Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeDu học CHLB ĐứcHPC đồng hành cùng học sinh THPT chọn nghề cho tương lai

HPC đồng hành cùng học sinh THPT chọn nghề cho tương lai

HPC – Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội vừa triển khai chương trình trải nghiệm tham quan Nhà trường với sự tham gia của học sinh và phụ huynh đến từ nhiều điểm trường THPT bởi đồng cảm và thấu hiểu được những băn khoăn của các bạn học sinh THPT đang có nhiều băn khoăn trên con đường chọn nghề cho tương lai của chính mình.

Để đảm bảo sự lựa chọn ngành nghề của mình được đúng đắn, các bạn cần xem xét kĩ lưỡng xem xã hội cần gì, đang thiếu gì và năng lực của mình ra sao? Liệu mình có thể theo đuổi được ngành nghề đó không? Cơ hội việc làm của ngành nghề đó trong tương lai ra sao?

Nhận thức rõ tính cạnh tranh khốc liệt của thị trường việc làm đến thời điểm hiện tại và những con số “giật mình” về người đang trong độ tuổi lao động thất nghiệp, HPC nhận thấy vai trò quan trọng của một đơn vị giáo dục nghề nghiệp: cần chủ động định hướng, đồng hành cùng học sinh THPT tìm ra giải pháp chống thất nghiệp, cho nên HPC đã cung cấp những thông tin thiết thực cụ thể về ngành nghề đến gần với học sinh giúp học sinh nhìn nhận ngành nghề rõ nét và chân thật nhất.

Điểm nhấn của chương trình là những chia sẻ gần gũi, hữu ích của cô Lê Thị Quỳnh Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường về thực trạng tìm việc của sinh viên sau tốt nghiệp, cơ hội nghề nghiệp rộng mở từ những ngành đào tạo “khát nhân lực” của HPC và các chương trình thực du học, thực tập với chính sách học bổng ưu đãi của Nhà trường.

Cô Lê Thị Quỳnh Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường

Việc nắm bắt kịp thời các thông tin xét tuyển, tìm hiểu cụ thể về các ngành đào tạo, chương trình đào tạo, cơ hội nghề nghiệp và các chính sách của Nhà trường dành cho thí sinh là vô cùng quan trọng để các bạn chọn nghề, chọn trường.

Đây cũng là dịp để các bạn học sinh hiểu rõ hơn về các phương thức xét tuyển mà Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội áp dụng trong năm 2024 để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân.

Ngoài việc cung cấp những thông tin quan trọng cho việc chọn ngành – chọn nghề trước thềm kỳ thi THPT Quốc gia, Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội còn mang đến không gian trải nghiệm thực tế theo hình thức hướng nghiệp trực quan sinh động,  giúp các bạn học sinh có cái nhìn cụ thể nhất về ngành học mà mình quan tâm.

Các bạn học sinh và quý phụ huynh đã có cơ hội được quan sát, trải nghiệm làm sinh viên HPC với các hoạt động thú vị. Các bạn được phục vụ bữa sáng và trà sữa HPC pha chế bởi các du học sinh Đài Loan, được trải nghiệm giờ học của sinh viên HPC, check in với trang phục truyền thống của Hàn Quốc, Đài Loan, Việt Nam tại 7749 góc đón Tết “triệu view” của HPC và còn được thưởng thức bữa trưa sinh viên HPC với 3 tiêu chí “ngon – bổ – rẻ”.

Từ buổi tham quan trải nghiệm, các bạn thí sinh đã chủ động, tự tin hơn trong việc lựa chọn ngành nghề, chuẩn bị cho hành trang tương lai của mình, đồng thời các bạn còn có thêm động lực để vượt qua kỳ thi quan trọng sắp tới.

Ngay trong khuôn khổ chương trình, rất nhiều phụ huynh và học sinh đã quyết định đăng ký chương trình du học và nộp hồ sơ xét tuyển sớm vào HPC.

Hy vọng chương trình trải nghiệm dành cho học sinh THPT của HPC sẽ giúp các sĩ tử 2k6 gỡ rối trên chặng đường “chọn trường, chọn ngành” cho tương lai tươi sáng của chính mình.

Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội chúc các bạn sớm lựa chọn cho mình ngành nghề phù hợp với năng lực, sở thích và đam mê của chính mình! Chúc các bạn đạt kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới!

Nếu quý phụ huynh và các bạn học sinh vẫn còn những băn khoăn, thắc mắc liên quan đến kỳ thi THPT và chính sách xét tuyển năm 2024, vui lòng liên hệ trực tiếp với Nhà trường để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí.

Quan trọng là bạn đừng quên cơ hội xét tuyển sớm vào HPC. Đây là link đăng ký trực tuyến: http://tuyensinh.bachkhoahanoi.edu.vn/

Hotline tư vấn: 0961 224 529.

 

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...