đồng hành cùng em trong suốt thời gian ôn luyện và tham gia thi”.

Tham gia những cuộc thi kỹ năng nghề đã mang lại lợi ích rất lớn cho sinh viên HPC khi các bạn có cơ hội được tiếp cận với những công nghệ, kỹ năng nghề mới nhất, giao lưu, trải nghiệm những đòi hỏi về chất lượng nguồn nhân lực trong thời kỳ hội nhập, đặc biệt là thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số hiện nay.

Bạn Đoàn Xuân Nam, Khoa Điện – Điện tử, giải Nhì nghề Điện lạnh cấp thành phố khẳng định: “Chúng em có đội ngũ giảng viên chuyên gia hướng dẫn tận tâm, chuyên môn cao. Em đặc biệt cảm ơn thầy Hòa, thầy Lâm đã tận tình hướng dẫn em trong suốt quá trình ôn luyện”.

Những giải thưởng và thành tích của các bạn sinh viên HPC không chỉ là niềm tự hào của cá nhân các bạn mà còn là niềm tự hào của Nhà trường. Thành tích này chứng minh rằng HPC đang đi đúng hướng, đào tạo ra những kỹ sư thực hành, cử nhân thực hành có năng lực và kiến thức chuyên sâu. Các bạn sinh viên và các thầy cô giảng viên trực tiếp huấn luyện, hướng dẫn đã làm rạng danh trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội – những trường top đầu trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp quốc gia.

Thầy Nguyễn Ngọc Duệ, giảng viên khoa Điện HPC cho biết, dẫn “quân” đi Kỹ năng nghề lần này, các thầy cô đã chuẩn bị rất kỹ cho sinh viên của mình kiến thức, kỹ năng về nghề rô bốt di động, ngoài ra cũng chuẩn bị cho các em tâm thế tự tin, cố gắng hết mình.

Thầy Duệ cho rằng, các em sinh viên đạt giải kỹ năng nghề cấp thành phố sẽ có nhiều ưu thế khi tham gia vào thị trường lao động sau khi tốt nghiệp, sẽ được các đơn vị tuyển dụng đánh giá cao, bởi doanh nghiệp nào cũng muốn có được những nhân sự tay nghề giỏi, đáp ứng yêu cầu công việc ngay.

Phát biểu tại Lễ tổng kết, thầy Nguyễn Ngọc Duệ chia sẻ: Thành tích có được là nhờ những quyết sách đúng đắn của Nhà trường đã tạo cơ hội cho thầy trò tham gia “sân chơi” này. Ở góc độ một giảng viên, thầy Duệ mong muốn Ban giám hiệu HPC tiếp tục duy trì và có những chính sách hỗ trợ phát triển tài năng sinh viên HPC.

Tại kỳ thi Kỹ năng nghề sinh viên cấp thành phố, HPC có 12 thí sinh tham gia ở 6 bộ môn: Robot di động; Điện lạnh; Công nghệ Web; Thiết kế Đồ họa; Công nghệ Ô tô; Internet vạn vật. Cả 12 thí sinh đều đạt giải, trong đó có 5 giải nhì, 2 giải ba, 5 giải khuyến khích và 1 giải Ba tập thể.

Hãy đăng ký xét tuyển vào HPC để trải nghiệm môi trường Thực học – Thực hành – Thực nghiệp và thành công bạn nhé. Link đăng ký trực tuyến: http://tuyensinh.bachkhoahanoi.edu.vn/

Hotline tư vấn: 0961 224 529

 

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...