Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTin tứcGiáo dục nghề nghiệp tập trung đào tạo nhân lực kỹ thuật trình độ cao

Giáo dục nghề nghiệp tập trung đào tạo nhân lực kỹ thuật trình độ cao

 Phát biểu tại buổi gặp mặt các nhà giáo dục nghề nghiệp nhân ngày Nhà giáo Việt Nam hôm 17/11 vừa qua, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng biểu dương thành tích mà giáo dục nghề nghiệp đã đạt được trong thời gian qua.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng gặp gỡ các thầy cô giáo tiêu biểu của các đơn vị giáo dục nghề nghiệp nhân 20/11/2023

Chủ động, sáng tạo

Thứ trưởng mong rằng, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở giáo dục nghề nghiệp phát huy những thành tích đã đạt được, vượt qua mọi khó khăn thách thức, chủ động, sáng tạo, đổi mới phương thức quản lý, góp phần thiết thực vào đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp;

Các thầy, cô giáo không ngừng cải tiến, đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao chất lượng đào tạo phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của đất nước đáp ứng sự mong đợi và xứng đáng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Thầy cô dẫn dắt định hướng nghề nghiệp. kết nối người học và doanh nghiệp

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng cho rằng, sứ mệnh và vị thế của các thầy, cô giáo đóng vai trò then chốt cho dù trong thời đại ngày nay đã có nhiều thay đổi về quan niệm so với truyền thống nhưng vai trò truyền cảm hứng từ các thầy, cô giáo thông qua con đường giáo dục của các thầy, cô giáo thì không một tiến bộ nào xóa bỏ được.

Cho dù quá trình dạy học được thực hiện bằng hình thức nào thì có những mối quan hệ và giá trị bất biến – đó chính là vai trò của của các thầy, cô giáo. Trong thời đại sáng tạo tri thức, vai trò của các thầy, cô giáo càng trở nên quan trọng để phát triển năng lực người học, dẫn dắt định hướng nghề nghiệp, kết nối người học và doanh nghiệp…

Sinh viên khoa Điện, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội thực hành tại xưởng của nhà trường.

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng cho biết, trong giáo dục nghề nghiệp, nếu như trước đây người học thường tập trung vào tư duy đơn ngành, điêu luyện một nghề thì ngày nay, họ hướng tư duy liên ngành và tính chuyên nghiệp trong khi hành nghề.

Do vậy, các thầy, cô giáo không có cách nào khác là phải thay đổi cách tiếp cận, liên tục nâng cao năng lực và luôn nỗ lực khẳng định mình. Vẫn biết sự thay đổi khiến các thầy cô vất vả hơn nhiều nhưng chúng ta phải chấp nhận nếu như không muốn tự đánh mất vai trò của mình trong quá trình đào tạo nghề.

Sinh viên khoa Công nghệ Ô tô, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội thực hành tại xưởng của nhà trường.

Phát triển đội ngũ, tập trung đào tạo nhân lực kỹ thuật trình độ cao

Thứ trưởng nhấn mạnh: “Trong thời gian tới, đào tạo nguồn nhân lực cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá, đặc biệt là nhân lực kỹ thuật trình độ cao, là mục tiêu của hệ thống giáo dục nghề nghiệp, đòi hỏi cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, các thầy giáo, cô giáo trong toàn hệ thống cần phải nỗ lực hơn nữa, luôn luôn trau dồi phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, học hỏi trao đổi kinh nghiệm, nghiên cứu, phát huy sáng tạo, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong đổi mới phương pháp dạy học đáp ứng yêu cầu đổi mới dạy nghề.

Hệ thống giáo dục nghề nghiệp của chúng ta cần tập trung hơn nữa, mở rộng quy mô, cơ cấu ngành nghề hợp lý và đặc biệt nâng cao chất lượng đào tạo, chú trọng phát triển đội ngũ Nhà giáo đủ về lượng, đảm bảo về cơ cấu và chất lượng”.

 

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...
Học tiếng Nhật tại HPC – nói không với thất nghiệp, điều đó không phải là viển vông bạn nhé....