Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeĐọc báo cùng bạnGiảng viên Nguyễn Thị Hà: Bật mí phương pháp học từ vựng – ngữ pháp hiệu quả dành cho sinh viên tiếng Hàn

Giảng viên Nguyễn Thị Hà: Bật mí phương pháp học từ vựng – ngữ pháp hiệu quả dành cho sinh viên tiếng Hàn

Và từ vựng, ngữ pháp là yếu tố quan trọng quyết định thành công của việc học tiếng Hàn.

Cùng trò chuyện với cô Nguyễn Thị Hà – Giảng viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa hàn Quốc HPC để tìm ra bí quyết chinh phục tiếng Hàn nhé!

– Chào cô Nguyễn Thị Hà, với vai trò là người phụ trách giảng dạy tiếng Hàn tại HPC, cô có thể cho biết trình độ năng lực mà sinh viên sẽ đạt được sau khi hoàn thành chương trình học?

Giảng viên Nguyễn Thị Hà

Tại HPC, sinh viên được đào tạo bài bản từ đầu theo giáo trình tiêu chuẩn dành chung cho người học tiếng Hàn kết hợp với bộ giáo trình do nhà trường biên soạn. Một ưu điểm nổi bật khi học tập tại trường là các em được tiếp cận với chuyên ngành ngay từ năm nhất. Với tỷ lệ lý thuyết và thực hành đan xen giúp các em nắm vững kiến thức và kỹ năng qua từng tiết học. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành tiếng Hàn sẽ được cấp bằng cao đẳng chính quy tương đương Topik 4.

– Theo cô, làm thế nào để sinh viên học tốt tiếng Hàn?

Có nhiều yếu tố tác động đến hiệu quả tiếp thu tiếng Hàn của sinh viên. Nhưng điều quan trọng nhất để làm chủ ngôn ngữ chính là nắm được chìa khóa mở ra ngôn ngữ đó. Theo tôi, từ vựng và ngữ pháp chính là hai yếu tố hàng đầu giúp sinh viên từng bước chinh phục thành công tiếng Hàn. Bởi có vốn từ vựng tốt, có ngữ pháp tốt thì mới có thể nghe – nói – đọc – viết trôi chảy.

Một tiết học của sinh viên ngành tiếng Hàn HPC

– Cô hãy bật mí một số phương pháp học từ vựng, ngữ pháp hiệu quả dành cho sinh viên?

Một thực trạng đã và đang diễn ra ở không ít người học tiếng Hàn là không biết nên bắt đầu từ đâu và sử dụng phương pháp học tập nào?

Tôi sẽ dẫn chứng một ví dụ để các bạn có thể hình dung một cách tường tận: Có 2 sinh viên đều học tiếng Hàn từ con số 0 tại cùng 1 lớp. Như vậy, họ được tiếp thu khối lượng kiến thức và phương pháp giảng dạy như nhau. Tuy nhiên, sinh viên A là người rất chăm chỉ, thích ghi chép trong khi đó sinh viên B lại là người năng động, không thích sự gò bó. Câu hỏi đặt ra là liệu hai sinh viên này cùng tự học theo 1 phương pháp thì có đạt kết quả tương tự không? Câu trả lời là không.

Các bạn có chung mục tiêu “học tốt tiếng Hàn” nhưng con đường đi có thể khác nhau. Với sinh viên A, việc làm bài tập ngữ pháp là phương pháp phù hợp nhưng với sinh viên B có thể là nghe nhạc, xem phim tiếng Hàn mới là sự lựa chọn đúng đắn.

Qua đây, tôi muốn khẳng định rằng: Không có bất kì quy định nào bắt buộc chúng ta phải tuân theo một cách rập khuôn, máy móc mới có thể học tốt ngoại ngữ. Điều mà bạn nên quan tâm, nên tìm kiếm chính là chọn ra phương pháp học phù hợp với bản sắc của chính mình.

Một số phương pháp mà người học có thể tham khảo để áp dụng cho bản thân đó là: học từ vựng bằng flash card; học từ vựng qua âm Hán; xem các chương trình Hàn Quốc; học qua các kênh online; làm các dạng bài tập ngữ pháp;… Điều quan trọng mà bạn cần ghi nhớ là không nên học một các riêng lẻ, rời rạc mà hãy xâu chuỗi các kiến thức thành hệ thống khoa học. Chẳng hạn khi học từ mới bất kì hãy áp dụng nó vào câu thoại trong nhiều trường hợp khác nhau. Như vậy, bạn vừa nhớ từ vựng lâu mà lại vừa luyện được ngữ pháp.

Cảm ơn những chia sẻ của cô Nguyễn Thị Hà! Đây chắc chắn sẽ là những kinh nghiệm học tập hữu ích đối với các bạn trẻ yêu mến tiếng Hàn.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...