Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeHợp tác quốc tếChương trình hợp tác Hàn QuốcHợp tác Quốc tế – Đòn bẩy quan trọng mở ra chương mới trong hoạt động đào tạo, kết nối việc làm cho sinh viên HPC

Hợp tác Quốc tế – Đòn bẩy quan trọng mở ra chương mới trong hoạt động đào tạo, kết nối việc làm cho sinh viên HPC

Văn hóa chào hỏi đó đã trở thành một nét đẹp của sinh viên HPC. Cũng chính bởi thế, mà mỗi đoàn khách quốc tế đến làm việc với Ban Giám hiệu nhà trường đều lưu dấu những thiện cảm đẹp về sinh viên Việt Nam nói chung, sinh viên HPC nói riêng.

Là một ngôi trường hướng ngoại, nhiều năm qua, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội không ngừng mở rộng hợp tác quốc tế với các trường Đại học, Cao đẳng Hàn Quốc, Nhật Bản, CHLB Đức và các Tập đoàn, doanh nghiệp nước ngoài.

Hàng trăm trường Đại học, cao đẳng và Tập đoàn, doanh nghiệp của các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, CHLB Đức… đã đến thăm và làm việc với nhà trường, cùng triển khai các chương trình hợp tác hiệu quả.

Như ngày 29/3 vừa qua, chỉ trong một ngày, nhà trường tiếp đón 4 đoàn khách quốc tế của Hàn Quốc và Nhật Bản đến làm việc.

Ngay sau đó, ngày 1/4, nhà trường tổ chức Ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo và tuyển dụng sinh viên sau khi tốt nghiệp với Đại học Changwon Moonsung, cùng 5 Doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc là Công ty Cube Tag Vina, Bosung Tech Vina, MMT Vina, Cheong Song E +C, Moon Chang Vina.

HPC Ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo và tuyển dụng sinh viên sau khi tốt nghiệp với Đại học Changwon Moonsung và 5 Doanh nghiệp Hàn Quốc

Chính thức triển khai hoạt động hợp tác quốc tế với các trường Đại học Hàn Quốc, Nhật Bản từ năm 2015. Chỉ sau 4 năm, các hoạt động hợp tác đào tạo với các trường đại học nước bạn của HPC đã đạt được những kết quả đáng tự hào, khẳng định được vị trí, uy tín với các trường Đại học Top đầu nước bạn.

Đào tạo chất lượng, trách nhiệm đến cùng, trên nền tảng của sự hợp tác quốc tế bền vững, đó chính là then chốt để HPC trở thành một đơn vị có thương hiệu đào tạo Du học trên cả nước. 1600 Du học sinh của trường đang học tập tại Nhật Bản, Hàn Quốc, con số đó đủ để minh chính cho sự tin tưởng của các em và gia đình khi quyết định chọn HPC là nơi khởi đầu cho hành trình du học.

Tính đến nay, Trường đã ký kết hợp tác đào tạo với 150 Trường Đại học Hàn Quốc, hơn 50 trường Nhật ngữ, để mang đến cho sinh viên những cơ hội du học và chính sách học bổng tốt nhất. Với chính sách đãi ngộ từ phía Nhà trường (như giảm các chi phí xử lý hồ sơ, chi phí học tiếng cho tất cả sinh viên, liên kết với các trường đại học nước bạn giảm tiền học phí 50% học kỳ đầu cho sinh viên năm nhất khi sang học tập. Đó là điều kiện vô cùng thuận lợi cho Du học sinh HPC.

Thầy Bùi Quang Thịnh thay mặt HPC đón nhận Kỷ niệm chương dành cho đơn vị hợp tác giáo dục đào tạo uy tín, xuất sắc do Trường Đại học Chung Ang Hàn Quốc trao tặng

Mới đây, trong chuyến công tác tại Hàn Quốc, Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường đã vinh dự đón nhận Kỷ niệm chương dành cho đơn vị có thành tích hợp tác giáo dục đào tạo uy tín, xuất sắc nhất, của Trường Đại học Chung Ang Hàn Quốc – một ngôi trường danh tiếng 100 năm tuổi – trao tặng.

Trên đà phát triển đó, nhà trường tiếp tục mở rộng hợp tác với các đơn vị giáo dục, Tập đoàn, doanh nghiệp CHLB Đức. Chuyến công tác của Ban Lãnh đạo HPC đến nước Đức vào tháng 2/2019, cũng như HPC liên tục đón tiếp các đoàn khách quốc tế đến từ nước này, như Tập đoàn Avestos, BIW, Chuỗi bệnh viện lớn Waldkliniken Eisenberg… đã chính thức mở ra một chương mới trong hoạt động hợp tác quốc tế của Trường, hướng đến thị trường Đức, nhằm mang đến cho sinh viên những cơ hội học tập, việc làm ở một trong những quốc gia có nền văn minh hiện đại nhất thế giới.

Ngài Marten Winter – Phó Chủ tịch Tập đoàn BIW và Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị

Để cụ thể hóa các chương trình hợp tác với CHLB Đức, nhà trường đã tổ chức Ký kết hợp tác với Tập đoàn Avestos, BIWhợp tác với Chuỗi bệnh viện lớn Waldkliniken Eisenberg, để đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực tay nghề cao đi học tập và làm việc tại CHLB Đức.

Tham gia chương trình Du học nghề Đức, vừa học vừa làm, du học sinh được đào tạo tiếng Đức đạt trình độ B2 ngay tại HPC, được miễn học phí 3 năm tại Đức, được hưởng lương đào tạo hàng tháng theo quy định của Chính phủ. Nhà trường đảm bảo cho Du học sinh có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, được hưởng chế độ lao động như người Đức, thu nhập tối thiểu từ 3000 Euro/ tháng trở lên, chưa kể làm thêm.

Đặc biệt, HPC đang xây dựng chương trình điều dưỡng hệ Cao đẳng + tiếng Đức, kết hợp với đối tác Đức, tổ chức đào tạo chuyển đổi từ bằng Việt Nam sang bằng Đức, để sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc và định cư lâu dài tại đây.

Có thể nói, sự khác biệt trong đào tạo của nhà trường chính là đào tạo theo hình thức hợp tác chặt chẽ với các tổ chức, doanh nghiệp, trong nước và quốc tế, gắn đào tạo với nhu cầu thực tiễn, gắn nghiên cứu và triển khai thực hành trên các công nghệ hiện đại nhất của ngành học.

Căn cứ vào Biên bản hợp tác đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực của nhà trường với các Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, hàng năm các Tập đoàn thường xuyên tổ chức nhiều đợt tuyển dụng dành cho sinh viên HPC, như Tập đoàn LG, Samsung, BLD Vina, Cube Tag Vina, Panasonic, SPi Việt Nam… Năm 2018, có 3 đợt tuyển dụng lớn của các Doanh nghiệp tổ chức ngay tại Trường, để dành cho sinh viên HPC những vị trí công việc tốt nhất, phù hợp với chuyên môn và năng lực ngoại ngữ.

Trên hành trình 18 năm xây dựng, phát triển, phải khẳng định, nhà trường luôn không ngừng phấn đấu vươn lên, trở thành một đơn vị giáo dục uy tín, gắn đào tạo với hướng nghiệp, cung ứng việc làm cho sinh viên. Mà điểm nhấn cho sự thành công đó, chính là đòn bẩy quan trọng của HPC trong Hợp tác quốc tế, mở ra rất nhiều cơ hội học tập, việc làm trong nước và quốc tế cho sinh viên.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...