Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeDu học Hàn QuốcGS Cho Hang Rok giữ chức Phó Hiệu trưởng HPC

GS Cho Hang Rok giữ chức Phó Hiệu trưởng HPC

Ngày 2/10/2023, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội chính thức giới thiệu giáo sư Cho Hang Rok nắm giữ chức Phó Hiệu trưởng nhà trường kiêm Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc.

Sau gần 10 năm đồng hành và thấu hiểu, giáo sư Cho Hang Rok đã lựa chọn gắn bó với Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội bởi sự tin tưởng và đề cao phương châm giáo dục Thực học – Thực hành – Thực nghiệp của nhà trường.

GS Cho và 38 năm gắn bó với sự nghiệp đào tạo ngôn ngữ Hàn Quốc

GS.TS Cho Hang Rok đã và đang nắm giữ nhiều vị trí quan trọng như: Chủ tịch Hội đào tạo tiếng Hàn Quốc tế; Chủ tịch Hiệp hội đại diện các cơ quan giáo dục tiếng Hàn – Hàn Quốc, Ủy viên tư vấn về chính sách của Bộ giáo dục Hàn Quốc; Chủ tịch Hội đồng Thẩm vấn Viện Giáo dục Quốc tế Quốc lập, Chủ tịch Hội đồng đánh giá tư cách giáo viên tiếng Hàn; Chủ tịch Hội đồng sơ khảo, Chủ tịch Hội  đồng ra đề thi năng lực tiếng Hàn (TOPIK)

38 năm năm cống hiến cho giáo dục, gắn bó với sự nghiệp đào tạo ngôn ngữ Hàn tại Hàn Quốc và ở nước ngoài, GS Cho Hang Rok là tác giả của nhiều giáo trình tiếng Hàn Tổng hợp được dùng trong đào tạo ngôn ngữ Hàn Quốc ở các trường cao đẳng, đại học tại  Việt Nam. Ví dụ như: Tuyển tập Tiếng Hàn Master, Tuyển tập tiếng Hàn Practical, Hộ chiếu cho Văn hóa Hàn Quốc; Hiện trạng và giải pháp giáo dục tiếng Hàn thế kỉ 21, Lý luận về giáo dục tiếng Hàn 1,2,3, Văn hóa, xã hội Hàn Quốc cho người nước ngoài.

GS Cho Hang Rok đã tham gia viết, biên soạn, đồng tác giả của 90 đầu sách; Chịu trách nhiệm và tham gia khoảng 30 công trình nghiên cứu và 50 bài nghiên cứu học thuật.

Năm 2019, GS.TS Cho Hang Rok, khi đó là Viện trưởng Viện Ngôn ngữ và Văn hóa Quốc tế, trường ĐH Sang Myung (Hàn Quốc) đã phối hợp với Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội biên soạn “Giáo trình tiếng Hàn dành cho sinh viên Việt Nam” được sinh viên theo học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc tại Việt Nam hào hứng đón nhận bởi tính ưu việt của nó.

Khoa Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc tại HPC sẽ trở thành một thương hiệu mạnh

Phát biểu chào mừng GS Cho trở thành thành viên trong gia đình HPC, cùng phát triển những giá trị tốt đẹp của HPC, thầy Bùi Quang Thịnh, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục nhà trường trân trọng cảm ơn GS Cho đã dành tình cảm cho nhà trường và sinh viên HPC, bày tỏ sự vui mừng bởi HPC đã giành được sự tin cậy và đồng hành của GS Cho trên bước đường phát triển tiếp theo của nhà trường.

Thầy Bùi Quang Thịnh, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục HPC: “Tôi tin tưởng chắc chắn rằng, phương pháp giảng dạy tiếng Hàn của đội ngũ giảng viên nhà trường sẽ hiệu quả hơn, góp phần xây dựng khoa Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc tại HPC trở thành một thương hiệu mạnh”

Thầy Thịnh cho biết, GS Cho đã có hơn 8 năm đồng hành, dõi theo sự phát triển của HPC và dành nhiều tình cảm cho nhà trường, cho sinh viên HPC, bồi đắp sự tin cậy, thấu hiểu lẫn nhau để có được sự gắn kết trong công việc như ngày hôm nay.

Thầy Thịnh tin tưởng, sự đồng hành của GS Cho sẽ thúc đẩy hoạt động hợp tác của HPC với các doanh nghiệp, trường đại học và các đối tác Hàn Quốc phát triển hơn nữa, giúp cho thương hiệu HPC ngày càng thêm lớn mạnh, từ đó tạo cơ hội cho sinh viên HPC phát triển bản thân, du học ở những bậc học cao hơn tại Hàn Quốc và có nhiều cơ hội tiếp cận với các doanh nghiệp ở Hàn Quốc cũng như ở Việt Nam.

Thời gian tới, GS Cho sẽ bắt tay vào việc xây dựng kế hoạch tổng thể phát triển chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc tại HPC, đồng thời tiến hành bồi dưỡng phương pháp dạy tiếng Hàn cho đội ngũ giảng viên tiếng Hàn của nhà trường.

“Tôi tin tưởng chắc chắn rằng, phương pháp giảng dạy tiếng Hàn của đội ngũ giảng viên nhà trường sẽ hiệu quả hơn, góp phần xây dựng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc tại HPC trở thành một thương hiệu mạnh” – Thầy Bùi Quang Thịnh nhấn mạnh.

GS Cho Hang Rok: “Chắc chắn Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc – HPC sẽ có sự thay đổi trong thời gian tới”

Bày tỏ vui mừng được đồng hành với HPC, ngôi trường đã để lại cho GS Cho nhiều ấn tượng và sự tín nhiệm, GS Cho Hang Rok chia sẻ: “Tôi đã chứng kiến sự phát triển vững chắc của nhà trường. Với kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo ngành ngôn ngữ Hàn Quốc, mong là tôi sẽ cống hiến một phần nào đó cho sự phát triển của nhà trường, vì sự phát triển của các em sinh viên đã lựa chọn ngành tiếng Hàn tại HPC. Tôi cố gắng hết sức mình hỗ trợ sinh viên nâng cao năng lực, chắc chắn Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc – HPC sẽ có sự thay đổi trong thời gian tới, mong sinh viên sẽ đồng hành cùng với tôi để tạo ra thành quả”.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...