“Giao lưu Văn hóa Nhật Bản – Việt Nam – Hàn Quốc”: Bùng nổ tinh thần sinh viên HPC

Những gương mặt hân hoan. Những nụ cười lan tỏa. Những tiết mục mang đầy tính sáng tạo. Bất ngờ và bùng nổ!. Cảm xúc và thăng hoa!... Tất cả đong đầy kín khán phòng Hội trường Tầng 7, trong một buổi tối quá tuyệt vời của Thầy trò trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Chỉ có thể là TẠI ĐÂY - TRONG NGÔI NHÀ CHUNG HPC - Tân DU HỌC SINH HÀN QUỐC, NHẬT BẢN mới thỏa sức thể hiện những tài năng, sáng tạo trong những sân chơi giao lưu, học tập bổ ích, ý nghĩa cho các em trên hành trình du học.

Tối 13/7/2017, tại Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã diễn ra chương trình Giao lưu Văn hóa Nhật Bản – Việt Nam – Hàn Quốc. Đây là một sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động chào đón Tân sinh viên du học Hàn Quốc – Nhật Bản của Đoàn Thanh niên, để tạo cho các em một sân chơi bổ ích, giúp sinh viên nhanh chóng thích nghi với các hoạt động đoàn thể, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, trau dồi kiến thức, kỹ năng sống…, tạo tiền đề gắn kết cộng đồng du học sinh của nhà trường tại các nước Nhật Bản và Hàn Quốc.

Đến dự buổi giao lưu có thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng Giáo dục nhà trường, Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng nhà trường, Cô Lê Thị Quỳnh Anh – Phó hiệu trưởng nhà trường, Thầy Hà Đình Thủy – Phó hiệu trưởng nhà trường, Ông Phạm Văn Thuyết – Trưởng Chi nhánh Hà Nội, Công ty TNHH Đầu tư HPC Việt Nam trực thuộc nhà trường. Đặc biệt, buổi giao lưu còn có sự hiện diện của các khách mời đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản: Ngài Hitoshi Soda – Giám đốc Công ty Cubic Innovation Nhật Bản, Ngài Choi Sung Won – Giám đốc Công ty Intergrafic Vina.

Chương trình giao lưu hội ngộ đông đủ hàng trăm Tân sinh viên vừa nhập học ngày 1/7/2017. Các em đã mang đến những phần trình diễn vô cùng sôi động, bất ngờ và bứt phá. Đó là “Gặp nhau giữa rừng mơ” của lớp Du học Nhật Bản, là bài “Múa Quạt” của lớp Du học 2, “Bánh trôi nước” của lớp Du học 3, hay điệu múa truyền thống Onara xứ Hàn của lớp Du học 5. Lớp Du học 7 lại kết nối được cả khán phòng cùng đồng điệu trong từng động tác của điệu Dân vũ… Anh Tú, lớp Du học 7 lại “cực chất” với cây đàn ghi ta và nhạc phẩm “Ông bà anh” vui nhộn, ý nghĩa…

Và bùng nổ hơn cả, đấy chính là phần thi trang phục truyền thống Hàn Quốc – Hanbok và Nhật Bản – Kimono, được các em sử dụng bằng chất liệu thân thiện như: Giấy, báo, nilong, bao bì, áo mưa… để thiết kế, tạo nên những bộ trang phục đa màu sắc, vẹn nguyên tính truyền thống mà vẫn đầy tự do và khoáng đạt.

Những gương mặt hân hoan. Những nụ cười lan tỏa. Những tiết mục mang đầy tính sáng tạo. Bất ngờ và bùng nổ!. Cảm xúc và thăng hoa!… Tất cả đong đầy kín khán phòng Hội trường Tầng 7, trong một buổi tối quá tuyệt vời của Thầy trò trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Chỉ có thể là TẠI ĐÂY – TRONG NGÔI NHÀ CHUNG HPC – Tân DU HỌC SINH HÀN QUỐC, NHẬT BẢN mới thỏa sức thể hiện những tài năng, sáng tạo trong những sân chơi giao lưu, học tập bổ ích, ý nghĩa cho các em trên hành trình du học.

“Phần trình diễn của các du học sinh quá tuyệt vời. Chúng tôi bất ngờ với tài năng của các em. Tinh thần văn hóa Hàn Quốc và Nhật Bản đã được sinh viên chuyển tải vô cùng ý nghĩa. Với các hoạt động bổ ích tại trường trước khi du học, chắc chắn sẽ tạo nên những nền tảng tốt nhất để các em sớm hòa nhập với cuộc sống của một du học sinh”. Đó chính là chia sẻ của Ngài Hitoshi Soda, Ngài Choi Sung Won, những vị khách đặc biệt của trường tại buổi giao lưu.

Dưới đây là những hình ảnh từ chương trình Giao lưu Văn hóa Nhật Bản – Việt Nam – Hàn Quốc!.

Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng Giáo dục nhà trường phát biểu tại buổi giao lưu

Ngài Choi Sung Won – Giám đốc Công ty Intergrafic Vina phát biểu tại buổi giao lưu

Ngài Hitoshi Soda – Giám đốc Công ty Cubic Innovation Nhật Bản phát biểu tại buổi giao lưu

          

Phúc Huy