Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeGương mặt HPCĐội trưởng CLB Tình nguyện “HPC – Tuổi trẻ xanh”: Mang nhiệt huyết tuổi trẻ cống hiến hết mình

Đội trưởng CLB Tình nguyện “HPC – Tuổi trẻ xanh”: Mang nhiệt huyết tuổi trẻ cống hiến hết mình

Nguyễn Thùy Linh cô đội trưởng nhỏ nhắn xinh xắn của CLB Tình nguyện “HPC – Tuổi trẻ xanh” là gương mặt rất đỗi thân thương với tất cả các bạn sinh viên Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Ngay khi trở thành thành viên Câu lạc bộ, Linh đã tâm niệm, làm tình nguyện phải xuất phát từ cái tâm, cố gắng hết mình để chính bản thân được vui vẻ thoải mái nhất. 

Cuộc sống được cho đi là hạnh phúc

Linh hiện là sinh viên K20, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Anh. Bản thân đến với Câu lạc bộ CLB Tình nguyện HPC giống như một cơ duyên bởi ban đầu Linh chưa thực sự quá quan tâm tới hoạt động của CLB Tình nguyện Trường. Nhưng chính thức là thành viên của Câu lạc bộ, suy nghĩ của Linh đã thay đổi.

Nguyễn Thùy Linh cô đội trưởng CLB Tình nguyện “HPC – Tuổi trẻ xanh”

“Em tham gia CLB Tình nguyện “HPC – Tuổi trẻ xanh” ngay năm đầu nhập học là tháng 9 năm 2020. Trong quá trình hoạt động cùng các đồng đội, có cơ hội tiếp xúc nhiều với anh chị F1, cảm nhận được sự nhiệt huyết trong các anh chị, thấy được tâm huyết mà các anh chị dành cho Đội và sự hỗ trợ nhiệt tình từ thầy cô trong mọi hoạt động, em mới thực sự cảm nhận được hết ý nghĩa của những hoạt động tình nguyện. Mỗi khi hoàn thành 1 việc tốt, em thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn, niềm vui âm ỉ trong lòng. Thấy mọi người vui mình cũng vui. Từ đấy em hiểu, cuộc sống được cho đi là hạnh phúc”. 

Đồng thời Linh chia sẻ, khi hiểu được hết ý nghĩa của công việc tình nguyện, cô nàng bắt đầu đặt mục tiêu bản thân phải nỗ lực cống hiến hết sức cho hoạt động của CLB, góp phần xây dựng CLB ngày càng vững mạnh cũng như làm được nhiều việc ý nghĩa giúp đỡ các bạn sinh viên trong trường như Tiếp sức mùa thi, hỗ trợ tân sinh viên nhập học, hỗ trợ tổ chức các chương trình – sự kiện cho sinh viên của trường, tham gia tình nguyện tới các vùng xa xôi khó khăn giúp đỡ người dân.

Linh cũng tự nhận, trước khi tham gia CLB, có nhiều việc cô nàng chưa bao giờ làm hoặc ngại làm nhưng khi tham gia vào đội, Linh bắt đầu xắn tay cùng làm với các bạn không nề hà việc gì. “Lúc đầu em ngại và chưa tự tin cũng như chưa thực sự làm hết mình nhưng sau dần thành quen, những công việc đó giờ với em là rất đỗi thân quen” – Cô đội trưởng kể.

Chính nhờ những nỗ lực phấn đấu, Linh đã được toàn đội tín nhiệm và bầu làm Đội trưởng CLB Tình nguyện “HPC – Tuổi trẻ xanh” vào tháng 5 năm 2022 và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Mang sự nhiệt huyết tuổi trẻ cống hiến hết mình

Với cương vị đội trưởng nắm trọng trách dẫn dắt CLB với gần 100 thành viên, Linh rất nghiêm khắc bản thân, rèn luyện cách tổ chức công việc cho toàn đội, lo từng bữa ăn cho đội những lúc làm việc cả ngày; nắm rõ tính cách của từng người để giải quyết những khúc mắc.

“Em sẽ mang sự nhiệt huyết của tuổi trẻ và cái tâm của những con người thiện nguyện để tiếp tục cống hiến cho Đội Tình nguyện của trường. Hoạt động tình nguyện là cả quá trình, không phải ai cũng đủ kiên trì để ở lại. May mắn bên em luôn có những người đồng đội cốt cán đồng hành cùng. Và khi đảm nhiệm chức vụ cao nhất của Đội, em tự dặn mình phải cố gắng, có trách nhiệm hơn với ngôi nhà chung này để ngọn lửa tình nguyện luôn rực cháy trong ngôi nhà chung HPC”.

Mỗi nhiệm vụ đều để lại những cảm xúc khó phai

Cô đội trưởng kể bản thân luôn cố gắng cùng đồng đội hoàn thành nhiệm vụ của CLB với tất cả sự nỗ lực và đúng cái tâm. Và rồi mỗi 1 nhiệm vụ là một sự trải nghiệm cùng những cảm xúc khó phai với Linh.

“Đặc biệt em rất ấn tượng với những ngày làm tình nguyện viên hướng dẫn các bạn tân sinh viên nhập học. Nhìn vẻ mặt ngơ ngác lạ lẫm của các bạn ấy khiến em nhớ tới chính mình khi mới bước chân vào HPC, cũng hoang mang, lo lắng và hồi hộp như vậy. Giờ đã là người đi trước, em thấy mình phải có trách nhiệm dẫn dắt các bạn ấy như người anh người chị trong nhà, chỉ bảo cho đàn em”.

Đặc biệt mới đây Linh và CLB đã có một trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến đi tình nguyện 5 ngày ở Nánh Ghê – Hòa Bình với nhiệm vụ tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, tổ chức sinh hoạt hè cho trẻ em địa phương, giao lưu văn nghệ và trao tặng quà cho trẻ em nghèo cũng để lại cho em nhiều cảm xúc khi thấy cuộc sống người dân miền cao còn nhiều khó khăn.

“Các trẻ thơ miền ngược thiệt thòi hơn trẻ dưới xuôi, trường lớp cơ sở vật chất thiếu thốn, đường tới trường xa. Em và các bạn trong câu lạc bộ cố gắng hết sức để 5 ngày thiện nguyện làm được nhiều việc ý nghĩa góp 1 phần công sức nhỏ bé của mình giúp cuộc sống, môi trường sống người dân Nánh Ghê được xanh – sạch – đẹp. Những đứa trẻ có được hoạt động ngày hè vui khỏe có ích. Vậy là em hạnh phúc rồi”, Linh khẳng định.

THÔNG BÁO TUYỂN SINH TRỰC TUYẾN 2022

Để đăng ký học tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, vui lòng click và điền đầy đủ thông tin vào mẫu dưới đây:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI [HPC] TUYỂN SINH NĂM 2022

– Xét tuyển đơn giản, thủ tục nhanh chóng

–  “Chắc suất” vào chuyên ngành mình yêu thích, cơ hội rộng mở hơn thay vì phụ thuộc vào điểm số của một kỳ thi duy nhất.

– Không còn áp lực với kỳ thi THPT Quốc gia

– Ngành học đa dạng, bám sát thị trường

– Cam kết 100% sinh viên chuẩn đầu ra có việc làm

– Đăng ký để trở thành sinh viên HPC tại đây. 

☎ Hotline tư vấn miễn phí: 0961.224.529

———-

➤ Facebook: www.facebook.com/Caodangcongnghebachkhoahanoi

➤ Đăng ký kênh youtube: https://bom.to/IyRA4iatrY2K2

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...