Học ngành Truyền thông đa phương tiện – Bạn làm việc gì?

Truyền thông đa phương tiện hay còn được biết đến với cái tên Mỹ thuật đa phương tiện, là sự ứng dụng công nghệ thông tin vào các lĩnh vực truyền thông, giáo dục, quảng cáo, giải trí,...để tạo ra các sản phẩm mang tính đa phương tiện và tính ứng dụng cao.

Tìm hiểu về truyền thông đa phương tiện

Nói một cách đơn giản truyền thông đa phương tiện là việc sử dụng máy tính để thực hiện các công việc như thiết kế đồ họa, thiết kế trang web, quay dựng, biên tập âm thanh, hình ảnh cho các video clip, các trò chơi điện tử.

Có thể thấy rằng truyền thông đa phương tiện hiện hữu ở rất nhiều sản phẩm xung quanh chúng ta ví dụ như truyền hình, phim ảnh, internet, quảng cáo,game,… Qua đó có thể nói rằng truyền thông đa phương tiện là cầu nối công nghệ thông tin đến với truyền thông. Trong đó máy tính chính là mắt xích cho việc xây dựng, sáng tạo sản phẩm truyền thông, giải trí,… và ứng dụng đồ họa cho các lĩnh vực trong đời sống xã hội.

Vậy học truyền thông đa phương tiện ra sẽ làm nghề gì?

Truyền thông đa phương tiện là một ngành khá mới tại Việt Nam, tuy nhiên có tốc độ phát triển khá nhanh. Do đó nhu cầu nhân lực cung ứng cho ngành này là rất lớn, đặc biệt là các chuyên gia cao cấp để tạo ra các sản phẩm truyền thông đa dạng và có tính ứng dụng cao. Việc làm của người theo học ngành truyền thông đa phương tiện có thể nói là vô cùng đa dạng. Bạn có thể làm việc trong các cơ quan, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, giải trí, quảng cáo, giáo dục, kinh doanh,… với các vị trí như: quản lý, biên tập, xây dựng các nội dung, ấn phẩm báo chí, các chương trình truyền hình, phim ảnh; chuyên gia thiết kế, xây dựng phim 3D, các trò chơi điện tử, quảng cáo; chuyên gia thiết kế đồ họa, mô phỏng,…

Học truyền thông đa phương tiện ở đâu là tốt nhất?

Hiện nay có khá nhiều trường đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện để đáp ứng nhu cầu nhân lực ngày càng cao của lĩnh vực này. Có thể kể tên một số cơ sở đào tạo uy tín như: Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học FPT, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông,…

Tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện sẽ được:

– Trang bị kiến thức chuyên sâu về mỹ thuật và công nghệ thông tin cùng những kỹ năng thuần thục về báo chí, truyền hình, truyền thông, quảng cáo online,…

– Đào tạo và nâng cao khả năng viết các ấn phẩm báo chí, biên tập và thiết kế các sản phẩm sách báo, chế bản điện tử, sáng tạo nội dung, hình ảnh video.

– Được đào tạo về khả năng marketing online, làm phong phú nội dung website, công cụ mạng xã hội,… bằng cách ứng dụng các hiệu ứng đồ họa hiện đại.

– Được đào tạo về các công cụ, phần mềm thiết kế đồ họa 2D, 3D, 4D, kỹ thuật xử lý hình ảnh, âm thanh, video,… tạo ra các sản phẩm đồ họa phục vụ truyền thông, quảng cáo, giải trí,…

Ngoài ra, sinh viên còn được trang bị kỹ năng mềm trong giao tiếp, quản lý, phát triển công việc theo nhóm, được học song song một trong 4 ngoại ngữ Tiếng Nhật, Tiếng Hàn, Tiếng Trung, Tiếng Anh.

Chương trình đào tạo hệ cao đẳng trong thời gian từ 2,5-3 năm. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được cấp bằng cao đẳng chính quy, đạt chuẩn đầu ra ngành truyền thông đa phương tiện.

CHIA SẺ