Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTin tứcSự kiệnHPC cùng CLB Bác sĩ và Những người bạn khám miễn phí cho 500 người

HPC cùng CLB Bác sĩ và Những người bạn khám miễn phí cho 500 người

 

HPC và HNC luôn đồng hành cùng Câu lạc bộ Bác sĩ và Những người bạn trên hành trình thiện nguyện.

Ngày 8/10/2023, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) và Trường Cao đẳng Hà Nội (HNC) đã đồng hành với Câu lạc bộ Bác sĩ và Những người bạn tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 500 người thuộc đối tượng chính sách, người cao tuổi và hộ nghèo trên địa bàn phường Dĩnh Kế, Tp Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang).

Các thành viên Câu lạc bộ “Bác sỹ và Những người bạn” khám sức khỏe cho người cao tuổi phường Dĩnh Kế, Tp Bắc Giang

Trước đó, Trường Cao đẳng Hà Nội đã và Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã cùng với Câu lạc bộ Bác sỹ và Những người bạn tổ chức nhiều chương trình khám bệnh nhân đạo, thiện nguyện, tri ân, chia sẻ khó khăn đối với người có công, gia đình chính sách, người nghèo tại các địa phương như: Triệu Sơn (Thanh Hóa), Chiêm Hóa (Tuyên Quang), Lục Nam, (Bắc Giang).

Bác sĩ, Tiến sĩ Lê Quang Minh, Trưởng khoa Điều dưỡng HNC thăm khám cho người dân tại Lục Sơn, Lục Nam, Bắc Giang

Thầy Bùi Quang Thịnh (đứng ngoài cùng bên trái) – Chủ tịch Hội đồng Giáo dục HPC cùng các thành viên Câu lạc bộ Bác sĩ và Những người bạn khám và phát thuốc miễn phí cho người dân Lục Nam, Bắc Giang.

 17.000 người được Câu lạc bộ Bác sĩ và Những người bạn khám bệnh và phát thuốc miễn phí trong 10 năm qua

Tại Tp Bắc Giang, Câu lạc bộ Bác sĩ và Những người bạn đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập.

Trải qua 10 năm hoạt động, Câu lạc bộ Bác sĩ và Những người bạn đã tổ chức được 63 chương trình thiện nguyện, trong đó có 45 chương trình được tổ chức tại tỉnh Bắc Giang, khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho hơn 17 nghìn đối tượng chính sách, người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương.

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Câu lạc bộ “Bác sĩ và Những người bạn”

Đặc biệt, Câu lạc bộ“Bác sĩ và Những người bạn còn tổ chức thành công chương trình thiện nguyện tại nước bạn Lào, khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho gần 400 cựu chiến binh của Lào.

Câu lạc bộ Bác sĩ và Những người bạn được thành lập ngày 12/10/2013 và là đơn vị thành viên của Trung tâm UNESCO Phát triển văn hóa thể thao (Liên hiệp các hội UNESCOViệt Nam). Câu lạc bộ đã tập hợp nhiều bác sĩ, tình nguyện viên của các bệnh viện lớn và các đơn vị đào tạo như: BV Bạch Mai, Quân y 103, BV Y học Phòng không – Không quân, BV Bưu điện, Trường Cao đẳng Hà Nội, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội… – những đơn vị có nhiều người là con em quê hương Bắc Giang.

Ghi nhận đóng góp của Câu lạc bộ, ông Mai Sơn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang trao tặng Bằng khen cho 6 tập thể, 8 cá nhân thuộc Câu lạc bộ, có nhiều đóng góp đối với sự phát triển KT-XH tỉnh Bắc Giang.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn đánh giá cao đóng góp của Câu lạc bộ Bác sĩ và Những người bạn đối với công tác chăm sóc sức khỏe người dân 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó chủ tịch Mai Sơn đánh giá cao đóng góp của Câu lạc bộ Bác sĩ và Những người bạn đối với công tác chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang trong 10 năm qua và mong muốn Câu lạc bộ tiếp tục duy trì các hoạt động thiện nguyện, tổ chức nhiều chương trình khám bệnh nhân đạo tại các địa phương, đồng thời đề nghị các ban ngành, địa phương quan tâm thành lập Câu lạc bộ, từ đó tập hợp, thu hút đội ngũ y, bác sĩ tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo, góp phần làm cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...
Học tiếng Nhật tại HPC – nói không với thất nghiệp, điều đó không phải là viển vông bạn nhé....