Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeĐọc báo cùng bạnGiảng viên Bùi Thị Khánh Vân: Thông điệp yêu thương đến từ những nét vẽ

Giảng viên Bùi Thị Khánh Vân: Thông điệp yêu thương đến từ những nét vẽ

Cô giáo trẻ có đôi mắt trong veo, nụ cười tươi tắn đó là cô Bùi Thị Khánh Vân đang là giảng viên của Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản. Ít ai biết rằng, các ấn phẩm truyền thông được Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản phát hành đều do cô Khánh Vân đảm nhận vai trò hoạ sĩ thiết kế. Ngoài ra các chương trình ngoại khóa về vẽ tranh hay làm báo tường đều được cô Khánh Vân tham gia tổ chức và điều phối hoạt động.

Ở trường, cô Khánh Vân luôn nhận được nhiều tình cảm yêu mến của sinh viên và đồng nghiệp, bởi cô không không chỉ là một giảng viên giỏi chuyên môn, mà còn là một người tâm huyết với các hoạt động ngoại khoá của Đoàn thanh niên Khoa. 

Ngoài việc giảng dạy, cô còn dành thời gian tổ chức các hoạt động kết hợp giữa chơi và học. Và chính tác phẩm của các em sinh viên được sử dụng cho những hoạt động đặc biệt của khoa như báo tường, các ấn phẩm truyền thông và các bài giảng của khoa. Không khí thật sôi động, rộn rã tiếng cười luôn được cô tạo ra cho sinh viên trong quá trình làm báo tường: “Người phụ trách biên tập, người trình bày, người nắn nót từng con chữ lên mặt báo…đã góp phần gắn kết tình cảm thầy trò khoa Nhật .Lật giở từng trang báo tường của Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản, ngắm nhìn thành quả của các em sinh viên luôn khiến mình cảm thấy tự hào và phấn chấn.” Cô Khánh Vân chia sẻ.

“Có những bạn sinh viên hay hỏi mình:Cô ơi những mẫu ngữ pháp hay nhầm thì có cách nào để phân biệt được không ạ? Hay có những chữ hán có bộ thủ giống nhau thì có cách nào vừa hệ thống được lại vừa nhớ lâu không ạ? … tất cả những vấn đề ấy đều có thể giải quyết bằng cách học tiếng Nhật thông qua hình vẽ. 

Theo Richard Felder một vị Giáo sư tại Đại học bang North Carolina chỉ ra rằng: “Chúng ta tiếp thu các kiến thức dưới dạng hình ảnh, sơ đồ trực quan nhanh hơn 60.000 lần so với những kiến thức dưới dạng chữ“. Điều đó cho thấy sức mạnh của những hình ảnh tác động tới não bộ của chúng ta tới nhường nào. Điều này đã thôi thúc mình năng động hơn trong phong cách “giao bài tập” cho các bạn. Thay vì bắt các em viết chữ mỏi tay đến rã rời, sao chúng ta không chuyển đổi sang hình thức vẽ tranh nhỉ?

Trong việc học mình không nhất thiết lúc nào cũng phải học dập khuôn đôi khi những phương pháp học có sự sáng tạo sẽ giúp chúng ta cảm thấy tươi mới và giúp ích cho việc ghi nhớ. Cũng không hẳn là bạn nào có năng khiếu vẽ hay đam mê sáng tạo mới làm được, đôi khi chỉ cần trình bày khoa học, dễ nhìn dễ hiểu là hoàn toàn có thể học được. Độ tuổi nào cũng vậy, việc vẽ tranh không những tạo ra hứng thú cho các bạn mà còn giúp nhớ lâu hơn. Mình đã mạnh dạn áp dụng phương pháp này thực sự các bạn sinh viên rất hào hứng và còn nhớ lâu hơn”.

Có thể bạn chưa biết Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản đã xuất bản một cuốn sách đặc biệt dành riêng cho các thế hệ kohai làm quen với tiếng Nhật. Đặc biệt hoạ sĩ thiết kế bìa sách này chính là cô Bùi Thị Khánh Vân.

Hy vọng rằng trong những năm học sắp tới, phương pháp giảng dạy đặc biệt của cô Khánh Vân sẽ được áp dụng rộng rãi, mang lại niềm vui, sự hứng thu cho sinh viên trong quá trình học tập.

ĐĂNG KÝ HỌC NGÀNH NGÔN NGỮ VÀ VĂN HOÁ NHẬT BẢN

Để đăng ký học ngành Ngôn ngữ và Văn hoá Nhật Bản ô tô tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, vui lòng click và điền đầy đủ thông tin vào mẫu dưới đây:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI [HPC] TUYỂN SINH NĂM 2021

– Xét tuyển đơn giản, thủ tục nhanh chóng

–  “Chắc suất” vào chuyên ngành mình yêu thích, cơ hội rộng mở hơn thay vì phụ thuộc vào điểm số của một kỳ thi duy nhất.

– Không còn áp lực với kỳ thi THPT Quốc gia

– Ngành học đa dạng, bám sát thị trường

– Cam kết 100% sinh viên chuẩn đầu ra có việc làm

– Đăng ký để trở thành sinh viên HPC tại đây. 

☎ Hotline tư vấn miễn phí: 0961.224.529

———-

➤ Facebook: www.facebook.com/Caodangcongnghebachkhoahanoi

➤ Đăng ký kênh youtube: https://bom.to/IyRA4iatrY2K2

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Học ngành Chip và chất bán dẫn là một lựa chọn thông minh cho những ai muốn một công việc...
Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...