Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeĐọc báo cùng bạnĐội trưởng đội Sinh viên tình nguyện Tuổi trẻ xanh HPC: Nguyễn Thị Lương K19.JP02

Đội trưởng đội Sinh viên tình nguyện Tuổi trẻ xanh HPC: Nguyễn Thị Lương K19.JP02

“Nếu cuộc đời là một cuốn phim có thể tua lại được, mình sẽ chọn “bấm nút”  tua lại về quãng đời sinh viên! Bởi thời sinh viên đối với mình là khoảng thời gian tươi đẹp và mãn nguyện nhất”. Nguyễn Thị Lương – Đội trưởng Đội SVTN HPC Tuổi Trẻ Xanh.

Mới ngày nào còn là cô bé  “chân ướt chân ráo” háo hức lên Hà Nội theo học tại HPC. Mới ngày nào thôi còn là cô sinh viên năm nhất đầy bỡ ngỡ, ngại ngùng và e thẹn. Cũng chỉ mới ngày nào còn hồi hộp đăng ký tham gia vào ngôi nhà tình nguyện “HPC Tuổi Trẻ Xanh”, thì giờ đây cô bé ấy đã tràn đầy  sự tự tin và trưởng thành, vâng cô bé ấy chính là “Mình”- Đội trưởng Đội SVTN HPC Tuổi Trẻ Xanh.

Khi là sinh viên chắc chắn có nhiều bạn ngoài việc học thì sẽ chọn lựa đi làm thêm để kiếm tiền trang trải cuộc sống, cũng sẽ có bạn dành toàn bộ thời gian chỉ để học…Còn riêng mình, mình đã  chọn dành một phần thời gian tuổi trẻ ngoài việc học  để tham gia các hoạt động tình nguyện. Mình vẫn còn nhớ y nguyên cảm xúc vui sướng khi đọc thấy tên mình trong danh sách thành viên F2 của Đội. Giây phút đó thật hạnh phúc bởi  nó đã  tiếp thêm cho mình  động lực rằng: Bản thân phải nắm bắt cơ hội này, phải tích cực tham gia các hoạt động để trải nghiệm và góp sức giúp Đội phát triển! Đúng như vậy, suy nghĩ đó đã theo suốt hành trình 2 năm hoạt động của mình cho đến tận bây giờ! Mình cảm thấy rất may mắn khi mình quyết định tham gia Đội vì dưới mái nhà tình nguyện ấy mình đã quen thêm được rất nhiều bạn mới- những người đồng chí cùng khoác lên mình màu áo xanh thiêng liêng. Hơn nữa , mình thấy mình đã trưởng thành hơn sau nhiều hoạt động của Đội như: “Hỗ trợ sinh viên nhập học”, “Hiến máu nhân đạo”,” Chương trình 26/3”, “Chương trình tuyển sinh ở Đông Anh”… Mỗi lần tham gia là một lần được trải nghiệm, là cơ hội để giao lưu , thể hiện mình và  là hành trang để bản thân vững bước vào đời.

Trách nhiệm gắn liền cùng hành động

Mọi sự nỗ lực và cố gắng đã được các đồng chí trong đội đánh giá cao và tin tưởng chọn làm “người truyền lửa”- Đội trưởng của Đội hiện tại. Là một “thủ lĩnh” mình ý thức được rằng : phải cố gắng  thật nhiều để giúp gắn kết tinh thần đoàn kết và giúp Đội ngày một phát triển. Những kinh nghiệm  mình đã tích lũy trong suốt 4 năm tham gia hoạt động của trường, của Huyện  khi còn là học sinh cấp 3 và những trải nghiệm quý báu của quãng đời sinh viên mình sẽ nỗ lực để phát huy gây dựng Đội thêm vững mạnh.

Hiện nay tình hình dịch diễn biến phức tạp, nhiều những dự định ấp ủ tạm thời bị hoãn lại nhưng không vì thế mà “tinh thần áo xanh” phai nhạt đi. Các đồng chí vẫn thường xuyên quan tâm đến nhau, vẫn cùng nhau hy vọng dịch sẽ sớm qua để  trải nghiệm và thực hiện các chương trình đã đề ra.Bây giờ mình cũng chỉ biết nguyện cầu cho cuộc sống bình thường trở lại để được đến trường học tập, để gặp lại những người đồng chí – những người bạn, rồi  thực hiện thêm nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa!

Quãng đời sinh viên được cô đọng với 2 từ “mãn nguyện”. 

Khi còn là sinh viên, các bạn hãy cố gắng trải nghiệm thật nhiều như tham gia vào các CLB, Đội SVTN… để tích lũy thêm cho mình nhiều kỉ niệm đẹp, nhiều trải nghiệm và kinh nghiệm quý báu : ’’Không đi tình nguyện để chơi, ta đi tình nguyện cho đời thêm xanh”. Thời sinh viên trôi qua rất nhanh cho nên hãy nắm bắt đừng để thanh xuân trôi qua một cách vô nghĩa chóng vánh các bạn nhé!…

THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2021 – 2022

Để đăng ký xét tuyển học bạ, vui lòng click và điền đầy đủ thông tin vào mẫu dưới đây:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI [HPC] TUYỂN SINH NĂM 2021

– Xét tuyển đơn giản, thủ tục nhanh chóng

–  “Chắc suất” vào chuyên ngành mình yêu thích, cơ hội rộng mở hơn thay vì phụ thuộc vào điểm số của một kỳ thi duy nhất.

– Không còn áp lực với kỳ thi THPT Quốc gia

– Ngành học đa dạng, bám sát thị trường

– Cam kết 100% sinh viên chuẩn đầu ra có việc làm

– Đăng ký để trở thành sinh viên HPC tại đây. 

☎ Hotline tư vấn miễn phí: 0961.224.529

———-
HPC – Thực học – Thực hành – Thực nghiệp

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...