Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTiếng nói SV HPCChia sẻ của sinh viênSinh viên Hà Tuyết Nhung – Thầy cô HPC chính là những người truyền lửa

Sinh viên Hà Tuyết Nhung – Thầy cô HPC chính là những người truyền lửa

Cùng trò chuyện với cô học trò lớp K18.KR3.02 – Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc HPC để xem cô bạn đã từng bước chinh phục Tiếng Hàn như thế nào nhé!

Sinh viên Hà Tuyết Nhung – Lớp K18.KR3.02, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc HPC

– Chào Tuyết Nhung, em có thể chia sẻ lý do lựa chọn ngành Tiếng Hàn tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội?

Sinh viên Hà Tuyết Nhung: Câu hỏi của cô khiến những ký ức năm cuối cấp 3 lại ùa về trong em. Bao cảm xúc đan xen lúc ấy vẫn còn nguyên vẹn. Em còn nhớ, đó là một ngày hè năm em học lớp 12 được các thầy cô Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa về hướng nghiệp. Quả thật, lúc đầu em không mấy quan tâm ngành tiếng Hàn, có lẽ một phần vì chưa hiểu về ngành học này. Nhưng nhờ sự chia sẻ nhiệt tình từ các thầy cô HPC, em nhận thấy nếu học tốt Tiếng Hàn hoàn toàn có thể tìm được một công việc tốt ngay tại Việt Nam. Chính vì thế, em đã dành thời gian tìm hiểu nhiều hơn về Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội và thấy được các ưu thế khi học tập tại Trường. Cô thấy đấy, giờ thì em đã là sinh viên năm 2 tại HPC (cười).

– Cảm nhận đầu tiên khi học một ngôn ngữ mới của Tuyết Nhung thế nào?

Sinh viên Hà Tuyết Nhung: Tiếng Hàn là một ngôn ngữ rất thú vị. Thứ ngôn ngữ có thể khiến em gần như dành trọn thời gian mỗi ngày để học hỏi. Nó đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của em.

Học một ngôn ngữ mới chính là xuất phát từ vạch số 0 và mục tiêu là đi đến vạch đích. Môi trường và phương pháp học tập ở trường Cao đẳng cũng khác nhiều so với khi em học cấp 3. Với sinh viên sự chủ động là điều rất quan trọng. Những giờ học trên lớp được thầy cô hướng dẫn là nền tảng để chúng em không ngừng nâng cao nhận thức và kỹ năng chuyên môn ngành Tiếng Hàn. Bên cạnh đó, quá trình tự học, tự rèn luyện là nhân tố không thể thiếu để có thể thành thạo ngôn ngữ này.

– Em đã làm thế nào để chinh phục Tiếng Hàn?

Sinh viên Hà Tuyết Nhung: Thầy cô HPC là những người mà em luôn biết ơn. Bởi họ không chỉ là người thầy mà còn là những người truyền lửa để chúng em có nguồn động lực dồi dào, phấn đấu tiến bộ không ngừng. Mỗi khi cảm thấy “thiếu năng lượng” em lại nhớ đến những chia sẻ tâm tình của thầy cô về công việc, cuộc sống tương lai. “Không có nghề nghèo, chỉ có người nghèo”. Bất cứ nghề nào chỉ cần bản thân cố gắng làm việc hết mình thì sẽ thành công.  Vì thế, hãy “lao động” hăng say khi mình có thể.

Ngoài giờ học trên lớp, em có đi làm thêm cho một số doanh nghiệp, nhà hàng Hàn Quốc để trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng. Đây cũng là môi trường để em có thể áp dụng các kiến thức chuyên ngành một cách linh hoạt. Thực tế, nhờ giao tiếp thường xuyên với người Hàn tại nơi làm việc mà vốn từ vựng của em đã tăng lên nhanh chóng.

Em cũng thường đề ra các mục tiêu học tập theo tháng, theo quý để không cảm thấy quá áp lực và dễ dàng theo dõi kết quả, chỉnh sửa kế hoạch hành động sao cho đạt hiệu quả cao nhất.

– Theo Tuyết Nhung, sinh viên ngành Tiếng Hàn cần rèn luyện cho mình những phẩm chất gì?

Sinh viên Hà Tuyết Nhung: Với em, không chỉ việc học Tiếng Hàn mà trong cuộc sống cần biết nắm bắt thời cơ. Tại HPC, nhà trường đã xây dựng cho chúng em chương trình học bài bản, được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên tâm huyết với nhiều giảng viên Hàn Quốc, thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động thực tế chính là cơ hội để chúng em phát triển bản thân một cách toàn diện. Thêm vào đó, trong thời đại ngày nay ngoài kiến thức chuyên môn thì sự năng động, yêu nghề là những nhân tố vô cùng cần thiết. Những phẩm chất này cần bồi đắp mỗi ngày và sẽ trở thành trái ngọt cho chúng ta trong cuộc sống.

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của Hà Tuyết Nhung. Tin rằng với nụ cười tự tin nở trên môi em sẽ luôn là phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình!

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...