Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeHợp tác quốc tếChương trình hợp tác Hàn QuốcHPC: Công bố Giáo trình tiếng Hàn dành cho sinh viên Việt Nam – Quyển 1, Quyển 2

HPC: Công bố Giáo trình tiếng Hàn dành cho sinh viên Việt Nam – Quyển 1, Quyển 2

Buổi lễ có sự hiện diện của Ban lãnh đạo Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội; GS.TS Cho Hang Rok và TS. Lê Đăng Hoan – đồng chủ biên cuốn giáo trình, các vị đại biểu khách mời, cơ quan báo chí cùng toàn thể sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc.

Trong các hoạt động nhằm đào tạo tiếng Hàn chất lượng cao và dài hạn của mình, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã hợp tác với GS – TS. Cho Hang Rok, hiện là Viện trưởng Viện đào tạo Ngôn ngữ Văn hóa Quốc tế, Đại học Sang Myung Hàn Quốc và TS. Lê Đăng Hoan, Cố vấn cao cấp về đào tạo tiếng Hàn của trường để soạn thảo Bộ giáo trình tổng hợp tiếng Hàn dành cho sinh viên Việt Nam.

GS.TS Cho Hang Rok và TS. Lê Đăng Hoan chụp ảnh lưu niệm cùng Ban lãnh đạo HPC

Bộ giáo trình tiếng Hàn Quyển 1, Quyển 2 được biên soạn công phu, khoa học, minh họa phong phú, giúp người học tiếp thu ngôn ngữ một cách thuận lợi nhất.

Đặc biệt, cuốn sách được đúc rút từ kinh nghiệm quý báu trong nhiều năm đào tạo và biên soạn giáo trình tiếng Hàn của GS.TS Cho Hang Rok và TS. Lê Đăng Hoan.

GS.TS Cho Hang Rok và TS. Lê Đăng Hoan cũng là đồng tác giả của nhiều bộ giáo trình, sách tham khảo tiếng Hàn hiện nay. Bộ “Giáo trình tiếng Hàn dành cho sinh viên Việt Nam”, có nội dung và hình thức chuyển tải phù hợp, hấp dẫn, là cầu nối giúp người học tìm thấy sự đam mê và quyết tâm chinh phục tiếng Hàn.

Thầy Ngô Văn Sự trao sách cho cô Lee Juwon – Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc

Phát biểu tại buổi lễ, Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các tác giả, các vị đại biểu khách mời và cơ quan báo chí đã tham dự buổi lễ công bố sách do HPC tổ chức. Đồng thời nhấn mạnh: Bộ giáo trình Quyển 1, Quyển 2 ra đời là sự đánh dấu bước trưởng thành của HPC nói chung và Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc – HPC nói riêng. Đây cũng là động lực để Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội tiếp tục xuất bản 2 cuốn bài tập và Quyển 3 – Tiếng Hàn trong thời gian tới.

“Lễ công bố Giáo trình Tiếng Hàn ngày hôm nay có ý nghĩa vô cùng to lớn, đánh dấu sự nỗ lực, miệt mài của đội ngũ biên soạn. Với bộ giáo trình này, chúng tôi mong muốn các em sinh viên sẽ có được một lộ trình học tốt nhất. Mục tiêu sau khi hoàn thành chương trình học trong Bộ giáo trình là các em sẽ đạt Topik 4. Đây cũng là điều kiện để các em sinh viên có thể tiếp tục theo học chương trình đào tạo 2+2 của nhà trường. Hi vọng, các em sẽ đón nhận và biến nó thành hành trang tri thức vững chắc dành cho mình” – Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường chia sẻ.

Tại buổi lễ, GS.TS Cho Hang Rok đã bày tỏ niềm vinh dự khi được hợp tác với Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, một trong những trường đào tạo hàng đầu ngành tiếng Hàn hiện nay, để biên soạn nên Bộ giáo trình tiếng Hàn dành cho sinh viên Việt Nam.

Ngài Cho Hang Rok tặng sách cho sinh viên HPC

“Chúng tôi đã mất 3 năm để hoàn thiện 2 cuốn giáo trình này, với tất cả sự công phu, khoa học, giúp sinh viên tiếp thu ngôn ngữ Hàn một cách thuận lợi nhất. Với nhiều năm kinh nghiệm, biên tập hàng trăm cuốn giáo trình ngôn ngữ Hàn Quốc cho nhiều quốc gia trên thế giới, tôi đánh giá cao năng lực và trình độ của đội ngũ cán bộ HPC, đã thực sự tạo ra một đòn bẩy chất lượng trong đào tạo ngôn ngữ Hàn Quốc. Qua đó cũng khẳng định, HPC là một trong những đối tác chiến lược, uy tín của trường Đại học Sangmyung Hàn Quốc.”

Buổi Lễ công bố Giáo trình tiếng Hàn – Quyển 1, Quyển 2 đã diễn ra thành công tốt đẹp và đọng lại niềm tự hào đối với mỗi cán bộ giảng viên HPC về sự phát triển không ngừng trong chất lượng đào tạo của nhà trường.

Sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc giao lưu, xin chữ ký của các tác giả

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...