Hội thảo “PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG MỀM CHO SINH VIÊN NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN”

Nhằm tăng cường hiểu biết về lĩnh vực ngành nghề và phát triển kỹ năng mềm của sinh viên, đồng thời tạo cơ hội giao lưu giữa các em sinh viên K18 và K19, sáng 18/10/2019, Khoa Công nghệ thông tin (CNTT) - Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã tổ chức chương trình Hội thảo: "PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG MỀM CHO SINH VIÊN NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN”.

Tiết mục văn nghệ của sinh viên Khoa CNTT

Hội thảo có sự hiện diện của Ông Lê Ngọc Anh – thành viên JCI Việt Nam, chuyên gia Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0, Sáng kiến của Google; Ông Nguyễn Hoàng Hiệp – chuyên gia Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0, Sáng kiến của Google; Ban Lãnh đạo HPC cùng các cán bộ giảng viên và toàn thể các em sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội.

Hiện nay, ngành Công nghệ Thông tin là một trong những ngành học được chú trọng trong hệ thống đào tạo của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Nó được xem là ngành đào tạo mũi nhọn hướng đến sự phát triển của công nghệ và khoa học kỹ thuật trong thời đại số hóa ngày nay. Chính vì vậy, sinh viên theo học ngành Công nghệ thông tin tại HPC không chỉ được đào tạo những kiến thức, kỹ năng chuyên môn cần thiết mà còn được học song song tiếng Nhật. Đây là điểm khác biệt trong đào tạo nguồn nhân lực IT chất lượng cao của nhà trường.

Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa hai chuyên gia

Phát biểu tại Hội thảo “PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG MỀM CHO SINH VIÊN NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN”, Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng nhà trường gửi lời cảm ơn tới các vị đại biểu, khách mời, đặc biệt là hai chuyên gia trong lĩnh vực Công nghệ thông tin đã tham dự chương trình, do Khoa CNTT của nhà trường tổ chức.

Thầy Ngô Văn Sự nhấn mạnh: Trong thời kỳ hội nhập, Công nghệ Thông tin đóng vai trò quan trọng mang đến sự phát triển vượt bậc cho khoa học kỹ thuật. Chính vì vậy, nó đã trở thành một ngành học thu hút rất nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những bạn yêu thích máy tính và đam mê công nghệ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể trở thành chuyên gia CNTT, nếu như chỉ có niềm đam mê. Hội thảo lần này sẽ mang đến cho các em những kiến thức mềm về chuyên ngành rất bổ ích, đồng thời là động lực để các em xác định mục tiêu học tập và phát huy năng lực của bản thân.

Dưới sự hướng dẫn của chuyên gia Nguyễn Hoàng Hiệp, sinh viên IT HPC tham gia phần thi nhóm

Tại Hội thảo, sinh viên IT HPC đã được lắng nghe các chuyên gia hàng đầu trong ngành CNTT chia sẻ những phương pháp, bí quyết để xây dựng một website chất lượng; sáu bước xây dựng kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số và làm chủ các kênh truyền thông trực tuyến.

“Công nghệ thông tin chính là “thế giới ảo”, mà ở đó con người có thể thỏa sức sáng tạo và làm nên những điều phi thường. Để trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực này, đòi hỏi các em phải không ngừng phấn đấu, trau dồi tri thức. Đối với một kỹ sư công nghệ thì sự linh hoạt, nhạy bén là vô cùng cần thiết. Để có được điều đó các em cần thực hành thường xuyên. Tôi khuyến khích các em đi làm thêm cho các công ty, doanh nghiệp để có cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. Tuy nhiên, các em cần phân bổ thời gian học và làm việc, sao cho hợp lý. Vì kiến thức được đào tạo tại nhà trường vẫn là yếu tố quan trọng nhất để các em đến với thành công” – Ông Nguyễn Hoàng Hiệp – chuyên gia của  Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0, Sáng kiến của Google, chia sẻ.

Với sự dẫn dắt của hai chuyên gia, cùng các phần thi nhóm sôi nổi, buổi Hội thảo không những giúp các em sinh viên hiểu sâu hơn về ngành học của mình, mà còn tạo cơ hội để các em thêm đoàn kết, gắn bó cùng nhau nỗ lực trong học tập.

Hội thảo “PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG MỀM CHO SINH VIÊN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN” thực sự đã mang đến cho các em sinh viên nhiều kiến thức và kỹ năng chuyên ngành bổ ích, tạo hành trang vững chắc để các em tự tin sải bước trên con đường sự nghiệp tương lai.